Kyash, một ngân hàng bán lẻ có trụ sở tại Tokyo, đã huy động được 41.2 triệu USD vòng Series D từ các nhà đầu tư bao gồm công ty thanh toán Block trước đây là Square, Greyhound Capital và Japan Post Investment Corporation.

Thỏa thuận này là khoản đầu tư đầu tiên của Block vào khu vực Châu Á Thái Bình Dương, theo một báo cáo trên Nikkei Shinbun hôm nay.

Trong khi các ngân hàng bán lẻ đã trở nên phổ biến ở châu Âu, với thứ hạng hàng triệu người dùng, thì ngân hàng ở Nhật Bản vẫn bị thống trị bởi các ngân hàng lớn với các dịch vụ trực tuyến thường rắc rối và dễ bị lỗi hệ thống.

Tuy nhiên, thông qua ứng dụng Kyash, khách hàng được cấp một thẻ được liên kết với tài khoản ngân hàng của họ. Sau đó, họ có thể thực hiện thanh toán trực tuyến và tại cửa hàng, được phân loại. Ứng dụng này cũng cung cấp các công cụ chuyển tiền và lập ngân sách.

 

Theo một thông cáo, công ty sẽ sử dụng nguồn tài chính bổ sung để thuê nhân viên và tìm kiếm sự hợp tác sâu hơn. Giám đốc điều hành của Công ty đầu tư bưu điện Nhật Bản Shinichi Takatori cho biết:

Các ngân hàng bán lẻ là chủ đề cốt lõi trong Fintech và việc tách nhóm ngân hàng truyền thống đã trở thành xu hướng không thể đảo ngược trên toàn cầu. Thông qua việc phục hồi các dịch vụ tài chính bằng công nghệ, chúng tôi tin rằng triết lý ưu tiên người dùng và thiết bị di động cũng như kiến ​​trúc sản phẩm của Kyash sẽ cho phép Kyash phát triển thành một nền tảng quan trọng.

Lần tăng vốn ngân hàng bán lẻ mới nhất này diễn ra sau nhiều vòng trên toàn cầu. Tuần trước, Nordic neobank Lunar đã huy động được 77 triệu USD khi triển khai giao dịch tiền mã hóa. Vào tháng 2, ngân hàng mới của Anh là Atom đã huy động được 100 triệu USD với mục đích IPO.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký