Ngân hàng trung ương Nigeria gần đây đã phạt 4 tổ chức tài chính mà họ cáo buộc đã không ngăn chặn khách hàng sử dụng các nền tảng tương ứng của họ để thực hiện các giao dịch tiền mã hóa. Theo một trong những tổ chức bị ảnh hưởng, ngân hàng trung ương đang sử dụng một khả năng nâng cao nhất định để phát hiện các giao dịch tiền mã hóa.

Không thể phát hiện các giao dịch tiền mã hóa

Ngân hàng Trung ương Nigeria ~ CBN gần đây đã phạt 4 tổ chức cho vay với cáo buộc không tuân thủ chỉ thị cấm các tổ chức tài chính Nigeria tạo điều kiện cho các giao dịch tiền mã hóa, một báo cáo cho biết.

Theo báo cáo, một trong những tổ chức tài chính bị ảnh hưởng, Ngân hàng Stanbic IBTC, đã bị phạt số tiền tương đương 478.595 USD. Theo Giám đốc điều hành Wole Adeniyi của ngân hàng, khoản tiền phạt liên quan đến 4 tài khoản ngân hàng đã được sử dụng để tạo điều kiện cho các giao dịch tiền mã hóa.

Trong khi Adeniyi nhấn mạnh rằng tổ chức của ông ấy đang tuân thủ chỉ thị của CBN, thừa nhận rằng ngân hàng của ông ấy không thể phát hiện các giao dịch mà cuối cùng đã khiến ngân hàng trung ương phải hành động. Không giống như các tổ chức tài chính, CBN được báo cáo có quyền truy cập vào khả năng nâng cao cho phép họ phát hiện các giao dịch liên quan đến tiền mã hóa.

 

Khả năng nâng cao của CBN

Như đã giải thích trong báo cáo, ngân hàng trung ương Nigeria hiện đang chia sẻ quyền truy cập vào khả năng nâng cao của mình với những tổ chức cho vay đang mong muốn tránh các lệnh trừng phạt ngân hàng trung ương. Adeniyi được trích dẫn giải thích:

Có vẻ như họ không muốn hoàn lại tiền, nhưng họ hiện đang chia sẻ thông tin tình báo với chúng tôi để có thể răn đe khách hàng.

Bên cạnh ngân hàng của Adeniyi, CBN được cho là đã phạt gần 1.2 triệu USD đối với Access Bank Plc sau khi tổ chức này không đóng tài khoản tiền mã hóa của khách hàng. United Bank for Africa đã bị phạt số tiền tương đương 239.000 USD, trong khi Fidelity Bank dự kiến ​​chỉ phải trả hơn 34.000 USD tiền phạt.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký