Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Tại sao Tokens Web 3.0 có thể trở thành giao dịch hấp dẫn tiếp theo trong thị trường tiền mã hóa?
  Note: Đây là một dự án TradeVN có hướng dẫn kiếm NBX miễn phí từ việc sử dụng trình duyệt Netbox, rất lấy làm tiếc khi dự án tạm dừng. Đọc thêm tại…. 

Với việc giá Bitcoin bị mắc kẹt trong mô hình nắm giữ kéo dài nhiều tháng, một số nhà giao dịch tiền mã hóa đang suy đoán về điều gì có thể là vụ đặt cược tiếp theo trên thị trường: Tài sản kỹ thuật số gắn với tầm nhìn về Internet phi tập trung, thường được gọi là Token Web 3.0.

Dữ liệu được theo dõi bởi Messari và được xuất bản bởi Giám đốc đầu tư của Arca, Jeff Dorman cho thấy phân ngành Token Web 3.0 đã tăng 22% trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 8, vượt trội hơn so với Bitcoin và mọi lĩnh vực phụ khác, bao gồm cả các Token không thể thay thế NFTs. Bitcoin, tiền mã hóa lớn nhất theo giá trị thị trường chỉ tăng 10%.

Trên cơ sở hàng năm, các Tokens liên quan đến các ứng dụng Internet phi tập trung đã tăng trung bình 244%, thấp hơn 2,726% so với phân ngành NFT nhưng đánh bại mức tăng 37% của Bitcoin.

Một số đồng Web 3.0 nổi bật nhất, chẳng hạn như Livepeer LPT, Helium HNT và Bittorrent BTT, đã tăng ít nhất 800% trong năm nay, mặc dù thị trường tiền mã hóa sụt giảm kể từ tháng 4, theo Messari.

Nick Mancini, nhà phân tích nghiên cứu của Trade The Chain, nói:

Chứng kiến ​​hệ sinh thái Web 3.0 phát triển theo cấp số nhân kể từ đầu năm và giữ phần lớn lợi nhuận sau khi đầu tư vào tháng 5 là điều rất tích cực đối với thị trường tiền mã hóa. Giá cao hơn có liên quan trực tiếp đến việc tăng nhu cầu và mở rộng các dịch vụ ở mỗi tầng, và do đó, hệ sinh thái có thể tiếp tục phát triển.

Web 3.0 đề cập đến sự thay đổi mô hình cho Internet do những người tham gia mạng trên toàn thế giới điều hành và được xác định bởi một tập hợp các mạng và giao thức mở, giảm thiểu sự tin cậy và phi tập trung cung cấp các dịch vụ như máy tính, lưu trữ, băng thông, tài chính và danh tính.

Ví dụ: Giao thức Livepeer dựa trên Ethereum cung cấp một thị trường cho các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng Video và các ứng dụng phát trực tuyến, trong khi Filecoin và The Graph cung cấp các mạng quản lý dữ liệu và lưu trữ tệp phi tập trung. Helium sử dụng Blockchain và mã Token để khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ cung cấp và xác thực vùng phủ sóng không dây và truyền dữ liệu thiết bị qua mạng.

Nền tảng theo dõi của Messari cho thấy phân ngành Tokens Web 3.0, bao gồm hơn 40 đồng tiền có tổng giá trị thị trường là 25 tỷ USD, không bao gồm nhà cung cấp dịch vụ Oracle Chainlink. Nhà cung cấp Oracle được liên kết rộng rãi với tài chính phi tập trung và có vốn hóa thị trường là 10 tỷ USD.

Tuy nhiên, chỉ cần xem xét các dự án nổi bật như The Graph, Filecoin, Helium và Livepeer, vốn hóa thị trường của các Tokens Web 3.0 chỉ đạt dưới 15 tỷ USD. Chiếm chỉ 2% trong tổng vốn hóa thị trường 735 tỷ USD của Bitcoin. Nhưng nó tương tự như quy mô của không gian tài chính phi tập trung DeFi một năm trước. Dữ liệu của Messari cho thấy phân ngành DeFi hiện bao gồm 137 tài sản và trị giá hơn 50 tỷ USD.

