Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Bitcoin ngày càng tiêu thụ ít năng lượng hơn kể từ khi Trung Quốc đàn áp ngành khai thác Bitcoin.

Tóm tắt:
  • Mức tiêu thụ năng lượng của Bitcoin đã giảm một nửa trong những tuần gần đây.
  • Mức tiêu thụ năng lượng của Bitcoin giảm diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đàn áp ngành khai thác Bitcoin trong nước.

Mức tiêu thụ năng lượng của Bitcoin đã giảm một nửa kể từ khi Trung Quốc đàn áp khai thác tiền mã hóa, theo chỉ số tiêu thụ điện Bitcoin của Đại học Cambridge .

Hiện tại, Bitcoin tiêu thụ 68 Terawatt/giờ điện mỗi năm. TWh là phép đo theo dõi một đơn vị năng lượng tương đương với sản lượng một nghìn tỷ Watt trong một giờ và nó được sử dụng để theo dõi mức tiêu thụ năng lượng hàng năm của toàn bộ quốc gia.

Đầu năm nay, trước khi cuộc đàn áp khai thác Bitcoin của Trung Quốc thực sự bắt đầu nghiêm trọng, Bitcoin đã tiêu thụ tới 130 TWh, khiến nó nằm trong số các quốc gia hàng đầu thế giới về mức tiêu thụ năng lượng. Cụ thể, mức tiêu thụ năng lượng của mạng Bitcoin đã giảm 51% kể từ ngày 10 tháng 5, từ mức cao nhất mọi thời đại là 141 TWh xuống 68 TWh.

Jason Deane, nhà phân tích Bitcoin tại Quantum Economics nói:

Nó cũng nói rằng chúng tôi đã thấy sự gia tăng các tổ chức khai thác có liên kết với Trung Quốc bán Bitcoin kể từ khi việc này bắt đầu, gần như chắc chắn là do chi phí di dời .

Lệnh cấm khai thác Bitcoin của Trung Quốc

Trung Quốc đã giảm mạnh ngành công nghiệp khai thác Bitcoin trong suốt năm 2021. Vào cuối tháng 2, Nội Mông đã công bố kế hoạch giảm tiêu thụ năng lượng. Những kế hoạch đó bao gồm việc đóng cửa các cơ sở khai thác Bitcoin. Đến tháng 4 năm 2021, những kế hoạch đó đã được ban hành và việc khai thác Bitcoin không còn hợp pháp ở Nội Mông.

 

Sau Nội Mông bị cấm khai thác Bitcoin, các tỉnh khác của Trung Quốc trong đó có Thanh Hải, Vân Nam và Tân Cương cũng bị cấm theo.

Đầu tháng này, Tứ Xuyên đã ra lệnh cho các công ty năng lượng cắt điện đối với các trang trại khai thác Bitcoin trên toàn tỉnh, khiến tỷ lệ băm của một số nhóm khai thác lớn nhất giảm mạnh tới 37%.

Trong lịch sử, Trung Quốc đã kiểm soát khoảng 2/3 tỷ lệ băm khai thác Bitcoin, do đó, việc đàn áp các trang trại khai thác chắc chắn đã làm giảm mức tiêu thụ năng lượng của mạng lưới.

Điều này có ý nghĩa gì đối với Bitcoin

Trong ngắn hạn, sự sụt giảm tiêu thụ năng lượng của Bitcoin làm giảm tác động của mạng lưới lên môi trường.

Vào thời điểm đỉnh cao nhất năm 2021 là 141 TWh, lượng khí thải Carbon của mạng Bitcoin lớn hơn 27.2  tỷ Kg than đốt, hay mức tiêu thụ điện trung bình của 9 triệu ngôi nhà trong năm. Do mức tiêu thụ năng lượng của Bitcoin đã giảm hơn 50%, nên tác động tức thì của mạng lưới đối với môi trường cũng vậy.

Tuy nhiên, sự sụt giảm về lượng khí thải Carbon của Bitcoin có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Kể từ cuộc đàn áp của Trung Quốc, nhiều thợ đào Bitcoin đang chuyển đến các khu vực khác.

Ví dụ: Công ty khai thác Bitcoin BIT Mining trước đây hoạt động ở Trung Quốc đã di chuyển lô máy khai thác đầu tiên của qua Kazakhstan.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký