Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Thế giới Blockchain phát triển mạnh mẽ, đa dạng khi hàng trăm Coins, Tokens được tạo ra mỗi ngày. Trong đó, ví Non-Custodial được xem là sự lựa chọn tốt nhất cho việc lưu trữ và giao dịch tài sản tiền mã hóa. Là một trong những ví lưu trữ an toàn và uy tín, ví NEAR không ngừng được phát triển và cải tiến, đón đầu xu hướng của thị trường DeFi trong tương lai. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về ví NEAR ngay dưới đây nhé!

Ví NEAR là gì?

Ví NEAR còn được gọi là NEAR Wallet. Đây là ví phi tập trụng được thiết lập để lưu trữ NEAR Token và chuẩn Token NEP21 được hỗ trợ trên nền tảng NEAR Blockchain. Người dùng có thể gửi, nhận NEAR Token và các Token NEP21, tương tác với các ứng dụng trên nền này thông qua ví NEAR. Một điểm cộng dành cho ví NEAR là do chủ sở hữu kiểm soát, nắm giữ tài sản, không một ai có quyền tác động hay sử dụng ví.

Ví NEAR là sản phẩm của dự án NEAR Protocol với khả năng bảo mật tốt, ngày càng được người dùng ưa chuộng lựa chọn sử dụng khi tham gia đầu tư.

Đặc điểm nổi bật của ví NEAR

  • Giao diện trực quan, cuốn hút, mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn và tính năng đơn giản, dễ sử dụng, thao tác nhanh gọn.
  • Khả năng tương thích với các mạng PoS khác khá cao.
  • Dễ dàng mở rộng và phân cấp.
  • Khả năng xác thực dữ liệu nhanh, chi phí thấp.
  • Ví cho phép người dùng thực hiện các tương tác chuỗi chéo.
  • Dễ dàng thích ứng với Web3 và các ứng dụng đa nền tảng.

Hướng dẫn cách thiết lập và bảo mật ví NEAR

Cách tạo ví NEAR

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào trang Web: Near Wallet để đăng ký ví NEAR. Bạn bấm vào Get Started để bắt đầu.

Bước 2: Tại đây, bạn chọn phương thức bảo mật bao gồm Recovery Phrase – Cụm từ khôi phục hoặc với ví cứng Ledger Nano S, Ledger Nano X. Có thể chọn khôi phục bằng Email nhưng phương pháp này kém an toàn.

Ở đây, chúng tôi hướng dẫn bạn chọn Recovery Phrase với 12 từ khóa bảo mật để khôi phục ví NEAR. Chọn Cụm từ khôi phục như trên.

Từ khóa khôi phục ví sẽ hiển thị. Bạn lưu trữ thông tin này tại nơi an toàn, tuyệt đối không chia sẻ cho bất kỳ ai. Vì thông tin này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản trong ví của bạn. Chọn Continue – Tiếp tục.

Ví dụ lưu 12 từ khóa khôi phục ví này, nhớ đúng thứ tự hiển thị:

slam volume double heavy slush menu reveal ensure result key code raw

Bước 3: Tiếp theo, bạn xác nhận lại từ khóa khôi phục ví. Thao tác này sẽ thực hiện ngẫu nhiên theo thông tin mà hệ thống đưa ra. Ví dụ như yêu cầu xác nhận Word #1, bạn nhập từ khóa khôi phục ở vị trí thức nhất trong dãy ký tự gồm 12 từ khóa khôi phục ví mà bạn đã lưu lại trước đó.

Sau đó, bạn chọn Verify & Complete – Xác minh & Hoàn thành để hoàn thành bước thiết lập ví, bạn cần gửi ít nhất 0.1 NEAR vào ví để kích hoạt ví. Khi lệnh gửi NEAR Token được xác nhận, số dư sẽ hiển thị trong ví.

Như vậy, bạn đã tạo lập thành công ví NEAR. Giờ đây, bạn có thể thực hiện các giao dịch trên ví NEAR nhanh chóng và hiệu quả.

Cách bảo mật ví NEAR

Hiện tại, ví NEAR cho phép người dùng liên kết các thông tin như Email, số điện thoại, 2FA, Ledger Nano S, X nhằm đảm bảo tính năng bảo mật được tốt nhất.

Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách liên kết tài khoản Email cho ví NEAR. Các liên kết khác bạn có thể thực hiện tương tự nhé.

 

Bước 1: Sau khi đăng nhập vào ví thành công, bạn di chuyển đến trang web: Wallet Profile Chọn Enable của mục liên kết Email Address.

Bước 2: Tiếp theo, bạn nhập Email vào ô trống và chọn Protect Account. Khi liên kết xác nhận gửi thông báo đến Email của bạn, nhấp vào liên kết để hoàn thành bảo mật Email cho ví NEAR.

Hướng dẫn sử dụng các chức năng trên ví NEAR

Đăng nhập vào ví NEAR

Sau khi đăng ký ví NEAR thành công, bạn có thể đăng nhập vào ví đơn giản và nhanh chóng bằng một trong hai cách phổ biến như sau:

  • Cách 1: Sử dụng 12 từ khóa khôi phục ví NEAR.
  • Cách 2: Sử dụng LedgerNano S,X.

Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đăng nhập bằng cách 1, còn cách 2 bạn có thể thực hiện tương tự.

Bước 1: Truy cập vào trang web: Wallet và chọn Thêm tài khoản 

Chọn Cụm từ khôi phục ⇨ Khôi phục tài khoản.

Bước 2: Tiếp theo, bạn nhập 12 từ khóa khôi phục tài khoản đã lưu lại => Chọn Tìm tài khoản của tôi là hoàn tất.

Cách gửi NEAR Token từ ví NEAR

Sau khi đăng nhập vào ví NEAR, bạn chọn Tab SEND và nhập các thông tin hệ thống yêu cầu như:

  • Accont ID hoặc địa chỉ ví mà bạn muốn gửi NEAR.
  • Số lượng NEAR muốn gửi => Chọn Send để gửi.

Bạn hãy kiểm tra thật kỹ địa chỉ ví nhận NEAR Token. Nếu nhập sai, bạn sẽ bị mất tài sản và không thể hoàn trả.

Cách lấy địa chỉ ví nhận NEAR Token trên ví NEAR

Đăng nhập vào ví NEAR thành công, bạn chọn mục Receive và địa chỉ ví nhận NEAR Token sẽ hiển thị. Bạn có thể sử dụng mã QR Code để người gửi có thể gửi NEAR Token đến cho bạn nhanh chóng hơn.

Trên đây là hướng dẫn sử dụng ví NEAR từ A-Z mà chúng tôi  đã tổng hợp để gửi đến bạn. Hy vọng những chia sẻ này có thể phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về ví tiền mã hóa cũng như tự thao tác giao dịch NEAR Token hiệu quả và nhanh chóng. Để đảm bảo an toàn, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về dự án, cân nhắc mọi rủi ro trước khi quyết định đầu tư nhé!

Các câu hỏi thường gặp

 

Ví NEAR có cho phép lưu trữ các loại Coin khác không?
Bạn chỉ được phép lưu trữ NEAR Token và các chuẩn Token của Blockchain. Nếu lưu trữ các Token khác không được nền tảng hỗ trợ, tài sản của bạn sẽ dễ bị mất một cách đáng tiếc.
Chuyển NEAR Token đến các ví khác có tốn phí không?
Việc chuyển NEAR Token từ ví NEAR đến các ví khác, bạn sẽ tốn một khoản phí nền tảng Blockchain thì mới được xác nhận giao dịch. Chi phí được tính bằng NEAR Token.
Công nghệ cốt lõi nào được xây dựng trên nền tảng NEAR Protocol?
  • Sharding: hệ thống thiết kế được dùng để phân phối và tính toán trên nhiều phân đoạn khác nhau.
  • Sự đồng thuận: Tất cả các Node đều đồng thuận việc sử dụng thuật toán mới là Nightshade. Staking selection & Game theory.
  • Tính ngẫu nhiên.
Ví NEAR được sử dụng để làm gì?
Cho phép người tham gia ủy quyền Token để các Full Node tham gia quản trị trên nền tảng. Thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, làm phí thanh toán cho những ứng dụng DeFi. Thanh toán chi phí giao dịch cho hệ thống xử lý giao dịch cũng như lưu trữ dữ liệu.