Nhà đầu tư tỷ phú Charlie Munger vẫn không phải là một Fan hâm mộ của tiền mã hóa. Munger nói tại hội nghị Sohn ở Sydney hôm thứ 6, theo The Australian Financial Review:

Tôi ước gì chúng sẽ không bao giờ được phát minh.

Munger nói thêm:

Tôi ngưỡng mộ người Trung Quốc, tôi nghĩ họ đã đưa ra quyết định chính xác, đó là chỉ đơn giản là cấm họ.

Năm nay, sự quan tâm đến tài sản kỹ thuật số đã tăng vọt, với thị trường tiền mã hóa đã nhanh chóng vượt qua giá trị thị trường 3 nghìn tỷ USD vào tháng 11 và các đồng tiền hàng đầu, như Bitcoin đã đạt mức cao kỷ lục.

Đây không phải là một lập trường mới đối với phó chủ tịch 97 tuổi của Berkshire Hathaway. Vào tháng 5, trong một phiên hỏi đáp tại cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire, Munger nói rằng sự không thích của anh ấy đối với Bitcoin đã tăng lên trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

 

Tất nhiên tôi ghét sự thành công của Bitcoin.

Ông ấy nói:

Tôi không hoan nghênh một loại tiền quá hữu ích đối với những kẻ bắt cóc và tống tiền…tôi cũng không thích giao thêm hàng tỷ USD la của bạn cho ai đó vừa phát minh ra một sản phẩm tài chính mới.

Tôi nghĩ tôi nên nói một cách khiêm tốn rằng toàn bộ sự phát triển chết tiệt này là kinh tởm và đi ngược lại với lợi ích của nền văn minh.

Tất nhiên, những người ủng hộ Bitcoin sẽ không đồng ý với Munger. Họ tin rằng Bitcoin là một kho lưu trữ giá trị có thể được sử dụng để bảo vệ chống lại lạm phát. Họ lập luận rằng Bitcoin là một hệ thống tài chính ngang hàng hợp lý. Nhưng Munger đã liên tục chỉ trích Bitcoin vì sự biến động cực mạnh của nó.

Nó thực sự là một loại chất thay thế nhân tạo cho vàng. Và vì tôi không bao giờ mua vàng nên tôi không bao giờ mua Bitcoin, Munger nói tại  cuộc họp cổ đông thường niên của Daily Journal vào tháng 2. Bitcoin khiến tôi nhớ lại những gì Oscar Wilde đã nói về việc săn cáo. Ông ấy nói rằng đó là sự theo đuổi của những điều không thể nói ra được.


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký