Khi các cuộc tấn công mạng bằng tiền mã hóa tiếp tục phát triển rầm rộ, nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng hơn một nửa số người dùng tiền mã hóa ~ 54% tiếp tục giữ bản sao lưu của họ trên ví giấy. Hơn nữa, 50% số người được hỏi rằng nói nếu ai đó tìm thấy bản sao lưu của họ, khóa của họ sẽ bị xâm phạm không?

Nghiên cứu, tập trung vào phân tích thái độ đối với bảo mật tài sản trong ngành công nghiệp tiền mã hóa, cũng cho thấy 62% người được hỏi lưu trữ một phần tiền mã hóa của họ trên nhiều sàn giao dịch, trong khi 1/3 số người lưu trữ hơn 40% tiền mã hóa của họ trên một sàn giao dịch duy nhất, khiến chúng dễ bị tấn công bởi một lần tấn công duy nhất.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cứ 10 người được hỏi thì có 6 người sử dụng ví phần cứng, 1 người nhưng không sử dụng ví phần cứng và 3 người không sở hữu ví phần cứng. Việc sử dụng ví phần cứng dựa trên mã QR cũng tăng gấp đôi từ 10.4% lên 21%.

Nghiên cứu được thực hiện bởi NGRAVE, một nhà cung cấp ví phần cứng tiền mã hóa an toàn nhất, kết hợp với một dịch vụ di động bảo mật và riêng tư Efani và Unstoppable Domains ~ nhà cung cấp các miền dựa trên Blockchain, đã khảo sát hơn 2.000 người trên 87 quốc gia. Ruben Merre, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của NGRAVE, cho biết:

Kết quả tự kiểm toán Bảo mật hàng năm của chúng tôi cho thấy rằng có những lỗ hổng rõ ràng trong các phương pháp mà các nhà đầu tư đang sử dụng để đảm bảo an toàn cho tài sản của họ, đặc biệt là vào thời điểm giá trị của tiền mã hóa ngày càng cao và phổ biến. Rõ ràng là còn nhiều việc phải làm để đảm bảo tài sản tiền mã hóa của các nhà đầu tư trên toàn thế giới, nếu ngành công nghiệp này tránh được các vụ Hack mà chúng ta đã thấy trong những tháng gần đây.

Các phát hiện chính khác từ nghiên cứu:

 
  • Sự mất cân bằng giới tính của ngành, nam giới chiếm đa số ~ 95.4%.
  • Gần 1 trong số 2 nhà đầu tư tham gia vào sau năm 2019, đạt đỉnh vào năm 2021.

Khi nói đến quy mô danh mục đầu tư và phân bổ của cải:

Quy tắc Pareto
Quy tắc Pareto
  • Quy tắc 80/20 cũng là một thực tế với 20% nhà đầu tư nắm giữ hơn 80% tài sản.
  • 1/5 số người được hỏi nắm giữ hơn 100k USD, trong khi một nửa số người được hỏi nắm giữ danh mục đầu tư dưới 20k USD.
  • Tuân thủ tiếp tục là một chủ đề nóng với số lượng người dùng tuyên bố rằng họ xác minh danh tính của mình thông qua KYC tăng từ 85% lên 93%.
  • Số lượng người dùng thực hiện giao dịch thử nghiệm vẫn ổn định ở mức xấp xỉ 6/10, cũng như số lượng địa chỉ trong danh sách trắng là 7/10.

Mặc dù hơn 50% số nhà đầu tư tiền mã hóa chọn sử dụng bản sao lưu giấy cho khóa bảo mật của họ, nhưng con số này đã giảm so với năm trước ~ 67%. Merre nói thêm:

Xu hướng này ủng hộ việc sử dụng các bản sao lưu bằng kim loại, đã tăng đáng kể từ 15.8% lên 25% trong suốt 12 tháng qua. Các tùy chọn sao lưu khác như sao lưu xã hội thông qua Shamir Secret Sharing ~ SSS hoặc giữ một bản sao lưu trên máy tính của một người, đều duy trì ổn định. Nếu ngành công nghiệp tiền mã hóa đạt được sự chấp nhận hàng loạt, các nhà đầu tư cần có thể tin tưởng rằng tài sản của họ sẽ vẫn an toàn và bảo mật. Chúng tôi tự hào đang dẫn đầu hướng tới một bối cảnh tiền mã hóa an toàn, đáng tin cậy và đổi mới hơn.

Để xem toàn bộ kết quả của cuộc khảo sát, hãy nhấp vào đây hoặc truy cập ngrave.io. Bạn nhớ bảo mật ví của bạn an toàn nhé!