Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Thượng viện của Quốc hội Ấn Độ đã thông qua Dự luật Tài chính năm 2022 vào thứ hôm nay, áp đặt tỷ lệ cố định 30% đối với tất cả lợi nhuận kiếm được thông qua giao dịch tiền mã hóa. Ngoài ra, người Ấn Độ cũng sẽ bị buộc phải trả thuế 1% cho mỗi giao dịch mà họ thực hiện được khấu trừ tại nguồn ~ TDS, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4.

Trong khi một số người ủng hộ tiền mã hóa và các chính trị gia ủng hộ tiền mã hóa đã tranh luận về việc nới lỏng các quy định được đề xuất trong những tuần gần đây, những lời tranh luận của họ dường như không được quan tâm. Các sửa đổi đối với dự luật được thực hiện vào đầu tháng 2 đã thay đổi cách nói của nó để ngăn lợi nhuận thu được thông qua giao dịch tiền mã hóa được sử dụng để bù lỗ, theo thông lệ trong luật thuế của các quốc gia khác như Hoa Kỳ.

Đáp lại, một số thành viên của Quốc hội Ấn Độ đã chỉ trích dự luật. Pinaki Misra, một thành viên của hạ viện, trước đây tranh luận rằng các quy tắc thuế mới sẽ tương tự với việc cấm tiền mã hóa trong khi cũng so sánh lệnh cấm tài sản kỹ thuật số với việc cấm Internet. Ông cũng chỉ ra rằng mức thuế 30% giống như thuế của Ấn Độ đối với tiền thắng cược trong quá trình đánh bạc, cho rằng chính phủ coi giao dịch tiền mã hóa là một hoạt động tội lỗi.

Sau khi dự luật được thông qua, Ritesh Pandey, lãnh đạo của Đảng Bahujan Samaj, giải thích tác động bất lợi của luật thuế mới tại quốc hội, cụ thể là khoản thuế 1% được khấu trừ tại nguồn.

Ông nói:

Những gì Bộ trưởng Bộ Tài chính đã làm bằng cách giới thiệu TDS 1% này đang cản trở cách thức hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Các nghị sĩ khác cũng chỉ ra sự thiếu rõ ràng trong dự luật và cảnh báo rằng cấu trúc thuế khắc nghiệt sẽ giết chết ngành công nghiệp tiền mã hóa của Ấn Độ. Đáp lại, Bộ trưởng Tài chính Nirmala Sitharaman, bác bỏ cáo buộc thiếu rõ ràng trong khi xác nhận rằng các cuộc thảo luận về quy định tài sản kỹ thuật số vẫn đang diễn ra. Cô ấy đã tuyên bố:

Rất nhiều cuộc trao đổi đang diễn ra, mọi người đang đặt tiền, mọi người đang lấy tiền, mọi người đang tạo ra tài sản, tài sản đang được bán và mua, vì vậy rõ ràng chính phủ đã nói rõ quan điểm của mình rằng chúng tôi sẽ đánh thuế số tiền được tạo ra từ nó.

Trong khi các chính trị gia Ấn Độ cân nhắc thuế tiền mã hóa, ngân hàng trung ương của đất nước trước đó đã kêu gọi một lệnh cấm hoàn toàn đối với tài sản kỹ thuật số. Shri T. Rabi Sankar, Phó thống đốc Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ, gần đây đã đề xuất cấm tiền mã hóa, nêu bật các mối đe dọa đối với hệ thống ngân hàng của Ấn Độ và chủ quyền tài chính của đất nước. Các quy định về thuế tiền mã hóa trong dự luật tài chính năm 2022 chỉ ra rằng chính phủ Ấn Độ đã bác bỏ lời kêu gọi của các ngân hàng trung ương về lệnh cấm sử dụng giao dịch tiền mã hóa để tạo doanh thu thuế.

Kể từ khi dự luật lần đầu tiên được đề xuất vào tháng 2, một chiến dịch trực tuyến sử dụng Hashtag #reducecryptotax đã bắt đầu thịnh hành trên Twitter nhưng hầu như không làm lung lay ý kiến ​​của các nhà hoạch định chính sách. Với một số lựa chọn còn lại, các thành viên ủng hộ tiền mã hóa của quốc hội và các thành viên trong ngành tiền mã hóa có thể tiếp tục trong nỗ lực cuối cùng để lật ngược các luật thuế nghiêm ngặt.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký