Elon Musk đang bị một cổ đông Twitter kiện vì đã không thông báo việc ông đã mua một lượng lớn cổ phiếu của Twitter, điều này làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của công ty.

Theo các tài liệu vụ kiện, Musk có nghĩa vụ theo luật liên bang phải thông báo cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ ~ SEC trong vòng 10 ngày sau khi có được 5% lãi suất trên Twitter.

Giám đốc điều hành Tesla đã mua cổ phiếu từ tháng 1 và đã mua 5% cổ phần của công ty vào ngày 14 tháng 3, điều đó có nghĩa là ông phải thông báo cho SEC trước ngày 24 tháng 3. Hầu hết những người có cổ phần từ 5% trở lên trong một công ty được yêu cầu báo cáo quyền sở hữu của họ trong hồ sơ theo lịch trình 13G trong vòng 10 ngày sau khi giao dịch, theo hướng dẫn của SEC.

Theo đơn khiếu nại, Musk tiếp tục mua cổ phiếu sau khi thông báo cho SEC. Vào ngày 4 tháng 4, SEC đã ban hành một tài liệu nói rằng ông đã mua hơn 9% cổ phiếu của Twitter.

Do đó, Musk được coi là một trong những chủ sở hữu chính của công ty, với cổ phần cao hơn so với người đồng sáng lập Twitter và CEO trước đó, Jack Dorsey. Sau khi tin tức được công bố rộng rãi, giá trị cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 25%.

Người bán thua lỗ khi tồn kho

Theo đơn kiện, những người đã bán cổ phiếu của họ trong thời điểm Musk dự kiến ​​sẽ công bố vị trí của mình đã thua thiệt về mức tăng giá cổ phiếu do phản ứng của thị trường và do đó đã bị thiệt hại.

 

Khi đơn khiếu nại chỉ ra Elon Musk không thông báo số lượng cổ phần sở hữu của mình, Musk đã có thể mua lại cổ phần của Twitter với chi phí thấp hơn trong khoảng thời gian sau thời hạn ngày 24 tháng 3.

DOGE tăng đột biến Musk trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter

Tiền mã hóa yêu thích của các tỷ phú, Dogecoin, đã tăng do tin tức tăng vọt 8% trong ngày, thêm hơn 1.5 tỷ USD vào vốn hóa thị trường của nó trong vòng chưa đầy một giờ.

Musk gần đây cũng đề xuất rằng giá cả cho Twitter Blue, phải tương xứng với khả năng chi trả và bằng đồng nội tệ. Thậm chí có thể là một tùy chọn để thanh toán trong Doge?

Cuối cùng, đã có một số hiểu lầm về mối liên hệ của Musk với Twitter trong vài tuần qua. Vào ngày 5 tháng 4, có thông báo rằng anh ấy sẽ tham gia vào ban giám đốc với ý định thực hiện “hững cải tiến đáng kể cho trang mạng xã hội.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký