Nhà phát triển Ethereum Virgil Griffith bị bắt giữ

Griffith bị buộc tội cung cấp cho Triều Tiên thông tin về cách sử dụng tiền mã hóa để rửa tiền.

Nhà phát triển Ethereum Virgil Griffith đã bị bắt giam sau khi một thẩm phán liên bang phát hiện anh ta đã vi phạm các điều khoản bảo lãnh của mình, theo báo cáo từ Inner City Press.

Griffith là một nhà nghiên cứu của Ethereum Foundation, bị buộc tội âm mưu vi phạm Đạo luật quyền hạn kinh tế khẩn cấp quốc tế.

Các nhà chức trách liên bang tin rằng Griffith đã hỗ trợ các nỗ lực của Triều Tiên rửa tiền thông qua tiền mã hóa để tránh các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ bằng các trình bày tại một hội nghị Blockchain ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên vào tháng 4 năm 2019.

Anh ta bị bắt vào tháng 11 năm 2019. Sau khi ban đầu bị từ chối bảo lãnh, Griffith cuối cùng đã được bảo lãnh với 1 triệu USD vào cuối tháng 12 năm 2019.

Văn phòng luật sư Hoa Kỳ đã tìm cách thu hồi tiền bảo lãnh của Griffith sau khi anh ta bị cáo buộc cố gắng truy cập vào tài khoản tiền mã hóa của mình trên Coinbase thông qua một bên thứ ba là mẹ của anh ta. Anh ta đã được tại ngoại với điều kiện không được truy cập vào tài khoản của mình và bị quản thúc tại gia với cha mẹ ở Alabama.

Luật sư của Griffith lập luận rằng đó là một sự hiểu lầm và rằng nhà phát triển, người có bằng Tiến sĩ tính toán và hệ thống thần kinh từ Viện công nghệ California, sẽ không cần sự giúp đỡ từ mẹ của anh ấy.

Thẩm phán Castel cho rằng việc giá Ethereum đang tăng lên kể từ khi lần đầu tiên trái phiếu được thiết lập là một lý do để Griffith có nguy cơ đăng nhập vào tài khoản của mình. Nhận thấy có nguy cơ tiềm ẩn, Castel đã ra lệnh bắt giữ Griffith.

Nếu bị kết tội âm mưu, anh ta phải đối mặt với án tù 20 năm.