Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Chúc mừng PI DAY tới tất cả những Pioneers trên thế giới! Ngoài việc kỷ niệm 3 năm thành lập, chúng tôi còn công bố chính thức ra mắt cơ chế khai thác Mainnet mới và phát hành giải pháp KYC hàng loạt. Xem video  từ Pi Core Team ở bên dưới để biết các chi tiết quan trọng về thông báo hoặc nhấn vào READ MORE ở trên màn hình ứng dụng Pi để đọc thông báo bằng văn bản.

Giới thiệu

Xin chào Pioneers. Chúc mừng Pi Day 2022. Đây thực sự là một năm đột phá! Hôm nay, chúng tôi đang kỷ niệm ba năm ngày ra mắt chính thức của Pi Network bằng cách chia sẻ những thành tích đạt được từ năm ngoái, đồng thời thông báo một số tính năng tuyệt vời mà chúng tôi sẽ phát hành hôm nay và hơn thế nữa.

Trước hết, cảm ơn tất cả những Pioneers đã tham gia cùng chúng tôi trong hành trình này để làm cho sự phát triển tiền mã hóa và Blockchain có thể tiếp cận với nhiều người nhất có thể. Cộng đồng Pi hoàn toàn là trụ cột của Pi Network.

Tôi sẽ bắt đầu với các thông báo, nhưng trước khi tôi làm điều đó, có một thông điệp ngắn của các thành viên của Core Team, nhóm này năm nay đã tăng lên hơn 30 người, làm việc để biến tầm nhìn của Pi thành hiện thực.

Thông báo

Trong năm qua, chúng tôi đã chứng kiến ​​sự phát triển mạng lưới đáng kinh ngạc, hơn gấp đôi mạng lưới của chúng tôi lên hơn 33 triệu Pioneers tham gia. Các Nodes có mô hình phát triển tương tự, với hơn 20.000 Nodes Testnet đang hoạt động và nhiều Nodes khác trong danh sách chờ. Chúng tôi rất vui mừng được đưa ra 2 thông báo ngày hôm nay:

Giải pháp KYC hàng loạt

Đầu tiên, giải pháp KYC hàng loạt cuối cùng cũng được tung ra! Hôm nay, ứng dụng KYC trên nền tảng Pi bắt đầu cho phép những Pioneers trên khắp thế giới gửi đơn đăng ký của họ trên quy mô lớn, với số lượng vị trí ứng dụng dự kiến ​​sẽ tăng đều đặn. Bạn sẽ nhận được một cửa sổ bật lên trong ứng dụng khai thác khi bạn đủ điều kiện. Bạn cũng có thể mở Pi Browser để xem liệu ứng dụng KYC có khả dụng với bạn hay không.

Hơn nữa, chúng tôi đã mở quy trình làm việc KYC Validator, được cung cấp bởi cộng đồng Pioneer. Sau khi xác minh danh tính của mình, bạn có thể đăng ký, được đồng nghiệp kiểm tra và trở thành người xác thực KYC để tham gia lực lượng người xác thực và giúp xác thực những người đăng ký KYC khác từ quốc gia hoặc khu vực của bạn. Công việc xác nhận tốt sẽ được thưởng bằng Pi do các ứng viên KYC trả.

Mặc dù các ứng dụng KYC được mở trên quy mô lớn, việc triển khai vị trí ứng dụng KYC sẽ được ghép nối và cân bằng với nguồn cung cấp nhân lực xác thực để tránh sự lộn xộn của hệ thống, một tình huống mà tốc độ xác thực không thể bắt kịp với tốc độ của các ứng dụng. Do đó, do Core Team cam kết mở rộng quy mô phần tự động hóa khi cần thiết, tiến độ KYC của mạng bây giờ chủ yếu phụ thuộc vào số lượng người xác nhận là con người trong mỗi cộng đồng địa phương để xử lý bước xác minh con người của giải pháp KYC. May mắn thay, giải pháp KYC đã được thiết kế và đổi mới để mở rộng quy mô thông qua tự động hóa máy móc và xác thực phi tập trung của con người, ví dụ: Khi nhiều Pioneers nhận được KYC, có thể sẽ có nhiều người xác thực hơn là con người để xác thực những người khác. Hãy nhớ rằng, để duy trì quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của Pioneers, chúng tôi đã thiết kế một quy trình đặc biệt trong đó người xác minh là con người sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu hạn chế  hoặc bị xáo trộn trên chứng minh thư, chỉ khi cần, không có quyền truy cập vào dữ liệu hoàn chỉnh của Pioneer.

Cơ chế khai thác mới của Pi

Một thông báo quan trọng khác ngày hôm nay là cơ chế khai thác mới của Pi Network có hiệu lực, sau bước đầu tiên của quá trình khai thác mới vào ngày 1 tháng 3 khi công thức phát hành phần thưởng được công bố và tỷ lệ khai thác cơ bản trên toàn hệ thống đã giảm xuống. Với cơ chế khai thác mới, Pioneers sẽ có thể khai thác và tăng tỷ lệ khai thác cá nhân của họ bằng cách tạo ra các loại đóng góp mới hơn, đa dạng hơn cho mạng thông qua khóa Pi, sử dụng ứng dụng và hoạt động Nodes. Vui lòng tham khảo các chương của Sách trắng tháng 12 để hiểu các công thức phần thưởng khác nhau. Và hãy nhớ rằng, như đã đề cập trong Sách trắng tháng 12, tất cả các công thức khai thác mới đều phải điều chỉnh.

Cơ chế khai thác mới cân bằng giữa nhu cầu tăng trưởng và khả năng truy cập của mạng với tuổi thọ và các khuyến khích lâu dài. Cùng với nhau, tỷ lệ khai thác cơ bản mới có hiệu lực vào ngày 1 tháng 3 và cơ chế khai thác mới có hiệu lực vào ngày hôm nay đánh dấu việc triển khai hoàn chỉnh đầu tiên của thiết kế Mô hình và khai thác mới của Pi Network và một bước tiến lớn trong giai đoạn Mainnet.

 

Thành tích

Ngày Pi, là ngày kỷ niệm của chúng tôi, luôn là một dịp tuyệt vời để Pi Network điểm lại một năm Pi đã qua và hướng tới những năm mới. Hãy cùng xem lại những thành tựu chính kể từ Pi Day năm 2021.

Vào ngày 28 tháng 12, thời kỳ Pi Mainnet Blockchain ra mắt. Khoảng thời gian Mainnet kèm theo này cho phép hàng triệu Pioneers vượt qua KYC và để cộng đồng xây dựng các ứng dụng Pi dựa trên tiện ích. Đồng thời, nó tạo cơ hội cho mạng kiểm tra, thu thập dữ liệu, lặp lại và hoàn thiện.

Pi Network đã đạt được những cột mốc quan trọng khác trong suốt năm. Các Nodes  Testnet do Pioneers vận hành đã tăng lên hàng chục nghìn. Mạng cũng đã phát hành các ứng dụng và tính năng chính cho Blokchain và hệ sinh thái của nó. Trong số này có Trình duyệt Pi, một nền tảng Tiện ích Pi dành cho các nhà phát triển cộng đồng, Pi Wallet là một ví phi tập trung dành cho Pioneers để giữ Pi và Pi Block Explorer, một giao diện dựa trên Web để theo dõi và nghiên cứu các giao dịch trên chuỗi khối Pi Mainnet và Testnet.

Vào đầu năm 2021, chúng tôi ra mắt Ứng dụng Brainstorm, là nơi để Pioneers đề xuất ý tưởng Ứng dụng Pi, tham gia các dự án và thu hút những Pioneers khác tham gia dự án. Tính năng này sau đó đã cho phép chúng tôi tổ chức Pi #buildPi2osystem Hackathon đầu tiên của chúng tôi, nơi các nhà phát triển cộng đồng đã tạo ra các ứng dụng Pi với các trường hợp sử dụng thực tế và các tiện ích với sự đóng góp của cộng đồng. Các ứng dụng này được tích hợp với Pi SDK mới, cho phép các nhà phát triển giao tiếp với cả Pi Blockchain để tạo thanh toán và Máy chủ Pi để xác thực thông tin đồng ý của Pioneers.

Tương lai

Nhìn về phía trước, năm nay sẽ thậm chí còn thú vị hơn năm trước khi chúng tôi tập trung vào việc di chuyển mạng chính Pioneer và xây dựng hệ sinh thái. Sau khi một số lượng đáng kể Pioneers được KYC và hoàn thành danh sách kiểm tra Mainnet, chúng tôi sẽ bắt đầu di chuyển hàng loạt những Pioneers này sang Blokchain Mainnet. Quá trình di chuyển Mainnet là cột mốc quan trọng tiếp theo trong hành trình chuyển sang Open Network.

Với điều này, chúng tôi hy vọng sẽ tăng cường phát triển ứng dụng cộng đồng, để những Pioneers sau đó có thể tương tác trong Blokchain Mainnet kèm theo để khởi động và giúp phát triển hệ sinh thái Pi. Ứng dụng Pi dự kiến ​​sẽ được phát hành trên nền tảng Pi vào quý 2 năm nay. Khi hệ sinh thái phát triển, sau đó chúng tôi sẽ hướng tới việc chuyển đổi sang thời kỳ mạng mở của Mainnet, nơi tường lửa của thời kỳ mạng kín sẽ bị xóa, cho phép bất kỳ kết nối bên ngoài nào với các mạng, ví khác và bất kỳ ai muốn kết nối với Pi Mainnet.

Vẫn còn rất nhiều việc phải hoàn thành trước khi Open Mainnet, nhưng chúng tôi đang trên đường đi của mình.

Phần kết luận

Cảm ơn bạn đã là một phần của cộng đồng Pi và đã ăn mừng với chúng tôi vào Pi Day 2022. Chúng ta cùng nhau xây dựng một điều gì đó độc đáo và thế giới đang thay đổi, và chúng tôi rất vui khi bạn là một phần của cuộc hành trình. Quảng cáo về sự tiến bộ được chia sẻ của chúng tôi trên phương tiện truyền thông xã hội.

Chia sẻ chiếc bánh ăn mừng Pi Day 2022 kèm hashtag PiDay2022
Chia sẻ chiếc bánh ăn mừng Pi Day 2022 kèm hashtag PiDay2022
Chia sẻ chiếc bánh ăn mừng Pi Day 2022 kèm hashtag PiDay2022
Chia sẻ chiếc bánh ăn mừng Pi Day 2022 kèm hashtag PiDay2022
Chia sẻ chiếc bánh ăn mừng Pi Day 2022 kèm hashtag PiDay2022
Chia sẻ chiếc bánh ăn mừng Pi Day 2022 kèm hashtag PiDay2022

Chia sẻ hình ảnh chiếc bánh của bạn hoặc cách bạn ăn mừng Pi Day 2022 trên mạng xã hội, gắn thẻ các tài khoản Pi Network chính thức và sử dụng hashtag PiDay2022! Chúng tôi sẽ chia sẻ một số bánh nướng nhân ngày Core Team Pi cũng như các bài nộp của cộng đồng, vì vậy hãy xem chúng hoặc chia sẻ một trong những chiếc bánh của riêng bạn!

Một lần nữa, xin cảm ơn những Piopneers và chúc mừng năm mới Pi!

HƯỚNG DẪN THAM GIA PI