Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

El Salvador đang tìm kiếm thời điểm thích hợp để ra mắt trái phiếu được hỗ trợ bằng Bitcoin, có thể xảy ra từ ngày 15 đến 20 tháng 3, tùy thuộc vào kết quả của cuộc xung đột Ukraine. Bộ trưởng tài chính của quốc gia Trung Mỹ Alejandro Zelaya hôm thứ 6 nói với truyền hình địa phương:

Chúng tôi tin rằng từ ngày 15 đến 20 tháng 3 là thời điểm thích hợp, chúng tôi đã hoàn thành các công cụ gần như hoàn thành. Nhưng bối cảnh quốc tế sẽ cho chúng ta biết… Tôi không mong đợi cuộc chiến ở Ukraine.

Tổng thống Nayib Bukele đặt mục tiêu phát hành trái phiếu được hỗ trợ bằng Bitcoin trị giá 1 tỷ USD đầu tiên của đất nước trong tháng này và sử dụng số tiền thu được để mua thêm tiền mã hóa và xây dựng thành phố Bitcoin, một đô thị được lên kế hoạch sẽ sử dụng năng lượng địa nhiệt từ một ngọn núi lửa gần đó để khai thác các đồng tiền kỹ thuật số.

Trái phiếu đã bị ảnh hưởng bởi những cơn gió ngược khi biến động Bitcoin tăng lên, với cuộc xâm lược Ukraine của Nga làm tăng thêm lo lắng.

Trái phiếu Bitcoin sẽ bị chi phối

Trước đó chúng tôi đã báo cáo rằng công cụ tài chính dựa trên Bitcoin dự kiến sẽ trị giá 1 tỷ USD. Trái phiếu sẽ được tài trợ bởi thuế và sẽ có lợi tức đầu tư hàng năm 6,5% khi chúng hết hạn sau một thập kỷ.

 

Công cụ tài chính này sẽ là một trong những công cụ đầu tiên được hỗ trợ bởi Bitcoin và được phát hành bởi một quốc gia có chủ quyền. Hơn nữa, họ sẽ hỗ trợ El Salvador tài trợ cho dự án thành phố Bitcoin của họ, ước tính có giá 300.000 BTC.

Chi phí xây dựng Bitcoin City dự kiến là hơn 300.000 BTC. El Salvador sẽ phát hành trái phiếu Bitcoin đầu tiên trên thế giới để giúp tài trợ cho dự án. Một phần thuế giá trị gia tăng thu được từ người dân sẽ được sử dụng để hỗ trợ trái phiếu trị giá 1 tỷ USD. Trái phiếu sẽ được phát hành trong thời gian 10 năm và sẽ mang lại lợi tức đầu tư hàng năm là 6,5%.

Theo Giám đốc chiến lược của Blockstream, Samson Mow, trái phiếu được mã hóa sẽ được định giá bằng USD và được phát hành qua Liquid Network. Các trái phiếu đã được thực hiện trong nhiều tháng, theo Mow, sau khi chúng lần đầu tiên được cung cấp cho tổng thống sau các cuộc thảo luận liên quan đến kế hoạch của El Salvador để chấp nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán hợp pháp.

Mặc dù thực tế là Mow hy vọng trái phiếu trị giá 1 tỷ USD sẽ sớm bán hết do sự tham gia của cá voi, trái phiếu hoàn toàn được dân chủ hóa để loại bỏ các rào cản tiếp cận. Mow cho biết trong phần giới thiệu của mình rằng trái phiếu sẽ chấp nhận tiền gửi ít nhất là 100 USD.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký