Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Theo báo cáo mới nhất, Tổng thống Joe Biden đề xuất tăng thuế đối với các nhà đầu tư triệu phú với mục đích tài trợ cho giáo dục và các ưu tiên chi tiêu khác, như một phần trong gói kinh tế mới nhằm đại tu lại nền kinh tế Mỹ.

Là một phần của kế hoạch, Biden sẽ tìm áp mức thuế thu nhập vốn gấp đôi đối với những cá nhân giàu có, có thu nhập trên 1 triệu đô, từ mức 20% lên đến 39.5% để góp phần chi trả cho các khoản chi tiêu xã hội cần thiết và giảm sự bất bình đẳng kéo dài.

Như vậy, đối với những người kiếm được từ 1 triệu $ trở lên cộng với các thuế phụ thu từ thu nhập đầu tư và nhiều loại thuế khác thì mức thuế liên bang dành cho họ có thể đạt mức 43.4%.

Thuế thu nhập đầu tư cũng theo đó được đẩy lên, cao hơn một số khoản thu nhập từ tiền lương và tiền công khác.

Đề xuất này hoàn toàn trái ngược với các quy định lâu này của luật thuế khi đánh thuế thu nhập đầu tư thấp hơn thuế lao động. Hành động này của Biden là nhằm có sự cân bằng giữa lợi tức vốn và thuế suất thuế thu nhập cho các cá nhân giàu có. Vì trước tới nay vẫn luôn có sự bất bình đẳng khi những người giàu có trả mức thuế thấp hơn cả những người lao động trung lưu.

Theo Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki, đề xuất này dự kiến sẽ được đưa ra vào tuần tới như một phần tài trợ cho Kế hoạch gia đình Mỹ.

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất trong tháng qua

Khi tin tức này được đưa ra, giá cổ phiếu chứng kiến đợt giảm mạnh nhất trong hơn 1 tháng qua, với chỉ số S&P 500 giảm 0.9% vào lúc đóng cửa. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones và Nasdaq Composite đều giảm với mức độ tương tự.

 

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm cũng giảm xuống còn 1.54% từ mức cao nhất ngày qua là 1.59%.

Các biện pháp khác cũng được thảo luận bao gồm việc tăng thuế bất động sản đối với người giàu có. Biden cũng từng cảnh báo những người kiếm được trên 400.000$ có thể phải trả tiền thuế nhiều hơn. Đồng thời nhà trắng cũng đưa ra kế hoạch tăng thuế doanh nghiệp nhằm tài trợ cho Kế hoạch việc làm của Mỹ trị giá 2.25 tỷ $.

Các thành viên Đảng Cộng Hòa không đồng ý với đề xuất này và kiên quyết giữ lại việc cắt giảm thuế năm 2017 của Donald Trump với lý do nếu áp dụng mức thuế mới, nó sẽ cắt giảm đầu tư và gây ra thất nghiệp.

Nhận định ảnh hưởng

Đề xuất này được thực hiện như lời hứa tranh cử của Biden khi mong muốn các hộ gia đình giàu có nhất của Mỹ sẽ đóng góp nhiều hơn theo tỷ lệ phần trăm thu nhập của họ.

Còn đối với thị trường tiền mã hóa, đề xuất cũng sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều tới thị trường. Bởi từ khi Crypto bùng nổ, có rất nhiều người nắm bắt được cơ hội và kiếm được số tiền không nhỏ từ thị trường, thậm chí là cả triệu $. Nếu một ngày Crypto được công nhận như một khoản đầu tư chính thống thì những người này sẽ phải chịu mức thuế không hề nhỏ như đã nêu trên.

Liệu đây có phải là bước đệm đầu tiên của chính phủ Hoa Kỳ trước khi chấp nhận tiền mã hóa như một ngành công nghiệp chính thống hay không? Nếu như vậy thì đây là một nước cờ khôn ngoan để chính phủ có thể kiểm soát được thị trường tiền mã hóa và phòng chống các rủi ro đến từ các tội phạm tài chính.

Chúng ta cùng chờ xem thời gian tới chính quyền Biden sẽ có những động thái nào xoay quanh sự việc này nhé.


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký