Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Bitcoin Trust của Grayscale tiếp tục giao dịch với mức giảm giá và tiền đang chảy ra khỏi các ETF Bitcoin ở Canada. Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Tóm tắt:
  • Một báo cáo mới cho thấy Bitcoin đang chảy ra khỏi các ETF tiền mã hóa.
  • Báo cáo kết luận rằng điều này là do các nhà đầu tư lớn đang mất lãi.
  • Nhưng một CEO ETF tiền mã hóa nghĩ khác.

Theo phát hiện mới từ công ty phân tích Blockchain Glassnode, nhu cầu của các tổ chức đối với tiền mã hóa một phần đằng sau hoạt động phi thường của Bitcoin đang chậm lại.

Công ty cho biết hôm nay trong một báo cáo rằng các nhà đầu tư tổ chức đang mất hứng thú với tiền mã hóa lớn nhất theo vốn hóa thị trường. Có thể tìm thấy bằng chứng về điều này bằng cách xem Grayscale Bitcoin Trust – GBTC, báo cáo lưu ý.

GBTC, một sản phẩm đầu tư phổ biến cho phép các nhà đầu tư giao dịch cổ phiếu trong quỹ ủy thác nắm giữ lượng lớn Bitcoin, hiện đang liên tục giao dịch với mức giảm giá liên tục so với giá trị tài sản ròng, Glassnode cho biết. Điều đó có nghĩa là cổ phiếu trong Quỹ tín thác Bitcoin của Grayscale giờ đây ít tốn kém hơn khi mua chính Bitcoin đó. Nhưng đây không phải là trường hợp cho đến gần đây, trong nhiều năm các nhà đầu tư đã trả một khoản phí bảo hiểm để mua vào GBTC.

Báo cáo viết:

Động lực chính cho sự tăng giá của Bitcoin vào năm 2020 và 2021 là cả bản tường thuật và thực tế của nhu cầu thể chế. Một trong những yếu tố lớn nhất dẫn đến việc này là dòng chảy một chiều của Bitcoin vào quỹ tín thác GBTC của Grayscale khi các nhà giao dịch tìm cách chênh lệch mức phí bảo hiểm cao được quan sát vào năm 2020 và đầu năm 2021.

Kể từ tháng 2 năm 2021, sản phẩm GBTC đã đảo ngược để giao dịch với mức giảm giá liên tục so với tài sản ròng, đạt mức giảm giá sâu nhất là -21,23% vào giữa tháng 5. Báo cáo tiếp tục bổ sung rằng lượng Bitcoin kết hợp cho hai quỹ ETF giao dịch trao đổi phổ biến là Purpose và 3iQ đã giảm. Hiện tại, dòng chảy ròng kết hợp cho cả hai ETF trong tháng trước cho thấy tổng cộng 8.037 BTC đã chảy ra khỏi các sản phẩm.

Báo cáo cho biết lượng nắm giữ của 3iQ đã giảm 10.483 BTC, hơn 381 triệu USD theo giá hôm nay. Nguyên nhân của mối quan tâm yếu dần là gì? Theo Giám đốc điều hành 3iQ, Fred Pye, người đã nói rằng đó chỉ đơn giản là một dấu hiệu của việc các nhà đầu tư thành công thu được lợi nhuận của họ.


Giám đốc điều hành của ETF có trụ sở tại Toronto cho biết:

 

Không có sự chậm lại nào cả, chỉ trong hai tuần qua, công ty của ông đã gặp gỡ hàng trăm khách hàng tiềm năng.

Yêu cầu mà chúng tôi nhận được vẫn là thực tế và quan trọng. Theo Pye, dòng chảy ra là các nhà đầu tư rút tiền ra từ những người đã kiếm được lợi nhuận.

3iQ ETF là một trong những ETF tiền mã hóa duy nhất của Bắc Mỹ. ETF là một sản phẩm đầu tư theo dõi giá của tài sản, trong trường hợp này là Bitcoin. Các nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu đại diện cho tài sản đó.

Trong khi Hoa Kỳ vẫn chờ đợi một ETF tiền mã hóa, Canada đã phê duyệt một số. 3iQ, ETF tiền mã hóa đầu tiên của Canada, đã ra mắt trên Sở giao dịch chứng khoán Toronto vào tháng 4 năm ngoái.

Glassnode nói thêm rằng số dư Bitccoin trên Coinbase, sàn giao dịch tiền mã hóa tử lớn nhất ở Mỹ, vẫn trì trệ. Trước đây, sàn giao dịch có trụ sở tại San Francisco đã bơm ra Bitcoin vì đây là cách ưa thích của các tổ chức để mua nó, một dấu hiệu của nhu cầu. Nhưng kể từ tháng 12, số dư đã đi ngang.

Báo cáo kết luận:

Giữa các quan sát về phí bảo hiểm GBTC, dòng tiền ròng từ các ETF Mục đích và QBTC kết hợp và số dư Coinbase trì trệ, nhu cầu tổ chức dường như vẫn còn hơi mờ nhạt.


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký