Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới, Blackrock, nói rằng cuộc chiến Nga-Ukrainetác động tiềm tàng đến việc tăng tốc các loại tiền kỹ thuật số. Anh ấy xác nhận rằng Blackrock đang nghiên cứu các loại tiền kỹ thuật số, Stablecoin và các công nghệ cơ bản để hiểu cách chúng có thể giúp chúng tôi phục vụ khách hàng của mình.

Blackrock về tăng tốc tiền tệ kỹ thuật số

Giám đốc điều hành Blackrock, Larry Fink, đã công bố lá thư năm 2022 của mình cho các cổ đông vào thứ 5 với một phần về tiền tệ kỹ thuật số. Blackrock là nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, giám sát hơn 10 nghìn tỷ USD. Fink viết:

Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine đã đặt dấu chấm hết cho quá trình toàn cầu hóa mà chúng ta đã trải qua trong 3 thập kỷ qua.

Sau khi thảo luận rộng rãi về tác động của chiến tranh, Giám đốc điều hành lưu ý:

Một khía cạnh ít được thảo luận hơn của cuộc chiến là tác động tiềm tàng của nó đối với việc tăng tốc các loại tiền kỹ thuật số. Cuộc chiến sẽ thúc đẩy các quốc gia đánh giá lại sự phụ thuộc vào tiền tệ của họ.

Một số nhà đầu tư nổi tiếng đã dự đoán rằng cuộc chiến Nga-Ukraine có thể gây rủi ro cho vai trò đồng tiền dự trữ của đồng USD. Đầu tháng này, nhà đầu tư kỳ cựu Jim Rogers, người đồng sáng lập Quantum Fund với nhà đầu tư tỷ phú George Soros, cho biết những gì đang xảy ra với Nga và các lệnh trừng phạt của nước này là sự kết thúc của đồng USD. Nhà đầu tư giá trị nổi tiếng Bill Miller cũng có quan điểm tương tự. Giám đốc điều hành Galaxy Digital Mike Novogratz gần đây đã mô tả:

Chúng tôi đang bước vào một thế giới mà mọi người sẽ phải vật lộn để tìm ra đâu là loại tiền dự trữ.

Ông chủ của Blackrock đã tiến hành thảo luận về các loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương CBDC. Ông chỉ ra:

 

Ngay cả trước chiến tranh, một số chính phủ đang tìm cách đóng vai trò tích cực hơn đối với các loại tiền kỹ thuật số và xác định các khuôn khổ pháp lý mà chúng hoạt động.

Fink sau đó đã tham khảo nghiên cứu của Cục Dự trữ Liên bang về tác động tiềm tàng của đồng USD thuật số của Mỹ. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã nhiều lần nói rằng Fed vẫn chưa quyết định có ban hành CBDC hay không.

Fink đã nêu ra một số lợi ích mà tiền tệ kỹ thuật số có thể mang lại. Ông nói chi tiết:

Một hệ thống thanh toán kỹ thuật số toàn cầu, được thiết kế chu đáo, có thể nâng cao khả năng giải quyết các giao dịch quốc tế đồng thời giảm nguy cơ rửa tiền và tham nhũng. Các loại tiền kỹ thuật số cũng có thể giúp giảm chi phí thanh toán xuyên biên giới, chẳng hạn như khi người lao động nước ngoài gửi thu nhập về cho gia đình của họ.

Về việc liệu Blackrock có bắt đầu cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tiền điện tử cho khách hàng hay không, Fink cho biết:

Khi chúng tôi nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng từ khách hàng của mình, Blackrock đang nghiên cứu các loại tiền kỹ thuật số, Stablecoin và các công nghệ cơ bản để hiểu cách chúng có thể giúp chúng tôi phục vụ khách hàng của mình.

Vào tháng 7 năm ngoái, Giám đốc điều hành nói rằng Blackrock nhận thấy rất ít nhu cầu về tiền đmã hóa từ khách hàng.Tuy nhiên, vào tháng 4 năm ngoái, Fink đã nói rằng anh ấy bị cuốn hút bởi tiền mã hóa và tin rằng nó có thể trở thành một loại tài sản tuyệt vời. Ông cũng nói rằng Bitcoin làm cho đồng USD ít liên quan hơn và có thể phát triển thành thị trường toàn cầu.

Tuy nhiên, anh ấy vẫn hoài nghi về tiền mã hóa. Vào tháng 10 năm ngoái, giám đốc điều hành Blackrock chỉ ra rằng ông có cùng quan điểm với Giám đốc điều hành JPMorgan, Jamie Dimon, người nói rằng Bitcoin là vô giá trị.


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký