Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét vụ tai nạn ngày 12-13 tháng 3 năm 2020 và những gì đã thay đổi trong hai 2 tiếp theo.

Giá Bitcoin 03-2020
Giá Bitcoin 03-2020

Cuối tuần trước đánh dấu kỷ niệm năm thứ 2 của vụ tai nạn Bitcoin khét tiếng do COVID-19 gây ra, trong đó tài sản giảm 50% trong một ngày xuống dưới 4.000 USD. Trong khi nhiều người phản đối Bitcoin đã vội vã tuyên bố khai tử BTC một lần nữa, 24 tháng sau đó hóa ra khá tích cực, do thực tế là tài sản đã thêm một số 0 vào giá USD của nó, đã được nhiều nhà đầu tư tổ chức áp dụng và thậm chí được hợp pháp hóa ở một quốc gia .

Chuyện gì đã xảy ra sau đó?

Đã hai năm trôi qua, nhưng cảm giác như nó đã xảy ra cách đây rất lâu. Đã có rất nhiều thay đổi kể từ đầu năm 2020.

Khởi đầu năm nay khá lạc quan, đặc biệt là đối với lĩnh vực tiền mã hóa. Bitcoin vào ngày 1 tháng 1 ở mức khoảng 7.000 USD nhưng nhanh chóng tăng vọt và được giao dịch trên 10.000 USD 6 tuần sau đó. Bối cảnh với các thị trường tài chính khác rủi ro hơn cũng tương tự, khi S&P 500 chạm mức cao nhất mọi thời đại mới.

Giá Bitcoin được giao dịch trên 10.000 USD 6 tuần sau đó
Giá Bitcoin được giao dịch trên 10.000 USD 6 tuần sau đó

Tuy nhiên, có một mối đe dọa tiềm tàng mà chỉ một số quốc gia, chủ yếu là châu Á. Một số loại Virus chưa được biết đến đang ẩn náu xung quanh được cho là đến từ một con dơi ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Lời đồn rằng Virut Corona có nguồn gốc từ dơi
Lời đồn rằng Virut Corona có nguồn gốc từ dơi

Không có quá nhiều người có thể lường trước được tác động thực sự của loại Virus này đối với toàn thế giới và mọi thứ đã xảy ra và tiếp tục xảy ra nhiều năm sau đó. Trên thực tế, ban đầu chỉ có một số ít ở phương Tây coi trọng mối đe dọa này, vì chỉ có một số trường hợp hoạt động cá biệt.

Tuy nhiên, tình hình trở nên nghiêm trọng khá nhanh chóng. Loại virus này đã được đặt tên và trở thành mối đe dọa toàn diện khi Tổ chức Y tế thế giới coi nó là đại dịch vào giữa tháng 3 năm 2020.

Chúng tôi sẽ không đi vào chi tiết về sự hoảng loạn hàng loạt, đặc biệt là các Video giáo dục về cách rửa tay, nhu cầu khẩu trang, nước rửa tay và giấy vệ sinh. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ xem xét những gì đã diễn ra trong thị trường tiền mã hóa.

Bitcoin đã mất một số giá trị và giao dịch quanh mức 8.000 USD vào ngày lịch sử đó khi nó chỉ đơn giản là giảm mạnh, sụt giảm, bán phá giá hoặc bất kỳ từ đồng nghĩa nào phù hợp nhất. Chỉ trong vài giờ, Bitcoin đã mất hơn 50% giá trị và giảm xuống dưới 4.000 USD.

Các Altcoin thậm chí còn bị giảm giá đáng kể hơn. Nỗi sợ hãi và hoảng loạn bao trùm khắp nơi. Các phương tiện truyền thông truyền thống đã nhanh chóng tuyên bố BTC đã chết một lần nữa. Trong cơn tuyệt vọng, cộng đồng đã tìm kiếm những lý do tiềm ẩn đằng sau tình trạng hỗn loạn này vì những dự đoán u ám dự báo mức giá sẽ sớm ở mức 3 chữ số, hoặc thậm chí còn tồi tệ hơn như lời thánh phán Peter Schiff.

Không, Bitcoin đã không chết

Như đã từng xảy ra với hơn 400 trường hợp khác khi ai đó tuyên bố Bitcoin đã chết, tiền mã hóa đã chứng minh họ sai. Nó không xuống dưới 1.000 USD và chắc chắn không xuống 0 USD.

Ngược lại, nó bắt đầu khôi phục lại nền tảng đã mất của mình một cách chậm rãi nhưng chắc chắn. Nó không bao giờ nhìn lại và nó đã giao dịch ở mức 8.000 USD chưa đầy 2 tháng sau đó. Nó tiếp tục tăng trong những tháng tiếp theo, có lẽ được thúc đẩy bởi việc áp dụng được mô tả thấp và Halving lần thứ 3 và kết thúc năm ở mức gần 30.000 USD.

Trong khi giá của nó đang tiếp tục lập các mức ATH mới, một điều gì đó có lẽ thậm chí còn ấn tượng hơn đã bắt đầu một quá trình chuyển đổi từ nhiều nhà đầu tư, nhiều người trong số họ đã nghi ngờ và đánh giá BTC trước đó. Các nhà đầu tư kế thừa nổi tiếng như Paul Tudor Jones III, Stan Druckenmiller, Anthony Scaramucci và Ben Miller bắt đầu ca ngợi tài sản và thừa nhận có mua 1 ít.

Những người như Kevin O’Leary, Jordan Belford, Ray Dalio và Ken Griffin đã hoàn thành 180 lượt mua BTC hoặc dự đoán giá với 6 chữ số.

Một cái tên khác, người đã chê BTC 7 năm trước, Michael Saylor đã trở thành đồng nghĩa với thuật ngữ Bitcoin Maximalist. Anh ấy và công ty của anh ấy đã bắt đầu tích lũy một phần lớn BTC và hiện sở hữu tập thể Bitcoin có trị giá hơn 5 tỷ USD.

Nhưng không chỉ các nhà đầu tư cá nhân, mà các tổ chức khác, chẳng hạn như MassMutual, One River Asset Management và BlackRock, đã tham gia. Ngay cả các ngân hàng khổng lồ những nhà phê bình cuối cùng cũng đến chơi với Bitcoin.

JPMorgan, người có Giám đốc điều hành từng gọi BTC là gian lận, hiện cung cấp dịch vụ tiền mã hóa. Ngân hàng Hoa Kỳ ca ngợi Solana, Chainlink, toàn bộ ngành công nghiệp tiền mã hóa và nói rằng BTC là quan trọng. Citigroup gần đây đã công bố kế hoạch mở rộng đội ngũ tiền mã hóa của mình bằng cách thuê hơn 100 người.

Morgan Stanley cho biết BTC sẽ không biến mất và cho phép các nhà đầu tư tổ chức mua các phần tài sản thông qua một số quỹ. BNY Mellon cung cấp dịch vụ lưu ký tiền mã hóa và hợp tác với Grayscale để hỗ trợ ứng dụng Bitcoin ETF của mình. Và danh sách cứ tiếp tục dài.

Thậm chí được chấp nhận nhiều hơn

Ngày nay việc chấp nhận Bitcoin có nhiều hình thức khác nhau. Số lượng doanh nghiệp cho phép thanh toán bằng BTC đã tăng vọt trong 2 năm qua. Hiện tại, bạn có thể sử dụng các loại tiền mã hóa chính hoặc các tài sản kỹ thuật số khác để thanh toán vé xem phim, mua đồ ăn nhanh, mua ô tô và bất động sản, mua sản phẩm thời trang, quyên góp cho tổ chức từ thiện, mua rượu và hầu hết mọi thứ khác.

Nhưng có lẽ tin tức áp dụng đáng chú ý nhất đến vào năm ngoái khi El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên chính thức hợp pháp hóa Bitcoin. Luật có hiệu lực vào đầu tháng 9 và chính phủ đã đưa ra nhiều sáng kiến ​​ủng hộ BTC kể từ đó. Có thể cho rằng điều lớn nhất và tham vọng nhất là việc xây dựng toàn bộ thành phố tập trung vào tiền mã hóa.

Vì vậy, thật an toàn khi kết luận rằng Bitcoin không chết vào ngày 12-13 tháng 3 vào 2 năm trước, khi mọi thứ thay đổi. Ngược lại, nó bắt đầu phát triển mạnh và đã trở thành một loại tài sản được công nhận và chấp nhận rộng rãi, dẫn đầu một ngành công nghiệp trị giá hàng nghìn tỷ USD.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký