Bộ tài chính Hoa Kỳ đang khởi động một sáng kiến ​​nhằm nâng cao nhận thức về rủi ro khi đầu tư vào tiền mã hóa, khi loại tài sản này chuyển từ rìa của hệ thống tài chính sang xu hướng chính, một quan chức hàng đầu cho biết.

Ủy ban giáo dục kiến thức tài chính của Bộ tài chính sẽ tạo tài liệu giáo dục và tổ chức tiếp cận để thông báo cho công chúng về cách hoạt động của các tài sản tiền mã hóa và chúng khác với các hình thức thanh toán khác như thế nào.

Nellie Liang, Thứ trưởng bộ tài chính trong nước, cho biết trong một cuộc phỏng vấn, những người có khả năng tiếp cận hạn chế với các dịch vụ tài chính chính là nhóm chính mà Bộ tài chính sẽ tìm cách tiếp cận.

Liang cho biết:

Chúng tôi ngày càng nghe nhiều về các nhà đầu tư và hộ gia đình đang mua tài sản tiền mã hóa và chúng tôi nhận ra sự phức tạp trong cách vận hành của một số tài sản này. Có vẻ như đây là một lĩnh vực mà ở đó giáo dục nhiều hơn và nhiều nhận thức hơn có thể hữu ích.

Sáng kiến ​​này nhấn mạnh những lo ngại ngày càng tăng giữa các nhà quản lý rằng tài sản tiền mã hóa có thể gây ra rủi ro cho hệ thống tài chính khi chúng ngày càng phổ biến.

Theo nghiên cứu của Đại học Chicago, giá trị của tiền mã hóa đã tăng vượt ngưỡng 3 nghìn tỷ USD vào năm ngoái, với khoảng 14% người Mỹ đầu tư vào tài sản kỹ thuật số vào năm 2021.

 

Các công ty như Crypto.com và FTX đang giúp thúc đẩy sự chấp nhận rộng rãi bằng các chiến dịch tiếp thị hào nhoáng có sự góp mặt của những người nổi tiếng và vận động viên, bao gồm cả tại Super Bowl năm nay.

Đơn vị giáo dục của Bộ tài chính bao gồm 20 cơ quan khác nhau, bao gồm cả Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch.

Chủ tịch Gary Gensler năm ngoái đã gọi ngành công nghiệp tiền mã hóa là miền tây hoang dã của ngành tài chính đầy rẫy gian lận, lừa đảo và lạm dụng. Trong khi chính quyền Biden và nhiều nhà lập pháp tin rằng cần có khung quy định đối với tài sản kỹ thuật số, nhưng họ vẫn chưa đồng ý về một khung.

Liang cho biết:

Mặc dù tiền mã hóa có những rủi ro, nhưng Bộ Tài chính cũng nhận thức được rằng nó có thể mang lại những lợi ích, chẳng hạn như cải thiện các khoản thanh toán xuyên biên giới hoặc tăng cường sự bao gồm tài chính. Chúng tôi chỉ cố gắng nâng cao nhận thức mà không cố gắng loại bỏ công nghệ mới và cải tiến mới.

Nguồn: Reuters

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký