Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Theo một báo cáo gần đây, một số tập đoàn ma túy khét tiếng ở Mexico đang ngày càng tích cực sử dụng Bitcoin cho các hoạt động bất chính của chúng. Trong số các tổ chức này có Jalisco New Generation Cartel và Sinaloa Cartel.

Vua ma túy chuyển sang Bitcoin

Mặc dù có nhiều giá trị khác nhau và nhiều người ủng hộ, tiền mã hóa cũng có AntiFan của nó. Những người này thường cho rằng bọn tội phạm sử dụng Bitcoin và các Altcoin trong các hoạt động bất hợp pháp như buôn bán ma túy, rửa tiền, tài trợ khủng bố…

Trong báo cáo gần đây nhất, Văn phòng liên hợp quốc về ma túy và tội phạm ~ UNODC tiết lộ rằng tài sản kỹ thuật số đã trở thành một công cụ tài chính hấp dẫn đối với một số băng đảng Mexico và Colombia.

Cơ quan giải thích cách các băng nhóm đó kết hợp tiền mã hóa vào trong các hoạt động. Đầu tiên, số tiền thu được từ ma tuý được chia thành các khoản thanh toán nhỏ để tránh bị để ý. Sau đó, các băng đảng mua một lượng nhỏ Bitcoin bằng các khoản đó nhằm che giấu nguồn gốc của tiền và thanh toán cho các cộng sự ở những nơi khác trên thế giới.

Một số tổ chức tội phạm được đề cập bao gồm Jalisco New Generation Cartel và Sinaloa Cartel. Sinaloa là một trong những băng đảng buôn bán ma túy lớn nhất trên thế giới và được điều hành trong nhiều thập kỷ bởi Joaquin “El Chapo” Guzman, hiện đang thụ án chung thân trong nhà tù Liên bang Hoa Kỳ.

UNODC gợi ý rằng cả các nhóm tội phạm có tổ chức của Mexico và Colombia đang tăng cường sử dụng mã hóa vì tính ẩn danh và tốc độ giao dịch. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Blockchain của Bitcoin hoàn toàn minh bạch và tất cả các giao dịch đều được ghi lại trên sổ cái kỹ thuật số. Như vậy, chúng có thể được nhìn thấy bởi bất kỳ ai có quyền truy cập Internet.

 

Như đã nói, bản chất của BTC khiến nó trở thành một công cụ đáng nghi ngờ đối với những người cố gắng tạo điều kiện cho các giao dịch tài chính bất hợp pháp. Mặt khác, tiền mặt vẫn là phương thức thanh toán được sử dụng nhiều nhất trong các giao dịch tiền bẩn như mại dâm, mua vũ khí và mua ma túy.

Các sàn giao dịch Mexico được kết nối với tập đoàn ma túy Jalisco

Mùa hè năm ngoái, Đơn vị tình báo tài chính Mexico ~ FIU đã phát hiện 12 địa điểm giao dịch tiền mã hóa hoạt động bất hợp pháp.

Sau khi tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về vấn đề, các nhà chức trách đưa ra nghi ngờ rằng những địa điểm buôn bán đó có thể liên quan đến các tổ chức tội phạm, bao gồm cả băng đảng ma túy Jalisco Nueva Generación. Nieto Castillo, người đứng đầu FIU cho biết:

Một vấn đề cơ bản sẽ là phân tích tiền mã hóa và mối quan hệ của chúng với các nhóm tội phạm. Tôi rất ngạc nhiên bởi thực tế là nhiều nền tảng giao dịch tiền mã hóa được cài đặt ở một số thành phố tự trị ở bang Jalisco.

Theo Cryptopotato

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký