Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Pi Network, dự án sáng tạo đưa hoạt động khai thác tiền mã hóa đến với công chúng, gần đây đã công bố kế hoạch phát hành một nền tảng mới để xây dựng các ứng dụng trên mạng. Nền tảng này sẽ cung cấp một phương tiện để toàn bộ mạng xây dựng ứng dụng, tạo ra giá trị và đóng góp vào sự phát triển của hệ sinh thái.

Nền tảng ứng dụng tiện ích sẽ ra mắt vào ngày 28 tháng 6, đánh dấu dịp kỷ niệm ngày Pi2. Điều thú vị là ngày Pi2 được đặt tên là ngày 28 của tháng thứ 6 đại diện cho giá trị bằng 2xPi hoặc 3,14*2.

Vào ngày này, Pi Network cũng sẽ công bố cuộc thi Hackathon kéo dài một tháng dành cho các nhà phát triển cộng đồng. Hackathon sẽ khuyến khích các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng và dự án Pi trên nền tảng ứng dụng tiện ích mới ra mắt và giới thiệu tiến trình của họ để kiếm phần thưởng.

Pi đã được phát triển từ năm 2018 và hiện đang ở chế độ Testnet với hơn 10.000 Nodes được kết nối. Sau khi kết thúc chế độ Testnet, mạng chính của Pi Network sẽ ra mắt vào cuối năm 2021. Việc ra mắt nền tảng ứng dụng tiện ích và Hackathon là một phần của bức tranh lớn hơn này nhằm xây dựng hệ sinh thái của Pi Network và các tiện ích trong cuộc sống thực.

Pi Network – Đưa tiền mã hóa đến với công chúng

Tiền mã hóa đã chứng kiến ​​sự phát triển vượt bậc trong thập kỷ qua nhưng sự phổ biến của chúng cũng làm tăng độ khó của việc khai thác tiền mã hóa. Trong những ngày đầu của Bitcoin, bạn có thể khai thác nó bằng cách sử dụng sức mạnh xử lý của máy tính cá nhân. Cho đến ngày nay, việc khai thác tiền mã hóa yêu cầu phần cứng chuyên dụng như ASIC, tốn kém chi phí và năng lượng và chỉ một số ít người có thể truy cập được. Việc phân bổ tài nguyên rộng rãi cần thiết để khai thác tiền mã hóa tạo ra sự độc quyền trên thị trường, khiến hầu hết mọi người không thể thoát khỏi cuộc cách mạng tiền mã hóa.

Để giải quyết vấn đề này và thu hút nhiều người hơn vào thế giới tiền điện tử, Pi Network nhằm mục đích cho phép mọi người khai thác tài sản tiền mã hóa bằng thiết bị xử lý cơ bản như điện thoại thông minh. Mạng được cho là đạt được điều này bằng cách sử dụng một biến thể cải tiến và phi tập trung hơn của Byzantine Fault Tolerance.

 

Thay vì đề cử một nhà lãnh đạo, mạng tuyên bố phụ thuộc vào một tập hợp các Nodes đạt được sự đồng thuận trên một khối thông qua một hệ thống bỏ phiếu. Ngoài ra, Pi cũng sử dụng một lớp bổ sung cho phép các Nodes riêng lẻ quyết định liệu họ có thể tin tưởng các Nodes khác hay không thay vì phụ thuộc vào cơ quan trung ương để quyết định tập hợp các Nodes biểu quyết.

Theo Pi Network, giao thức đồng thuận này tiêu thụ rất ít năng lượng, cho phép người dùng khai thác từ điện thoại thông minh mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Bất kỳ ai muốn khai thác Pi đều có thể làm như vậy bằng cách tải xuống ứng dụng di động trên điện thoại thông minh của họ. Với hơn 18 triệu người dùng tham gia trên toàn cầu, Pi là tài sản kỹ thuật số phổ biến nhất có thể được khai thác trên điện thoại thông minh.

Giá trị của Pi hiện bằng 0 và mạng này nhằm mục đích hiện thực hóa giá trị của nó bằng cách tạo ra các trường hợp sử dụng mà mọi người có thể sử dụng Pi để giao dịch hàng hóa và dịch vụ.

Sự đổi mới tiếp tục tiến về phía trước

Tiền mã hóa đã trở nên nổi tiếng trên toàn cầu vì tính minh bạch và phân quyền mà chúng tạo ra trong hệ sinh thái tài chính. Nhưng do một cơ chế khai thác không thể tiếp cận được với đa số người dân, chúng ta lại rơi vào bẫy tập trung và độc quyền. Tính đến ngày hôm nay, chỉ có 6 nhóm khai thác thống trị hoạt động khai thác Bitcoin.

Để tìm kiếm các trường hợp sử dụng tiền mã hóa trong thế giới thực, chúng tôi cần các dự án như Pi nhằm mục đích phi tập trung hóa không chỉ công nghệ mà còn cả quyền truy cập của mọi người vào nó. Điều này đảm bảo rằng ngày càng có nhiều người tham gia cuộc cách mạng tiền mã hóa và thúc đẩy việc áp dụng tiền mã hóa hàng loạt. Hackathon dành cho nhà phát triển và nền tảng ứng dụng tiện ích sẽ là một cách tuyệt vời để Pi thúc đẩy sự phát triển phi tập trung của hệ sinh thái của mình, giới thiệu dự án này với nhiều người hơn và hướng tới sự ra mắt của mạng chính.

Nguồn: CoinQuora