Argentina đang tìm cách đưa các công ty tiền mã hóa vào các quy định chống rửa tiền của họ theo các báo cáo địa phương.

Buenos Aires Times trích dẫn một nguồn tin tiết lộ của Đơn vị thông tin tài chính ~ UIF của Argentina đang tìm cách thêm các doanh nghiệp tiền mã hóa vào danh sách các thực thể phải báo cáo và ghi lại các giao dịch của khách hàng, với quy định dự kiến ​​sẽ được công bố trong năm nay. Nếu quy định được thông qua, các công ty tiền mã hóa sẽ phải tuân thủ các quy trình KYC, cũng như báo cáo các giao dịch đáng ngờ.

Quy định của Argentina hiện chỉ giới hạn trong quy định báo cáo thuế đã được thông qua vào năm 2019, tuy nhiên có vẻ như quốc gia này đang chuẩn bị mở rộng quy định của họ để phù hợp với động thái toàn cầu nhằm quy định nhiều hơn về không gian tiền mã hóa.

Vào tháng 12 năm ngoái, ngân hàng trung ương của Argentina đã lưu ý rằng họ sẽ ngăn chặn các vụ lừa đảo tiền mã hóa cũng như điều tra các công ty tiền mã hóa mà họ tin rằng có rủi ro đầu tư cao.

 

Tuyên bố lưu ý:

Cơ quan giám sát các cơ quan tài chính và ngoại hối, đã tiến hành thanh tra ở một số tỉnh, bắt đầu các cuộc điều tra tương ứng và thông qua lệnh ngừng đối với các hoạt động này và sẽ bắt đầu bản tóm tắt và các hành động tư pháp tương ứng để bảo vệ công chúng.

Ngân hàng trung ương cũng tiết lộ rằng họ có thể sẽ thực hiện hành động pháp lý chống lại một số hoạt động tiền mã hóa bất hợp pháp cung cấp các dịch vụ đầu tư cụ thể.

Trong khi việc chấp nhận tiền mã hóa ở Argentina vẫn ở mức cao và tổng thống Alberto Fernandez tuyên bố rằng ông sẵn sàng chấp nhận tiền mã hóa như một hình thức thanh toán hợp pháp, có vẻ như các nhà quản lý lo ngại tình hình kinh tế tương tự như tình hình ở El Salvador và có thể đang thực hiện pháp luật như một cách để ngăn chặn dòng tiền đổ vào Bitcoin.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký