Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Citi đã dự đoán rằng tổng thị trường cho nền kinh tế Metaverse có thể tăng lên từ 8 nghìn tỷ USD đến 13 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Ngoài ra, ngân hàng Citi dự kiến ​​rằng số lượng người dùng Metaverse có thể lên tới 5 tỷ.

Metaverse là gì? Có phải Metaverse là xu hướng tức thời?

Metaverse có khả năng là một cơ hội từ 8 nghìn tỷ đến 13 nghìn tỷ USD

Citi đã phát hành một báo cáo giải pháp & quan điểm toàn cầu ~ CitiGPS mới với tiêu đề Metaverse and Money: Decrypting the Future vào thứ 5. Ngân hàng toàn cầu hàng đầu có khoảng 200 triệu tài khoản khách hàng và hoạt động kinh doanh tại hơn 160 quốc gia và khu vực pháp lý.

Báo cáo dài 184 trang khám phá các khía cạnh khác nhau của Metaverse chuyên sâu. Chúng bao gồm Metaverse là gì, cơ sở hạ tầng của nó, tài sản kỹ thuật số bao gồm các Tokens không thể thay thế ~ NFT trong Metaverse, tiền và Defi trong Metaverse và các quy định phát triển áp dụng cho Metaverse. Về quy mô của nền kinh tế Metaverse, Citi mô tả:

Chúng tôi tin rằng nền kinh tế Metaverse có thể là thế hệ tiếp theo của Internet, kết hợp thế giới vật lý và kỹ thuật số một cách bền vững bỉ và nhập vai chứ không hoàn toàn là một thế giới thực tế ảo.

Citi viết:

Lưu ý rằng một Metaverse có thể truy cập qua PC, máy chơi game và điện thoại thông minh có thể tạo ra một hệ sinh thái rất lớn. Chúng tôi ước tính tổng thị trường có thể giải quyết được cho nền kinh tế Metaverse có thể tăng lên từ 8 nghìn tỷ USD đến 13 nghìn tỷ USD vào năm 2030.

Ngoài ra, báo cáo giải thích rằng Citi tin rằng tổng số người dùng Metaverse có thể vào khoảng 5 tỷ người.

Đồng tác giả báo cáo Ronit Ghose, giám đốc toàn cầu Citi Global Insights, giải thích:

Các chuyên gia đóng góp cho báo cáo chỉ ra một loạt người dùng lên đến 5 tỷ, tùy thuộc vào việc chúng tôi sử dụng định nghĩa rộng cơ sở người dùng điện thoại di động hay chỉ một tỷ dựa trên phạm vi hẹp hơn cơ sở người dùng thiết bị VR/AR chúng tôi áp dụng trước đây.

Báo cáo cũng thảo luận về cách người dùng truy cập Metaverse. Các tác giả viết:

 

Các nhà sản xuất phần cứng tiêu dùng sẽ là cổng thông tin và lối vào tiềm năng trong Metaverse. Tương tự như ngày nay, có khả năng sẽ có sự phân chia giữa Metaverse dựa trên sự khác biệt của Hoa Kỳ và Trung Quốc, bên cạnh phổ dựa trên công nghệ và mô hình kinh doanh, tức là siêu tập trung so với phân cấp.

Hơn nữa, báo cáo nêu chi tiết rằng mô hình Metaverse của tương lai sẽ bao gồm nhiều Token gốc hơn nhưng các hình thức tiền truyền thống cũng sẽ được nhúng vào.

Tiền trong Metaverse có thể tồn tại ở các dạng khác nhau, chẳng hạn như Token trong trò chơi, đồng ổn định, tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương ~ CBDC và tiền mã hóa.

Báo cáo của Citi lưu ý:

Ngoài ra, tài sản kỹ thuật số và NFT, trong Metaverse sẽ cho phép quyền sở hữu chủ quyền cho người dùng, chủ sở hữu và có thể giao dịch, có thể kết hợp, bất biến và hầu hết là tương tác.

Các tác giả cũng khám phá quy định Metaverse trông như thế nào, dự đoán rằng:

Nếu Metaverses là sự lặp lại mới của Internet, nó sẽ thu hút sự giám sát lớn từ các nhà quản lý và hoạch định chính sách toàn cầu.

Họ cũng cảnh báo:

Tất cả những thách thức của Internet Web2 có thể được phóng đại trong Metaverse, chẳng hạn như kiểm duyệt nội dung, tự do ngôn luận và quyền riêng tư.

Ngoài ra, một Metaverse dựa trên Blockchain sẽ chống lại các luật vẫn đang phát triển xung quanh tiền mã hóa và tài chính phi tập trung ở nhiều khu vực pháp lý trên thế giới.

Vào tháng 1, ngân hàng đầu tư toàn cầu Goldman Sachs nói rằng Metaverse có thể giống như một cơ hội trị giá 8 nghìn tỷ USD. Một ngân hàng đầu tư lớn khác, Morgan Stanley, đã dự đoán quy mô tương tự cho Metaverse vào tháng 11 năm ngoái. Trong khi đó, Bank of America nói rằng Metaverse là một cơ hội lớn cho toàn bộ hệ sinh thái tiền mã hóa.


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký