Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Trong phiên điều trần hôm thứ 4 của Ủy ban Dịch vụ tài chính hạ viện về Chính sách tiền tệ và tình hình kinh tế, Đại diện California Juan Vargas hỏi Powell nếu tiền mã hóa có thể là một lối thoát cho Nga, đang tìm kiếm các giao dịch tài chính sau khi Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu cắt nước này khỏi mạng lưới thanh toán SWIFT. Chủ tịch Fed nhấn mạnh sự cần thiết của hành động thực sự của quốc hội đối với tài chính kỹ thuật số, bao gồm cả tiền mã hóa.

Ông nói thêm:

Không có loại khuôn khổ quy định cần phải có ở đó. Điều cần thiết là một khuôn khổ, cụ thể là những cách để ngăn chặn những loại tiền mã hóa chưa được hỗ trợ này đóng vai trò như một phương tiện tài trợ cho khủng bố và chỉ là hành vi tội phạm nói chung , tránh thuế và những thứ tương tự.

Đại diện của Connecticut Jim Himes đã lặp lại quan điểm của Powell tại phiên điều trần, ca ngợi tính hiệu quả của các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng việc Hoa Kỳ không dẫn đầu thế giới về sự rõ ràng trong quy định đối với tiền mã hóa đã khiến cánh cửa mở ra cho các quốc gia nước ngoài có thể không phải lúc nào cũng có ý định tốt nhất.

Himes nói:

Trên thực tế, đã đến lúc tất cả chúng ta phải dẫn đầu trong việc tạo ra một môi trường pháp lý, trong đó chúng ta, thay vì những kẻ đê tiện, khủng bố và những kẻ rửa tiền trên thế giới, được hưởng lợi từ sự xuất hiện của tiền mã hóa bao gồm cả kỹ thuật số của ngân hàng trung ương. tiền tệ. Đã đến lúc tất cả chúng ta phải hành động.

Ở phía bên các thành viên Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Elizabeth Warren, Mark Warner, Sherrod Brown và Jack Reed đã viết một lá thư cho Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen vào thứ 4 bày tỏ lo ngại rằng Nga và các quốc gia khác có thể sử dụng tiền mã hóa để che giấu các giao dịch xuyên biên giới cho các mục đích bất chính bao gồm cả việc phá hoại các biện pháp trừng phạt. Các nhà lập pháp đã trích dẫn Triều Tiên sử dụng tiền mã hóa bị đánh cắp để tài trợ cho chương trình vũ khí hạt nhân của mình và Iran thúc đẩy khai thác Bitcoin trong khi chịu các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.

4 thượng nghị sĩ cho biết:

Ngày càng có nhiều lo ngại rằng Nga có thể sử dụng tiền mã hóa để vượt qua các lệnh trừng phạt mới mà nước này phải đối mặt từ chính quyền Biden và các chính phủ nước ngoài để đối phó với cuộc xâm lược Ukraine. Điều này có thể bao gồm việc sử dụng các thị trường Web đen được cung cấp bởi tiền mã hóa để chuyển tiền và thực hiện các giao dịch, việc sử dụng ví tiền mã hóa và các dịch vụ trộn lẫn cho phép các thực thể bị trừng phạt chuyển và che giấu tài sản của họ, triển khai đồng Rúp kỹ thuật số cho phép Nga tiến hành ngoại thương mà không cần chuyển đổi tiền tệ của họ thành USD.

 

Các nhà lập pháp đã yêu cầu thông tin về các bước mà Bộ Tài chính đang thực hiện để thực thi việc tuân thủ các biện pháp trừng phạt của ngành công nghiệp tiền mã hóa. Bức thư cũng ngụ ý rằng Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài của Bộ, hay OFAC, ngày càng phụ thuộc vào sự tự nguyện tự tiết lộ của những người vi phạm lệnh trừng phạt để thực thi, một cách tiếp cận không phù hợp đối với không gian tiền mã hóa.

OFAC đã ban hành các quy định có hiệu lực vào thứ 3 cảnh báo các công ty và cá nhân có trụ sở tại Hoa Kỳ không tạo điều kiện cho các giao dịch tiền mã hóa được gửi đến một số công dân và ngân hàng của Nga, tuân theo các lệnh trừng phạt do chính quyền Biden ra lệnh. Tuy nhiên, các Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, Mark Warner, Sherrod Brown và Jack Reed đang tìm kiếm sự làm rõ bổ sung từ Bộ Tài chính về các công cụ của OFAC, sự phối hợp với các chính phủ nước ngoài và những thách thức khác trong việc thực thi các biện pháp trừng phạt khi xử lý tiền mã hóa trước ngày 23 tháng 3.

4 thượng nghị sĩ cho biết:

Việc thực thi mạnh mẽ việc tuân thủ các lệnh trừng phạt trong ngành công nghiệp tiền mã hóa là rất quan trọng, vì các tài sản kỹ thuật số cho phép các thực thể vượt qua hệ thống tài chính truyền thống, ngày càng có thể được sử dụng như một công cụ để trốn tránh lệnh trừng phạt.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký