Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Tin tức Pi trên Coinspeaker

Pi Network hiện đang ở chế độ Testnet với hàng nghìn Node được kết nối và mạng chính dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm 2021.

Pi Network, dự án thế hệ tiếp theo giúp khai thác tiền mã hóa dễ dàng và dễ tiếp cận, gần đây đã vượt qua 20 triệu người dùng tương tác trên nền tảng của họ.

Dự án cố gắng loại bỏ sự phức tạp của việc khai thác tiền mã hóa bằng cách sử dụng điện thoại thông minh của họ. Thực tế là nền tảng đã vượt qua 20 triệu người dùng tương tác cho thấy rằng ý tưởng của Pi Network đã gây được tiếng vang lớn với số đông.

Tin tức về Pi trên Bitcoinist.com – Giới thiệu Pi Network, làm cho tiền mã hóa có thể tiếp cận được với công chúng

Đáng chú ý là 20 triệu người dùng này không phải là những người chỉ đăng ký hoặc cài đặt ứng dụng của Pi Network. Thay vào đó, con số này là những thành viên tích cực, gắn bó của cộng đồng từ khắp nơi trên thế giới. Pi Network sử dụng con số này để đo kích thước mạng của họ và một chỉ số để thực hiện giảm một nửa. Để tham khảo, Pi giảm một nửa tỷ lệ phần thưởng khai thác mỗi khi số thanh viên của mạng lưới tăng 10 lần.

Bám sát nguyên tắc đó, Pi Network cho đến nay đã có 6 lần giảm một nửa. Sự kiện Halving tiếp theo sẽ xảy ra khi mạng đạt tới 100 triệu thành viên tham gia hoặc khi ra mắt Pi Mainnet, ngày mà mạng vẫn chưa được xác định. Thiết kế của cơ chế khai thác nhằm tạo ra sự cân bằng giữa việc đạt được khả năng tiếp cận của công chúng và tạo ra sự khan hiếm.

Đánh dấu sự kiện này và làm cho nó trở nên đặc biệt hơn nữa, dự án cũng đã giới thiệu Pi App Engine gần đây cho cộng đồng các nhà phát triển của mình. Về cốt lõi, Pi App Engine là một nền tảng điện toán đám mây tùy chọn như một dịch vụ cho phép các nhà phát triển tạo và thử nghiệm các ứng dụng ở nhiều chế độ khác nhau bằng cách sử dụng các công nghệ như Docker và Kubernetes. Các nhà phát triển đã được xác minh trên nền tảng sẽ có thể xây dựng và khởi chạy ứng dụng trên hệ sinh thái Pi bằng cơ sở hạ tầng cốt lõi của Pi. Pi App Engine sẽ giúp các nhà phát triển tập trung vào việc xây dựng các chức năng cốt lõi của ứng dụng của họ mà không mất thời gian tìm hiểu khả năng mở rộng cho hàng triệu người dùng của Pi trên toàn cầu hoặc cần triển khai và khả năng tương thích.

Sau khi nhà phát triển phát triển một ứng dụng, họ có thể khởi chạy ứng dụng đó ở chế độ sản xuất, nơi nó có thể được triển khai và thử nghiệm trên 10 triệu điện thoại trên toàn cầu. Tuy nhiên, ứng dụng phải đáp ứng các tiêu chí do đội ngũ cốt lõi của Pi đưa ra. Công cụ ứng dụng được ra mắt với mục đích tạo điều kiện cho cộng đồng cùng nhau xây dựng hệ sinh thái và tiện ích của Pi.

 

Loại bỏ sự phức tạp của khai thác tiền mã hóa

Tiền mã hóa được phát triển với tầm nhìn để biến đổi hệ thống tài chính của chúng ta tốt hơn. Tuy nhiên, khi việc áp dụng tiền mã hóa chính thống tăng lên, khó khăn trong việc khai thác chúng cũng tăng lên. Khó khăn đã tạo ra rào cản giữa những người bình dân và nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ này.

Với cơ chế khai thác như vậy và công cụ ứng dụng Pi, Pi Network được cho là đang cố gắng xây dựng một hệ sinh thái dễ tiếp cận, nơi không ai bị bỏ rơi khỏi cuộc cách mạng tiền mã hóa và có thể tương tác với nền kinh tế hỗ trợ tiền mã hóa thông qua các tiện ích.

Ngày nay, khai thác Bitcoin yêu cầu phần cứng chuyên dụng và nhiều năng lượng, điều này không thể tiếp cận được và không thực tế đối với người bình thường. Việc gia tăng độc quyền trở thành điều không thể tránh khỏi và giấc mơ phi tập trung hóa trong tương lai của chúng ta sẽ không còn nữa. Điều này cũng ngăn cản người dùng mới tham gia làn sóng tiền mã hóa.

Trong một nỗ lực nhằm loại bỏ sự độc quyền và đưa tiền mã hóa đến với công chúng, Pi Network dường như có một giải pháp đơn giản. Pi giúp bạn có thể khai thác tiền mã hóa bằng điện thoại thông minh. Để đạt được điều này, Pi sử dụng một biến thể của Byzantine Fault Tolerance. Theo Pi, cơ chế đồng thuận mới này tiêu thụ năng lượng không đáng kể và về cơ bản cho phép người dùng điện thoại di động đóng góp vào thuật toán đồng thuận mà không làm tiêu hao pin điện thoại của họ. Nó cũng làm cho môi trường mạng trở nên thân thiện và có khả năng mở rộng cao.

Pi Network hiện đang ở chế độ testnet với hàng nghìn Nodes được kết nối và mạng chính dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm 2021.

Một tầm nhìn cộng hưởng

Thoạt đầu, ý tưởng khai thác tiền mã hóa trên điện thoại thông minh có vẻ vô lý. Nhưng đây chính là tầm nhìn đã thu hút được 20 triệu người tham gia trên một nền tảng duy nhất. Tầm quan trọng của việc có một mạng lưới chủ đạo phù hợp và sẵn sàng cho tiền mã hóa là để ngành công nghiệp tiền mã hóa cuối cùng vượt qua hố sâu đầu cơ để lên con đường tạo ra một nền kinh tế thực sự với các trường hợp sử dụng trong đời thực.

Nếu chúng ta hướng tới một tương lai nơi tiền mã hóa là hàng đầu, chúng ta cần tìm cách đơn giản hóa quy trình khai thác và các trường hợp sử dụng. Đây chính xác là nơi Pi Network đứng đầu. Bằng cách giúp mọi người dễ dàng khai thác và sử dụng tiền mã hóa, mạng lưới đang đảm bảo rằng không ai bỏ lỡ cuộc cách mạng này.

Nguồn Coinspeaker