Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Ngày 1 tháng 3 năm 2022 , một nhóm 35 nhân viên cũ đại diện cho hơn 50% tất cả các cổ đông của ConsenSys AG ~ CAG đã nộp đơn yêu cầu kiểm toán đặc biệt theo Bộ luật Nghĩa vụ của Thụy Sĩ. Cuộc kiểm toán đặc biệt nhằm điều tra những bất thường nghiêm trọng tại CAG.

Vào ngày 14 tháng 8 năm 2020 , tài sản trí tuệ cơ bản và các công ty con đã được chuyển bất hợp pháp từ CAG thành một thực thể mới, ConsenSys Software Incorporated ~ CSI, để đổi lấy 10% quyền sở hữu CSI và khoản bù đắp khoản vay 39 triệu USD của người sáng lập Joseph Lubin. Với tên mã nội bộ là Project North Star, giao dịch dẫn đến việc các tổ chức tài chính kế thừa như JPMorgan Chase mua lại cổ phần trong MetaMaskInfura, hai trong số các công cụ cơ sở hạ tầng được sử dụng rộng rãi nhất trong Ethereum. Một năm sau, tài sản trí tuệ này được sử dụng để gây quỹ cho CSI với mức định giá 3 tỷ USD , với tin đồn về mức định giá 7 tỷ USD cho vòng hiện tại.

Joseph Lubin là cổ đông chính của cả 2 công ty, giao dịch này gây bất lợi cho các cổ đông thiểu số của CAG và lợi ích chính là của cá nhân Joseph Lubin.

Trong Dự án North Star, Joseph Lubin & Frithjof Weinert đóng vai trò giám đốc tại cả CAG & CSI. Đối với một giao dịch như vậy, đại diện kép nói chung là không hợp lệ theo luật Thụy Sĩ và được coi là đảm bảo sự giám sát đặc biệt ở Hoa Kỳ . Do sự đại diện kép này, việc chuyển tài sản từ CAG sang CSI dự kiến ​​sẽ vô hiệu theo luật Thụy Sĩ và cũng có thể theo luật Hoa Kỳ.

 

Do các cuộc họp cổ đông thường niên, theo yêu cầu của luật pháp Thụy Sĩ, đã bị trì hoãn bất hợp pháp sau cuộc họp cổ đông năm 2018, cuộc họp năm 2019 diễn ra vào cuối năm 2021, cuộc họp năm 2020 vẫn chưa diễn ra, nên các cổ đông thiểu số của CAG không hề biết việc chuyển nhượng bất hợp pháp này. Vì sự trì hoãn bất hợp pháp của các cuộc họp cổ đông, cuộc bầu cử lại của Frithjof Weinert vào hội đồng quản trị, dự kiến ​​tại cuộc họp cổ đông năm 2019, đã không bao giờ diễn ra. Do đó, Weinert phải đối mặt với cáo buộc không phải là một giám đốc được bầu hợp lệ và việc ủy ​​quyền của ông cho giao dịch Project North Star là không hợp lệ về mặt pháp lý.

Các yêu cầu của cổ đông về thông tin liên quan đến giao dịch Dự án North Star  đã bị từ chối trong hơn một năm cho đến khi các giám đốc biết được những nỗ lực pháp lý nhằm thực thi quyền của cổ đông thiểu số. Đáp lại, các giám đốc đã tổ chức một “Sự kiện thông tin không chính thức” vào tháng 11 năm 2021 , tại đó Joseph Lubin tuyên bố rằng nhân sự tại CAG đã giảm từ 160 vào cuối năm 2020, xuống 90 vào cuối năm 2021 và 30 vào cuối năm 2022 Đây là mức giảm gần 98% so với mức cao nhất của công ty là hơn 1.200 vào năm 2017, chỉ còn một tỷ lệ nhỏ ở mức một con số so với quy mô cũ.

Các cổ đông thiểu số tuyên bố rằng việc chuyển tài sản từ CAG sang CSI dẫn đến việc thanh lý CAG trên thực tế mà không cần sự đồng ý bắt buộc của cuộc họp cổ đông. Các cổ đông thiểu số cũng cho rằng trong các hành động của họ liên quan đến Dự án North Star, các giám đốc của CAG đã vi phạm nghĩa vụ hành động vì lợi ích của CAG.

Thông tin: Joseph Lubin là một doanh nhân người Mỹ gốc Canada. Ông đã thành lập và đồng sáng lập một số công ty bao gồm EthSuisse có trụ sở tại Thụy Sĩ, đóng góp rất nhiều cho Ethereum, nền tảng tiền mã hóa phi tập trung. Lubin là người sáng lập của ConsenSys, một Studio sản xuất phần mềm có trụ sở tại Brooklyn, công ty đứng sau ứng dụng ví Metamask.