Đang chờ sự chú ý của dòng chính

Mặc dù các Tokens Web 3.0 đã vượt trội so với Bitcoin và các đồng tiền lớn khác trong năm nay, nhưng lĩnh vực này vẫn chưa chứng kiến ​​sự hào hứng hoặc sự chú ý chính mà các dự án Bitcoin, Ethereum, DeFi, NFT và thậm chí cả Ethereum Layer 2 đã nhận được kể từ tháng 10 năm 2020. Đó có thể là do công nghệ cơ bản tương đối phức tạp.

Kyle Samani, đồng sáng lập và đối tác quản lý tại Multicoin Capital, cho biết:

Web 3 không hoàn toàn dễ hiểu như DeFi và có lẽ nó chậm hơn DeFi 12 tháng về mức độ nhận thức chính thống. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ thay đổi khi các ứng dụng hướng tới người tiêu dùng dựa trên NFT, Token xã hội và khả năng kiếm tiền của người sáng tạo phát triển trong 12 tháng tới như Audius, Mirror và nhiều ứng dụng khác.

Sự bùng nổ DeFi bắt đầu cách đây một năm và vẫn còn nguyên vẹn cho đến nay. Vốn hóa thị trường của lĩnh vực đó đã tăng từ khoảng 5 tỷ USD vào đầu năm 2020 lên hơn 50 tỷ USD vào thời điểm hiện tại.

Samani tự tin rằng các Tokens Web 3.0 sẽ phát huy tác dụng vì DeFi đôi khi có ấn tượng không tốt trong thị trường và không có tiêu cực nào liên quan đến ý tưởng về một Internet phi tập trung. Gần đây, Ủy viên ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai CFTC, Dan Berkovitz nói rằng các dẫn xuất DeFi có thể là bất hợp pháp ở Mỹ.

Samani nói:

Không ai thực sự nói rằng The Graph, một giao thức lập chỉ mục để truy vấn các mạng như Ethereum, Solana và IPFS là tệ, trong khi rất nhiều người trong hệ thống tài chính hiện tại nói rằng DeFi là tệ. Vì vậy, khi nhận thức về Web 3 ngày càng tăng, thật khó để nhìn thấy bất cứ điều gì ngoài sự ủng hộ và nhiệt tình nói chung.

Các tổ chức lớn đầu tư vào

Trong khi việc áp dụng chính thống vẫn còn ít nhất một năm nữa, các nhà đầu tư có túi tiền sâu đang đổ tiền vào các Tokens Web 3.0. Multicoin Capital được đầu tư vào The Graph, Helium và Livepeer.

 

Grayscale, công ty quản lý tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới và là địa điểm ưa thích cho các nhà đầu tư tổ chức tiếp xúc với tài sản kỹ thuật số, đã đưa ra một quỹ tín thác trực tiếp vào tháng 3. Rayhaneh Sharif-Askary, giám đốc quan hệ nhà đầu tư tại Grayscale Investments, nói với vào tháng trước rằng các nhà đầu tư đang đa dạng hóa các Tokens Web 3.0.

Sharif-Askary nói:

Đó là sự đa dạng hóa trong phân loại tài sản, cho dù các nhà đầu tư muốn tiếp xúc với Bitcoin như một kho lưu trữ giá trị, Ethereum cho các hợp đồng thông minh.

Và sau đó các ứng dụng khác ngoài ứng dụng đó đang xây dựng dựa trên các mạng đó và giải quyết các vấn đề khác trong thế giới thực, cô nói và nói thêm rằng sự tin tưởng Livepeer của Grayscale có cấu trúc giống hệt với Grayscale Bitcoin Trust GBTC, mang tính bước ngoặt.

Grayscale là một đơn vị của Kỹ thuật số Currency Group, một công ty đầu tư cũng là công ty mẹ của CoinDesk.

