Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Dự đoán giá Mina Protocol 2021-2025

Theo thời gian, ngày càng có nhiều dự án Blockchain mới xuất hiện trong hệ sinh thái tiền mã hóa và chúng thường lớn hơn, phức tạp hơn và khó hiểu hơn. Hơn nữa, ngay cả khi chạy một Node của hầu hết mọi loại tiền mã hóa trên thị trường đều yêu cầu một máy tính cao cấp. Mina Protocol thì khác, nó là Blockchain nhẹ nhất thế giới mà mọi người đều có thể chạy. Nhưng MINA thực sự là gì và Mina Protocol có phải là một khoản đầu tư tốt để thực hiện vào năm 2021?

Mina Protocol là gì?

Mina Protocol là một Blockchain rất tối giản, nhỏ và nhẹ. Kích thước của toàn bộ Blockchain Mina chỉ là 22kb, có nghĩa là kích thước Blockchain Mina Protocol nhỏ hơn hàng triệu lần so với kích thước Blockchain Bitcoin, hiện là 350GB và không ngừng phát triển với mỗi giao dịch BTC mới được thực hiện.

Mina Protocol có thể trở nên tối giản như vậy thông qua việc sử dụng công nghệ được gọi là Zero-Knowledge Succinct Non-Interactive Arguments of Knowledge ~ zk-SNARKs. zk-SNARKs làm cho nó có thể xác thực dữ liệu bằng cách xác minh các bằng chứng mật mã nhỏ, thay vì xác minh bằng chính dữ liệu.

Công nghệ zk-SNARKs của Mina Protocol
Công nghệ zk-SNARKs của Mina Protocol

Nói cách khác, người dùng không phải liên quan đến bất kỳ dữ liệu không cần thiết nào, mọi thứ thực sự cần thiết để chạy một Node và xử lý các giao dịch được nén thành dạng bằng chứng nén zk-SNARK. Do đó, bất kỳ ai cũng có thể chạy một Node Mina Protocol, điều này làm cho nó trở nên phi tập trung, dân chủ và toàn diện hơn nhiều so với các dự án Blockchain khác.

Kích thước lớn của hầu hết các Blockchain là một trong những nguyên nhân chính khiến tốc độ chấp nhận tiền mã hóa chậm lại. Mina Protocol có cơ hội thay đổi nó, đó là lý do tại sao rất nhiều chuyên gia Blockchain cho rằng MINA là một khoản đầu tư tốt.

Kích thước Blockchain của Mina Protocol
Kích thước Blockchain của Mina Protocol

Lịch sử của Mina Protocol

Dự án hiện được gọi là Mina Protocol bắt đầu được phát triển vào tháng 6 năm 2017 bởi một công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ có tên là O (1) Labs. Tuy nhiên, MINA ban đầu có tên là Coda Protocol và chỉ được đổi tên thành tên hiện tại vào năm 2020.

Vào tháng 4 năm 2021, Mina Protocol đã có thể gây quỹ với tổng trị giá hơn 48.000.000 đô la, giúp thúc đẩy sự phát triển của dự án. Hiện tại, MINA vẫn là một dự án tương đối mới và bị đánh giá thấp, đó là lý do tại sao nhiều nhà phân tích cho rằng Mina Protocol là một khoản đầu tư tốt và có thể là một trong những Altcoin đầy hứa hẹn và đổi mới công nghệ nhất trên thị trường.

Dự đoán giá MINA theo cộng đồng 

Năm Giá dự đoán Cao nhất
2021 35 USD 43 USD
2022 58 USD 66 USD
2023 71 USD 90 USD
2024 119 USD 151 USD
2025 154 USD 177 USD

 

Nếu cộng đồng tiền mã hóa là chính xác, thì Mina Protocol có thể là một trong những Hidden Gem được đánh giá thấp nhất trong hệ sinh thái BlockchainMINA chắc chắn còn rất nhiều không gian để tăng trưởng và nhiều người tin rằng nó có thể nhanh chóng tăng giá gấp 50 lần hoặc 100 lần vào cuối năm nay.

Theo một cuộc khảo sát được tạo bởi người dùng Twitter Wolf of Canary Wharf, phần lớn mọi người tin rằng giá Mina Protocol  sẽ đạt 50 USD trở lên vào năm 2021. Gần 70% số người được khảo sát đã chọn tùy chọn này:

Tuy nhiên, một cuộc thăm dò ý kiến ​​khác trên Twitter do người dùng Bitcertain thực hiện, nơi các câu trả lời có thể mang tính lạc quan hơn, đã cho thấy một kết quả khác. Theo khảo sát này, gần một nửa số người được hỏi tin rằng giá MINA sẽ có thể vượt qua mức 100 USD vào cuối năm nay.

Dự báo giá Mina Protocol của các chuyên gia

Các nhà phân tích tiền mã hóa chuyên nghiệp chia sẻ ý kiến ​​của cộng đồng tiền mã hóa rằng MINA là một khoản đầu tư tốt và là một dự án công nghệ đột phá với tiềm năng lớn. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều nhà phân tích tin rằng giá MINA có thể tăng vọt bất cứ lúc nào.

Ví dụ: Kênh phổ biến Token Revolution tuyên bố rằng MINA là một dự án Blockchain mang tính cách mạng có khả năng phá vỡ hệ sinh thái tiền mã hóa hiện tại. Theo Token Revolution, Mina Protocol là một đồng Coin  có thể tăng giá gấp 100 lần. Nếu điều đó xảy ra, giá MINA sẽ đạt 100 USD trở lên.


Nhà nghiên cứu tiền mã hóa có tên Crypto Anxiety là một chuyên gia Youtube khác bị thuyết phục về tiềm năng to lớn của MINA. Cũng giống như kênh Token Revolution, Crypto Anxiety tuyên bố rằng giá Mina Protocol sẽ tăng gấp 100 lần trong tương lai gần.

Tất nhiên, không phải tất cả các nhà nghiên cứu tiền mã hóa đều có chung quan điểm và không phải ai cũng đồng ý rằng giá Mina Protocol sẽ tăng gấp 100 lần. Một số chuyên gia dự đón giá thấp hơn, nhưng một số lại lạc quan hơn nhiều. Ví dụ: Nhà phân tích Blockchain có tên Crypto Sailor tin rằng MINA sẽ tăng trưởng không phải 100 lần mà là 1000 lần và công nghệ đằng sau Mina Protocol thật đáng kinh ngạc đến mức giá MINA thậm chí có thể lên tới 1000 USD.

Mặt khác, một số người cẩn trọng hơn một chút. Kênh phổ biến Altcoin Disrupt đưa ra dự đoán giá MINA vừa phải hơn cho năm 2021 và tuyên bố rằng giá Mina Protocol sẽ chỉ đạt 25 USd vào cuối năm nay.

Mua MINA ở đâu?

MINA là một tài sản kỹ thuật số tương đối mới nên nó đã được liệt kê trên các sàn giao dịch hàng đầu như Binance hoặc MEXC, gate" 24220 rel="nofollow" target="_blank">Gate.io, Karaken…

MINA có thể đạt 50 USD không?

Hầu như tất cả các chuyên gia và nhà phân tích đều tin chắc rằng Mina Protocol là một dự án đáng kinh ngạc với tiềm năng công nghệ to lớn và là một trong những đồng tiền được định giá thấp nhất trên thị trường. Rất có thể giá Mina Protocol sẽ đạt 50 USD vào năm 2021, tuy nhiên, một số dự đoán giá MINA sẽ giảm hơn một chút và một số dự báo tăng giá hơn và dự đoán rằng Mina Protocol sẽ vượt qua 100 USD trở lên vào cuối năm nay.

Vì vậy, MINA có phải là một khoản đầu tư tốt?

Nói chung, tất cả các dự án Blockchain được xây dựng dựa trên các nguyên tắc cơ bản về công nghệ mạnh mẽ đều chứng tỏ bản thân là những khoản đầu tư dài hạn tốt. Vì các nhà nghiên cứu tiền mã hóa đồng ý rằng Mina Protocol là một trong những Blockchain tiên tiến nhất trên thị trường, nên có thể nói rằng MINA là một khoản đầu tư tốt để thực hiện vào năm 2021.