Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã mua cổ phần của Twitter Inc. sau khi tuyên bố rằng ông đang suy nghĩ nghiêm túc để xây dựng một nền tảng truyền thông xã hội mới, một nền tảng ưu tiên tự do ngôn luận. Một nhà phân tích cho biết điều này cuối cùng có thể dẫn đến mua lại.

Cổ phần Twitter của Elon Musk

Giám đốc điều hành Tesla và Spacex Elon Musk tiết lộ rằng ông đã nắm giữ 9.2% cổ phần của Twitter Inc. trong một hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ ~ SEC hôm thứ 2.

Theo hồ sơ SEC thì Elon Musk Revocable Trust mà ông chủ Tesla là người được ủy thác duy nhất, hiện nắm giữ 73.486.938 cổ phiếu của Twitter, số tiền này chiếm 9.2% cổ phiếu phổ thông của Twitter, dựa trên 800.641.166 cổ phiếu đang lưu hành tính đến ngày 10 tháng 2. Cổ phần trị giá 2.89 tỷ USD, dựa trên giá đóng cửa của Twitter vào thứ 6.

Khoản đầu tư của Musk vào gã khổng lồ truyền thông xã hội đã đến hơn một tuần sau khi ông nói rằng ông đang suy nghĩ nghiêm túc để tạo ra một nền tảng truyền thông xã hội mới tập trung vào ưu tiên hàng đầu về tự do ngôn luận.

Elon Musk đưa ra suy nghĩ nghiêm túc về việc tạo ra nền tảng truyền thông xã hội tự do ngôn luận

Musk, một người dùng Twitter thường xuyên, cũng đã thiết lập một cuộc thăm dò trên nền tảng này để hỏi 80 triệu người theo dõi của anh ấy liệu họ có tin rằng Twitter tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc tự do ngôn luận hay không. Ông chủ Tesla ám chỉ rằng hậu quả của cuộc thăm dò sẽ rất quan trọng. Hơn 2 triệu phiếu bầu đã được kiểm và 70.4% nói không.

 

Với 9.2% cổ phần, Musk đã trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter. Để so sánh, người sáng lập Twitter Jack Dorsey, người đã từ chức Giám đốc điều hành của công ty vào năm ngoái, nắm giữ 2.25% cổ phần.

Elon Musk trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter
Elon Musk trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter

Mặc dù khoản đầu tư của Musk vào Twitter được coi là một khoản tiền thụ động, nhưng các nhà đầu tư hy vọng rằng điều này có thể dẫn đến điều gì đó hơn thế nữa và cổ phiếu của Twitter đã tăng hơn 25% trong thị trường trước giờ mở cửa. Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush nói với CNBC hôm thứ 2:

Musk có thể cố gắng đưa ra lập trường tích cực hơn ở đây trên Twitter… Điều này cuối cùng có thể dẫn đến một số hành động mua đứt.

Ives nói thêm:

Điều này có ý nghĩa với những gì Musk đã nói đến, ít nhất là từ góc độ truyền thông xã hội.

Nhà phân tích cũng viết trong một lưu ý:

Chúng tôi mong đợi cổ phần thụ động này chỉ là khởi đầu của các cuộc trò chuyện rộng hơn giữa Elon Musk và ban quản trị Twitter mà cuối cùng có thể dẫn đến cổ phần tích cực và vai trò sở hữu tiềm năng hơn của Twitter.

Paul Hickey, đồng sáng lập Bespoke Investment Group, chia sẻ với CNBC:

Twitter là một công ty trị giá 30 tỷ USD. Elon Musk có 300 tỷ USD. Nó không nhất thiết phải là một cổ phần lớn đối với anh ấy… Tôi đang nghĩ về nó từ góc độ của một cổ đông Tesla. Khi chúng đang phát triển, bạn có thực sự muốn anh ấy rời mắt khỏi trái bóng?

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký