• Các cơ quan liên bang sẽ đánh giá cách tiếp cận của họ theo 6 ưu tiên chính trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số.
  • Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã ký một lệnh hành pháp đầu tiên về tiền mã hóa, chỉ đạo các cơ quan liên bang điều phối cách tiếp cận của họ đối với lĩnh vực này.
  • Sắc lệnh hành pháp không đưa ra các vị trí cụ thể mà chính quyền muốn các cơ quan thông qua hoặc áp đặt các quy định mới đối với lĩnh vực này.
  • Một phần của lệnh sẽ chỉ đạo Bộ ngân khố lập một báo cáo về tương lai của tiền tệ, bao gồm cả việc hệ thống tài chính hiện tại có thể không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng như thế nào.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã chỉ đạo các cơ quan liên bang phối hợp nỗ lực của họ trong việc soạn thảo các quy định về tiền mã hóa theo một lệnh hành pháp đầu tiên vào hôm nay.

Theo một tờ thông tin kèm theo lệnh:

Nỗ lực của toàn chính phủ để điều chỉnh ngành công nghiệp tiền mã hóa tập trung vào bảo vệ người tiêu dùng, ổn định tài chính, sử dụng bất hợp pháp, dẫn đầu trong lĩnh vực tài chính toàn cầu, bao gồm tài chính và đổi mới có trách nhiệm.

Lệnh hành pháp, lệnh đầu tiên tập trung hoàn toàn vào lĩnh vực tài sản kỹ thuật số đang phát triển, chỉ đạo các cơ quan liên bang truyền đạt tốt hơn công việc của họ trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số, nhưng nó không đưa ra các vị trí cụ thể mà chính quyền muốn các cơ quan áp dụng. Tương tự, lệnh không công bố bất kỳ quy định mới nào để các công ty tiền mã hóa tuân theo.

Một quan chức chính quyền cấp cao đã đưa ra quan điểm trung lập về tài sản kỹ thuật số khi nói với các phóng viên rằng sự phát triển của lĩnh vực tiền mã hóa có thể đe dọa hệ thống tài chính của Hoa Kỳ, an ninh quốc gia hoặc sự ổn định của doanh nghiệp. Nếu không có sự giám sát đầy đủ, bọn tội phạm có thể sử dụng tiền mã hóa để rửa tiền hoặc trốn tránh các lệnh trừng phạt.

Quan chức này cho biết:

Tuy nhiên, đồng thời, tài sản kỹ thuật số cũng có thể mang lại cơ hội cho sự đổi mới và khả năng cạnh tranh của Hoa Kỳ cũng như thúc đẩy sự bao trùm về tài chính. Đổi mới là trọng tâm trong câu chuyện của Hoa Kỳ và nền kinh tế của chúng ta, tạo ra việc làm và cơ hội, tạo ra và xây dựng các ngành công nghiệp mới, đồng thời duy trì lợi thế cạnh tranh toàn cầu và vị thế dẫn đầu của chúng ta.

Sắc lệnh hành pháp hôm nay, ban đầu được báo cáo là có hiệu lực vào tháng 10 năm 2021, sẽ xác định 6 ưu tiên chính cho chính quyền: Bảo vệ lợi ích của Hoa Kỳ, bảo vệ sự ổn định tài chính toàn cầu, ngăn chặn việc sử dụng bất hợp pháp, thúc đẩy đổi mới có trách nhiệm, bao gồm tài chính và lãnh đạo Hoa Kỳ, theo một tờ thông tin được chia sẻ với các phóng viên.

Khoảng 40 triệu người Mỹ, hoặc 16% tổng dân số Hoa Kỳ, đã đầu tư vào hoặc đang kinh doanh tiền mã hóa.

Bảo vệ người tiêu dùng, nhà đầu tư

Sự biến động của tiền mã hóa được coi là một vấn đề có thể gây hại cho các nhà đầu tư bởi một quan chức quản lý, người đã chỉ ra rằng giá Bitcoin vào đầu đại dịch COVID-19 là khoảng 10.300 USD. Giá đạt đỉnh gần 70.000 USD vào tháng 11 trước khi giảm một lần nữa vào mùa thu năm 2021 và đầu năm 2022.

Giá Bitcoin đã tăng hơn 3.000 USD ~ gần 8% vào hôm qua sau khi một tuyên bố của Bộ Tài chính về lệnh điều hành dường như vô tình được công bố.

Giá Bitcoin 09-03-2022
Giá Bitcoin 09-03-2022

Quan chức này cho biết:

Tổng thống đã đưa ra một cách tiếp cận tổng thể của toàn chính phủ để hiểu không chỉ các rủi ro kinh tế vĩ mô mà còn cả kinh tế vi mô, với rủi ro đối với từng cá nhân, nhà đầu tư và doanh nghiệp tham gia vào các tài sản này.

Quan chức này cho biết:

Bảo vệ nhà đầu tư là mục tiêu chính. Một phần của nỗ lực này sẽ bao gồm hiểu biết về công nghệ làm nền tảng cho các tài sản kỹ thuật số. Một phần khác sẽ bao gồm việc tìm hiểu những điểm yếu trong hệ thống tài chính hiện tại và những lĩnh vực nào hiện không phục vụ tất cả người tiêu dùng.

Lệnh công nhận rằng đánh giá của chúng tôi về rủi ro và lợi ích tiềm năng của tài sản kỹ thuật số phải bao gồm sự hiểu biết về cách hệ thống tài chính của chúng tôi hoạt động và không đáp ứng nhu cầu hiện tại của người tiêu dùng theo cách công bằng, toàn diện và hiệu quả.

Người tiêu dùng có thể phải đối mặt với một cơ sở hạ tầng thanh toán lỗi thời, cơ sở hạ tầng này sẽ chậm hoặc không thể sử dụng được. Điều này đặc biệt đúng đối với các khoản thanh toán xuyên biên giới.

‘Tương lai của tiền bạc’

Một phần của lệnh chỉ đạo Bộ tài chính Hoa Kỳ soạn thảo một báo cáo về tương lai của tiền tệ và hệ thống thanh toán.

Báo cáo liên ngành sẽ phân tích tác động của tiền mã hóa đối với tăng trưởng kinh tế và tài chính, bao gồm tài chính, an ninh quốc gia và mức độ mà sự đổi mới công nghệ có thể ảnh hưởng đến tương lai đó. Báo cáo cũng nên trả lời câu hỏi trước đó về cách hệ thống tài chính hiện tại đáp ứng hoặc không đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Trong một tuyên bố ban đầu được công bố và sau đó đã bị xóa vào đêm hôm qua, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết báo cáo sẽ bổ sung cho những nỗ lực hiện có của Bộ Tài chính nhằm phân tích lĩnh vực tiền mã hóa.

Janet Yellen cho biết lệnh điều hành tiền mã hóa của Biden hỗ trợ ‘đổi mới có trách nhiệm’

Yellen nói:

Hiện Bộ đã làm việc với nhóm làm việc của tổng thống về thị trường tài chính, FDIC ~ Công ty Bảo hiểm tiền gửi Liên bang và OCC ~ Văn phòng cơ quan quản lý tiền tệ để nghiên cứu một loại tài sản kỹ thuật số cụ thể Stablecoin và đưa ra các khuyến nghị. Theo lệnh điều hành, Bộ tài chính và các đối tác liên ngành sẽ xây dựng dựa trên đánh giá rủi ro quốc gia được công bố gần đây, xác định các rủi ro tài chính bất hợp pháp chính liên quan đến tài sản kỹ thuật số.

 

Báo cáo của nhóm làm việc của tổng thống, được công bố vào tháng 11 năm ngoái, đã kêu gọi Quốc hội thông qua luật xác định rõ ràng hơn thẩm quyền giám sát của các cơ quan quản lý ngân hàng liên bang đối với Stablecoin, nhưng cho biết Hội đồng giám sát ổn định tài chính ~ FSOC có thể thực hiện hành động thay cho pháp luật.

Yellen đề cập đến vai trò của FSOC trong tuyên bố của mình, nói rằng cơ quan giám sát ổn định tài chính sẽ xem xét bất kỳ rủi ro tiềm ẩn nào do lĩnh vực tiền mã hóa gây ra “và đánh giá liệu các biện pháp bảo vệ thích hợp” đã tồn tại hay chưa.

Bà nói:

Vì các câu hỏi do tài sản kỹ thuật số đưa ra thường có các khía cạnh xuyên biên giới quan trọng, nên chúng tôi sẽ làm việc với các đối tác quốc tế của mình để thúc đẩy các tiêu chuẩn mạnh mẽ và một sân chơi bình đẳng.

Một quan chức chính quyền cấp cao khác cho biết lệnh hành pháp sẽ tổ chức các nỗ lực trước đó hoặc đang diễn ra, củng cố các nỗ lực của Bộ tài chính với đầu vào từ các cố vấn kinh tế và an ninh quốc gia tại Nhà Trắng.

Đô la kỹ thuật số

Lệnh hành pháp cũng sẽ yêu cầu các cơ quan đánh giá cách Hoa Kỳ có thể phát hành một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, việc phát hành có nên được coi là vì lợi ích quốc gia hay không.

Trong đó, trật tự liên quan đến nỗ lực liên tục của Cục dự trữ liên bang để nghiên cứu việc phát hành đô la kỹ thuật số. Các chi nhánh của ngân hàng trung ương đã công bố nhiều báo cáo trong những tháng gần đây đánh giá cả các câu hỏi về chính sách và công nghệ phải được trả lời trước khi đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương ~ CBDC có thể được phát hành.

Hơn 100 quốc gia đang xem xét CBDC, quan chức quản lý cho biết, với các trường hợp sử dụng bao gồm cả giao dịch trong nước cũng như sử dụng quốc tế.

Quan chức này cho biết :

Nhiều quốc gia trong số này cũng đang làm việc cùng nhau để thiết lập các tiêu chuẩn cho thiết kế CBDC và các hệ thống xuyên biên giới. Với những hàm ý đối với các ưu tiên trong nước và quốc tế, bao gồm vị trí trung tâm của đồng đô la Mỹ trong hệ thống tài chính toàn cầu, EO sẽ giúp đảm bảo rằng chúng tôi có vai trò lãnh đạo và một chỗ ngồi trên bàn.

Quan chức này cho biết Hoa Kỳ, khi giữ chức Chủ tịch Nhóm 7, đã thành lập một nhóm chuyên gia thanh toán kỹ thuật số để đánh giá CBDC, cũng như Stablecoincác vấn đề thanh toán kỹ thuật số khác.

Lệnh điều hành của Biden sẽ yêu cầu Fed, cũng như bất kỳ cơ quan hoặc bộ phận liên quan nào khác trong chính phủ liên bang, xem xét những rủi ro có thể có của CBDC bên cạnh những lợi ích có thể có.

Các tác động đến an ninh quốc gia, nhân quyền và bao gồm tài chính là những yếu tố khác mà các cơ quan này sẽ phải xem xét để trả lời câu hỏi liệu việc ban hành CBDC có vì lợi ích quốc gia hay không.

Tính riêng tư của đồng đô la vẫn là một vấn đề quan trọng.

An ninh quốc gia, hợp tác quốc tế

Lệnh hành pháp từ lâu đã được đồn đại là tập trung vào an ninh quốc gia. Tờ thông tin chi tiết về lệnh này đề cập đến an ninh quốc gia một vài lần, trong khi một quan chức chính quyền cho biết chính quyền đã bắt đầu làm việc để giải quyết những lo ngại này.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và Cục điều tra liên bang ~ FBI đều có các đơn vị tương đối non trẻ của riêng mình, tập trung vào các tội phạm được thực hiện bằng hoặc sử dụng tiền mã hóa.

Quan chức này cho biết:

Sự thiếu hụt trong việc triển khai các mạng lưới và khuôn khổ quốc tế về chống rửa tiền với tài sản kỹ thuật số là lỗ hổng lớn nhất của các hệ sinh thái này mà bọn tội phạm đang khai thác.

Một phần của điều này xuất phát từ thực tế là các mạng lưới tiền mã hóa không được thiết kế với các công cụ như sàng lọc danh tính hoặc khả năng chặn các giao dịch được thực hiện, quan chức này cho biết.

Thật vậy, hầu hết các mạng tiền mã hóa được cho là được thiết kế để hạn chế nhận dạng và phi tập trung hơn. Để giải quyết vấn đề này, sắc lệnh hành pháp “thể hiện sự tiếp tục” của việc Hoa Kỳ làm việc để thiết lập các tiêu chuẩn tài chính và công nghệ ở nước ngoài, quan chức này cho biết.

Quan chức này cho biết:

Chúng tôi vẫn cam kết làm việc với các đồng minh trong cộng đồng tài sản kỹ thuật số rộng lớn hơn để định hình tương lai của hệ thống tài sản kỹ thuật số theo cách bao trùm, phù hợp với các giá trị dân chủ của chúng tôi và bảo vệ tính toàn vẹn của hệ thống tài chính toàn cầu.

Tờ thông tin mô tả điều này là thúc đẩy sự dẫn đầu của Hoa Kỳ về công nghệ và khả năng cạnh tranh kinh tế.

Tờ thông tin cho biết Bộ thương mại Hoa Kỳ sẽ được chỉ đạo tạo ra một khuôn khổ để giải quyết những lo ngại này và để đảm bảo rằng Hoa Kỳ vẫn là nước đi đầu trong việc sử dụng các công nghệ tài sản kỹ thuật số.

Các cơ quan khác sẽ có thể tận dụng khuôn khổ này cho các phương pháp tiếp cận chính sách hoặc hoạt động của riêng họ đối với tiền mã hóa.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký