Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Trust Wallet là một ví phi tập trung của Binance, do đó bạn có thể nhập ví Trust cũ của mình hoặc ví của bên thứ 3 bằng cách sử dụng cụm từ khôi phục, khóa cá nhân hoặc tệp mở khóa: Recovery Phrase, Private Key hay Keystore File. Ngoài ra, bạn có thể nhập Khóa công khai cho phép bạn xem nội dung của ví.

Chú ý: Bài viết này chỉ là một hướng dẫn mang mục đích phổ biến kiến thức. Chúng tôi không chịu trách nhiệm với việc bảo mật ví của người đọc. Hãy luôn tạo bản sao lưu trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với ví của bạn.

Trước khi nhập ví của bạn vào một thiết bị mới, hãy đảm bảo các thao tác sau:

  • Bạn đã tạo một bản sao lưu các cụm từ khôi phục ~ Recovery phrases của mình. Bạn không nên lưu trữ chúng trên một thiết bị điện tử, hãy viết chúng trên một mảnh giấy và cất chúng trong két sắt thật an toàn.
  • Nếu bạn định xóa ví khỏi thiết bị cũ của mình hãy đảm bảo bạn nhập ví của mình vào thiết bị mới trước.
  • Đảm bảo rằng ví của bạn không thể được truy cập từ điện thoại cũ nếu bạn đang thanh lý hoặc bán nó. Nói cách khác, chỉ gỡ bỏ ứng dụng khi bạn đã nhập thành công ví của mình vào thiết bị mới.

Tạo bản sao lưu ví

Để xuất ~ Export ví của mình, bạn cần có quyền truy cập vào cài đặt bảo mật của ví. Với các ví web như MyEtherWallet ~ MEW, bạn phải sao lưu Keystore File của mình khi tạo ví. Dưới đây là một số mẫu cho từng loại.

Recovery Phrase trên MetaMask Wallet

Export Recovery Phrase trên MetaMask Wallet
Export Recovery Phrase trên MetaMask Wallet

Keystore File từ ví MyEtherWallet

Export Keystore File từ ví MyEtherWallet
Export Keystore File từ ví MyEtherWallet
Chú ý: Tệp Keystore được bảo vệ bằng mật khẩu. Nếu không có mật khẩu, bạn không thể giải mã Keystore File.

Private Key trên MyEtherWallet

Export Private Key trên MyEtherWallet
Export Private Key trên MyEtherWallet

Import vào ví Trust

Bây giờ chúng ta sẽ tiến hành quá trình Import ví. Các bước thực hiện tương tự với cách khôi phục ví Multi Coin. Điểm khác biệt duy nhất là thay vì chọn Ví Multi Coin, chúng ta sẽ chọn Import ví Ethereum.

Cách truy cập màn hình Import

Import trên ví Trust
Import trên ví Trust
  • Mở Trust Wallet và sau đó nhấn vào Cài đặt.
  • Trong màn hình Cài đặt, bạn sẽ tìm thấy ở đây .
  • Nhấn vào dấu + ở phía trên bên phải để truy cập Màn hình Import. Nhấn vào Ethereum.

 

Import qua cụm từ khôi phục ~ Recovery Phrase

Gõ cụm từ phục hồi trên cụm từ tab của nhập Ethereum màn hình. Ngoài ra, bạn có thể quét mã QR nếu có. Đặt Tên để bạn có thể dễ dàng nhận ra ví. Sau khi bạn nhập xong, chỉ cần nhấn vào Import.

Import Recovery Phrase trên ví Trust-Wallet
Import Recovery Phrase trên ví Trust-Wallet

Import qua Keystore File

Một Keystore file cơ bản là một tập tin văn bản có chứa dòng mã hóa mã. Bạn cần sao chép toàn bộ nội dung của tệp và dán nó vào tab Keystore JSON. Nhập mật khẩu để giải mã tệp. Đặt tên để bạn có thể dễ dàng nhận ra ví. Sau khi bạn nhập xong, chỉ cần nhấn vào Import.

 
Import Keystore-File trên ví Trust
Import Keystore-File trên ví Trust

Import qua Khóa cá nhân ~ Private Key

Một Private Key là một mã mà được ghép nối với một khóa công khai để đặt ra thuật toán để mã hóa văn bản và giải mã. Khóa riêng tư và khóa công khai đều có nguồn gốc từ các cụm từ khôi phục của bạn.

Gõ Private Key trên Private Key tab của nhập Ethereum màn hình. Ngoài ra, bạn có thể quét mã QR nếu có. Sau khi bạn nhập xong, chỉ cần nhấn vào Import.

Chú ý: Nếu Private Key của bạn bị lộ, ví của bạn hoàn toàn dễ bị tấn công. Recovery Phrases mạnh mẽ hơn và bổ sung thêm một lớp bảo vệ khác. Tuy nhiên, bạn không nên tiếp tục sử dụng ví của mình nếu bất kỳ bản sao lưu nào được đề cập ở trên đã bị xâm phạm.

Import qua Khóa công khai ~ Public key

Về mặt kỹ thuật, Khóa công khai là địa chỉ nhận hoặc địa chỉ ví. Nhập khóa này sẽ cho phép bạn xem các mã thông báo và đồ sưu tầm , cũng như các giao dịch được liên kết với địa chỉ đã nói.

Gõ Public Key trên Địa chỉ tab của nhập Ethereum màn hình. Ngoài ra, bạn có thể quét mã QR nếu có. Đặt tên để bạn có thể dễ dàng nhận ra ví. Sau khi bạn nhập xong, chỉ cần nhấn vào Import.

Import bằng Public Key trên ví Trust
Import bằng Public Key trên ví Trust
Chú ý: Khi nhập Khóa công khai, bạn không thể thực hiện bất kỳ giao dịch nào với ví.

 

Hoàn thành xong các bước trên là bạn đã có lại ví của mình trên thiết bị mới với Trust Wallet. Chúc các bạn thành công.