 

Tokens LPT của Livepeer tăng 1,050% trong năm nay. Doanh thu hàng tuần của giao thức đã tăng gấp 10 lần lên hơn 10.000 USD trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 6, theo dữ liệu do Web3Index cung cấp .

Doug Petkanics, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập tại Livepeer, nói rằng phát trực tuyến là một thị trường trị giá 70 tỷ USD và chiếm 80% lưu lượng truy cập Internet hiện nay. Hơn nữa, thị trường dự kiến ​​sẽ tăng từ 70 tỷ USD lên 250 tỷ USD trong 5 năm tới, theo dự đoán của các nhà phân tích Petkanics cho biết. Triển vọng cho The Graph và Ocean Protocol cũng có vẻ sáng sủa, như đánh giá quý II của Messari cho biết.

Ngoài trường hợp sử dụng mạnh mẽ, nhiều Tokens Web 3.0 này cung cấp lợi suất hấp dẫn thông qua Staked, một nền tảng cho phép các nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận từ việc đặt cượcDeFi mà không cần quản lý tài sản tiền mã hóa của họ.

Ví dụ: Token HNT của Helium hiện cung cấp lợi nhuận danh nghĩa 8,7% hàng năm, trong khi GRT của The Graph cung cấp lợi nhuận 15% và LPT cung cấp lợi nhuận 30%. Lợi nhuận cao dẫn đến tâm lý tích cực đối với những Tokiens này.

Các nhà giao dịch đã cảm thấy lạc quan về họ, điều này thúc đẩy hiệu ứng mạng, Mancini nói:

Các nhà giao dịch thu lợi nhuận và đặt cược và đến lượt nó, nói với những người khác về cơ hội vượt trội.

Thị trường tiền mã hóa hơn nhiều so với Bitcoin

Hiện tại, các nhà đầu tư coi thị trường tiền mã hóa đồng nghĩa với Bitcoin đã qua rồi. Mặc dù Bitcoin vẫn là tiền mã hóa hàng đầu theo giá trị thị trường, nhưng hoạt động kém hiệu quả gần đây so với các đồng tiền khác cho thấy các nhà đầu tư đang nghiên cứu sâu hơn vào thị trường tài sản kỹ thuật số để tìm kiếm các khoản đầu tư có tiềm năng tăng trưởng nhanh hơn.

Jeff Dorman của Arca cho biết:

Dữ liệu một tuần có thể không có nhiều ý nghĩa, nhưng nếu chúng ta xem xét trong ba tháng, 6 tháng và 12 tháng, có một sự thay đổi rõ ràng từ Bitcoin sang các phân ngành khác, Web 3.0 là một trong số đó.

Theo ghi chú nghiên cứu của Arca được công bố vào đầu tuần này, Bitcoin đã có cả khả năng tăng giá kém và khả năng bắt giữ kém trong năm nay. Nói theo tiếng Anh đơn giản, Bitcoin đã phải vật lộn để vượt trội hơn các đồng tiền lớn khác trong thời kỳ suy thoái toàn thị trường được quan sát sau giữa tháng 4 nhưng cũng bị vùi dập khi thị trường phục hồi trong vài tuần qua.

Theo Dorman, dữ liệu cho thấy một số nhà đầu tư mới đang bỏ qua Bitcoin và Ether và đi thẳng vào các phân ngành khác của ngành. Trong lịch sử, các nhà đầu tư đã sử dụng 2 đồng tiền hàng đầu này làm cổng để bước vào thị trường tiền mã hóa.

Đề xuất: Netbox Global là một trong những dự án Web 3.0 với Blockchain riêng và Coin thuật toán POS, đã xây dựng và phát triển từ cuối 2019. Các bạn tham gia trải nghiệm và nhận phần thưởng bằng NBX thông qua việc sử dụng trình duyệt Netbox Browser hàng ngày. Hướng dẫn tại đây….