Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Một nhóm các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã đưa ra luật hôm 15-02-2022 tập trung vào việc El Salvador áp dụng Bitcoin như một hình thức thanh toán hợp pháp.

Đạo luật về trách nhiệm giải trình đối với tiền mã hóa ở El Salvador ~ ACES được đưa ra bởi thành viên xếp hạng của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Jim Risch và chủ tịch ủy ban Bob Menendez, cũng như Bill Cassidy.

Dự luật, nếu được thông qua, sẽ yêu cầu đưa ra một báo cáo của Bộ Ngoại giao về các động thái Bitcoin của El Salvador, cũng như một kế hoạch giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn đối với hệ thống tài chính của Hoa Kỳ.

Dự luật nêu rõ:

Không muộn hơn 90 ngày sau khi đệ trình báo cáo theo yêu cầu của tiểu mục 19 (a), Bộ trưởng Ngoại giao, phối hợp với những người đứng đầu các cơ quan và ban ngành khác có liên quan của Liên bang, sẽ đệ trình lên các ủy ban thích hợp của Quốc hội một kế hoạch để giảm thiểu bất kỳ rủi ro tiềm ẩn nào đối với hệ thống tài chính của Hoa Kỳ do việc áp dụng tiền mã hóa làm hình thức thanh toán hợp pháp ở El Salvador và bất kỳ quốc gia nào khác sử dụng đồng USD làm tiền hợp pháp.

Báo cáo của Bộ Ngoại giao sẽ bao gồm một số thông tin quan trọng về quy trình của El Salvador để thực hiện hợp pháp Bitcoin như hình thức thanh toán, cũng như kiểm tra xem luật đó ảnh hưởng như thế nào đến công dân và doanh nghiệp của họ. Ví dụ: Báo cáo sẽ mô tả quá trình El Salvador tuân theo để phát triển và ban hành luật Bitcoin của mình, mức độ mà công dân của họ đang sử dụng tiền mã hóa và khả năng kỹ thuật của đất nước để xử lý các rủi ro an ninh mạng. Nó cũng sẽ bao gồm thông tin theo ngữ cảnh, chẳng hạn như dữ liệu về dân số không có ngân hàng của El Salvador và dòng chuyển tiền từ Mỹ

Báo cáo cũng sẽ điều tra các vấn đề như mối quan hệ kinh tế và thương mại song phương của El Salvador với Hoa Kỳ và khả năng El Salvador giảm sử dụng USD, mối quan hệ của nó với các tổ chức như Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng thế giới và mọi khả năng sử dụng tiền mã hóa để lách lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.

Risch cho biết trong một tuyên bố báo chí:

Việc El Salvador áp dụng Bitcoin dưới dạng thanh toán hợp pháp làm dấy lên lo ngại đáng kể về sự ổn định kinh tế và tính toàn vẹn tài chính của một đối tác thương mại dễ bị tổn thương của Hoa Kỳ ở Trung Mỹ.

Chính sách mới này có khả năng làm suy yếu chính sách trừng phạt của Hoa Kỳ, trao quyền cho những kẻ xấu như Trung Quốc và các tổ chức tội phạm có tổ chức. Luật lưỡng đảng của chúng tôi tìm kiếm sự rõ ràng hơn về chính sách của El Salvador và yêu cầu chính quyền giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn đối với hệ thống tài chính Hoa Kỳ.

Tổng thống El Salvador, Nayib Bukele, đã trả lời tin tức bằng một dòng Tweet bằng tiếng Anh.

Nội dung Tweet:

OK … Bạn có 0 quyền tài phán đối với một quốc gia có chủ quyền và độc lập. Chúng tôi không phải thuộc địa của bạn, sân sau của bạn hay sân trước của bạn. Tránh xa công việc nội bộ của chúng tôi. Đừng cố gắng kiểm soát thứ mà bạn không thể kiểm soát😉

El Salvador đã tuyên bố hợp pháp Bitcoin vào ngày 7 tháng 9 năm 2021, cùng với đồng USD, sau khi cơ quan lập pháp quốc gia của nước này thông qua luật vào đầu năm.

Toàn bộ văn bản của luật có thể được tìm thấy dưới đây:
559406101-Mcc-22059


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký