Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Vào thứ 5, công ty đầu tư Vaneck đã xuất bản một bài đăng trên Blog tính toán xem vàng hoặc Bitcoin sẽ trị giá bao nhiêu nếu hai tài sản này trở thành tài sản dự trữ toàn cầu. Báo cáo của Vaneck giải thích rằng họ đã cố gắng định lượng sự xuất hiện của các chánh thể tiền tệ mới được hỗ trợ bằng vàng hoặc Bitcoin. Các tính toán của nghiên cứu ước tính rằng vàng có thể đạt 31.000 USD/ounce và Bitcoin có thể đạt 1.3 triệu USD. Nếu tài sản trở thành nguồn cung cấp tiền tệ M2, thì giá trị của Bitcoin và vàng có thể cao hơn nhiều.

Các tình huống tích cực nhất trong đó vàng hoặc Bitcoin đạt được trạng thái dự trữ toàn cầu

Các giám đốc điều hành từ nhóm đầu tư trái phiếu cho các thị trường mới nổi ~ EM của Vaneck, Eric Fine và Natalia Gurushina, đã công bố một báo cáo vào ngày 30 tháng 3 năm 2022, đề cập đến các kịch bản tích cực nhất trong đó vàng hoặc Bitcoin về lý thuyết trở thành nguồn cung tiền M0 hoặc M2. Trong khi cơ sở tiền tệ ~ M0 tương đương với tất cả tiền tệ vật chất và tiền xu, thì M2 đo lường cả tiền mặt và tiền gửi Séc.

Bài đăng trên Blog Insights của Vaneck cho biết tiền đã thay đổi và nhấn mạnh các lệnh trừng phạt gần đây đối với Nga đã đóng băng dự trữ Fiat USD, EUR và JPY của nước này. Fine và Gurushina viết rằng nhóm đầu tư trái phiếu EM của Vaneck nghĩ rằng các ngân hàng trung ương trên thế giới sẽ hành động, cũng như các tác nhân cá nhân tư nhân. Nhóm nghiên cứu cố gắng định lượng sự xuất hiện của các chế độ được hỗ trợ bởi vàng và Bitcoin và sau khi tính toán, cả 2 ước tính đều khá đáng kể về mặt giá trị.

Bài đăng trên blog của nhóm đầu tư trái phiếu Vaneck EM giải thích:

Chúng tôi đã xây dựng một khuôn khổ đơn giản để định giá vàng và Bitcoin. Đối với vàng, chúng tôi chia cung tiền toàn cầu M0 và M2 cho lượng vàng dự trữ toàn cầu. Nợ phải trả bằng tiền được chia cho tài sản dự trữ. Chúng tôi đã sử dụng dự trữ hiện tại tính bằng Troy Ounce cho vàng và chúng tôi sử dụng tỷ giá hối đoái hiện tại để chuyển đổi nợ cơ bản USD.

Báo cáo của Vaneck lưu ý:

Nhóm giải thích rằng giá vàng toàn cầu khi sử dụng M0 chia cho dự trữ vàng toàn cầu, đối với các quốc gia có lượng vàng nắm giữ lớn nhất là 31.000 USD/Ounce tính trung bình và 21.000 USD/Ounce trung bình. Ngoài ra, giá vàng toàn cầu khi  sử dụng dữ liệu M2 chia cho dự trữ vàng toàn cầu là khoảng 105.000 USD/Ounce.

Giá ước tính của Bitcoin khi sử dụng M2 toàn cầu là 4.8 triệu USd cho mỗi Bitcoin

Nhóm của Vaneck đã thực hiện các tính toán tương tự đối với Bitcoinm, trái ngược với tiền mã hóa, vì nguồn cung tiềm năng của tiền mã hóa là vô hạn trong khi BTC có giới hạn cung cấp 21 triệu đồng. Báo cáo lưu ý rằng mức tăng của Bitcoin sẽ cao hơn ~ 33 lần so với vàng ~ 16 lần. Các tác giả lưu ý trong báo cáo:

 

Giá ước tính của Bitcoin sử dụng cùng một M0 tổng hợp mà chúng tôi đã sử dụng cho vàng là khoảng 1.300.000 USd cho mỗi Bitcoin.

Các tính toán kịch bản “tích cực nhất” của Vaneck ước tính thêm:

Giá ước tính của Bitcoin sử dụng M2 toàn cầu là 4.8 triệu USD cho mỗi Bitcoin.

Báo cáo của Vaneck nêu rõ:

Các tác giả của báo cáo nhấn mạnh rằng các trường hợp cần thiết để điều này xảy ra sẽ là một sự kiện bất thường và các giả định dựa trên xác suất xảy ra tình huống ‘tích cực nhất’ đó hoặc đối với phần Bitcoin sẽ được đáp ứng trong bất kỳ trạng thái dự trữ mới nào.

Ở phần cuối của bài đăng trên Blog Insights của Vaneck, các tác giả nói rằng một điều gì đó lớn đã xảy ra và họ đang cố gắng định lượng tác động.

Báo cáo của Vaneck kết luận:

Những câu chuyện về tương lai của tiền rất thú vị, nhưng nếu ai đó đồng ý rằng đây là một mô hình mới tiềm năng, thì cần phải có một nỗ lực định lượng. Đó là mục đích của chúng tôi với giả thuyết này, càng cụ thể càng tốt về một vấn đề phức tạp và ngớ ngẩn. Ý nghĩa chính về giá tài sản của sự thay đổi lớn là giá vàng và Bitcoin sẽ tăng giá đáng kể.


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký