Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Shopify đang bắt đầu cho phép khách hàng của mình giao dịch NFT, bắt đầu với Chicago Bulls
Tóm tắt:
  • Các đối tác của Shopify sẽ có thể bán các bộ sưu tập NFT trực tiếp từ cửa hàng của họ.
  • Chức năng ra mắt với sự sụt giảm NFT của Chicago Bulls, bắt đầu từ hôm nay.

Chủ tịch của Shopify là Harley Finkelstein vừa đưa ra thông báo Shopify đang giúp các thương gia của nền tảng bán NFT trực tiếp thông qua các cửa hàng mình dễ dàng hơn, trước khi nhấn mạnh về các NFT đang chờ xử lý từ đội bóng rổ Chicago Bulls.

Trước khi Shopify cung cấp khả năng này, các thương gia sẽ phải bán thông qua thị trường của bên thứ 3, tức là ít kiểm soát việc bán hàng và mối quan hệ với khách hàng.

Một trong những thương nhân Shopify đầu tiên cung cấp NFT sẽ là Chicago Bulls của Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia, đã tung ra NFT Legacy Collection vào thứ ngày 26 tháng 7 với sáu chiếc nhẫn vô địch thế giới.

Theo các điều khoản và điều kiện cung cấp của Bulls, các NFT cụ thể này đang được tạo thông qua Blockchain của Flow, do nhà phát triển NBA Top Shots, Dapper Labs đưa ra.

Bộ sưu tập Chicago Bulls NFT có các bộ sưu tập kỹ thuật số được lấy cảm hứng từ 6 chiến thắng vô địch NBA của đội từ những năm 1990, mỗi bộ sưu tập trải rộng trên nhiều cấp độ hiếm. Bộ đầu tiên, lấy cảm hứng từ chiến thắng NBA Finals năm 1991 đầu tiên của đội, đã được bán vào ngày hôm nay và nhanh chóng bán hết. Mỗi NFT có dạng một Cideo Cip hoạt hình nhẹ.

Shopify được xem là một trong những ông lớn trong ngành thương mại điện tử, cung cấp sức mạnh cho hơn 1,7 triệu doanh nghiệp trên khắp thế giới. Do đó, quyết định của công ty có khả năng mở ra các NFT được áp dụng rộng rãi hơn nhiều ở phương diện toàn cầu.

NFT là một loại tiền mã hóa có chức năng giống như chứng thư quyền sở hữu đối với một mặt hàng kỹ thuật số, tạo ra sự khan hiếm đối với các bộ sưu tập như Video Clip, tác phẩm nghệ thuật, ảnh, Tweet và các mặt hàng trò chơi video tương tác. Cho đến nay, Dapper’s NBA Top Shot là một trong những dự án NFT hàng đầu, tích lũy hơn 700 triệu $ tổng khối lượng giao dịch kể từ khi ra mắt vào mùa thu năm 2020. Mỗi khoảnh khắc Top Shot là một Video nổi bật của NBA được đóng gói với các hoạt hình khởi sắc và được phát hành với số lượng hạn chế.

Thị trường NFT tăng vọt vào gần đầu năm và đạt tổng khối lượng giao dịch ước tính khoảng 1,5 tỷ USD  trong quý đầu tiên của năm. Đà có vẻ chậm lại trong quý 2, mặc dù DappRadar báo cáo rằng thị trường NFT cuối cùng đã đạt khối lượng giao dịch 2,5 tỷ USD trong nửa đầu năm.