NFT, điều này thay đổi mọi thứ, được bán cho một người mua ẩn danh.

Tóm tắt:
  • Tim Berners-Lee đã biến mã nguồn ban đầu phát minh World Wide Web của mình thành NFT thông qua một loạt các tác phẩm nghệ thuật.
  • Bản thân mã vẫn là mã nguồn mở, nhưng người mua sẽ sở hữu phần trình bày nghệ thuật của nó.

Nhà phát minh World Wide Web Tim Berners-Lee đã bán đấu giá mã nguồn 30 năm tuổi của phát minh của mình dưới dạng NFT với giá 5.34 triệu USD tại Sotheby’s.

NFTToken tiền mã hóa dựa trên Blockchain chứng minh quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số hoặc tài sản vật lý. Berners-Lee đã mô tả NFT là những sáng tạo vui tươi mới nhất trong lĩnh vực này và là phương tiện sở hữu thích hợp nhất hiện có.

NFT có tiêu đề Điều này thay đổi mọi thứ liên quan đến 4 mục. Đầu tiên là tập hợp các tệp có dấu thời gian chứa mã nguồn cho HTML, HTTP và URIs, ba ngôn ngữ và giao thức cơ bản mà Berners-Lee đã viết vào đầu những năm 1990.

Những mục khác là một Video im lặng, kéo dài nửa giờ về một người nào đó đang gõ mã trên màn hình đen, một áp phích kỹ thuật số của mã có chữ ký của Berners-Lee’s và một lá thư đề ngày tháng 6 năm 2021 từ Berners-Lee phản ánh về kinh nghiệm viết Code của anh ấy.

 

Vì mã nguồn của web là mã nguồn mở nên tất cả những gì người mua NFT thực sự sở hữu là gói NFT đầy tính nghệ thuật mà Berners-Lee đã thiết kế.

Tôi thậm chí không bán mã nguồn, Berners-Lee cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Guardian công bố tuần trước. Tôi đang bán một bức tranh mà tôi thực hiện, với một chương trình Python mà tôi đã viết bản thân mình, về những gì các mã nguồn sẽ trông như thế nào nếu nó đã bị mắc kẹt trên tường và có chữ ký của tôi.

Sotheby’s đã khởi động cuộc đấu giá vào ngày 23 tháng 6, trong một tuần, với giá thầu tối thiểu là 1.000$. Số tiền thu được từ việc bán sẽ được tặng cho các sáng kiến hỗ trợ bởi Berners-Lee và vợ ông, Rosemary Leith, thông qua World Wide Web Foundation.

Sotheby’s tham gia thị trường NFT vào tháng 3 thông qua quan hệ đối tác với thị trường nghệ thuật tiền mã hóa thuộc sở hữu của Winklevoss, Nifty Gateway, khi bán đấu giá một tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ 3D Thổ Nhĩ Kỳ Murat Pak với giá 17 triệu USD . Đầu tháng này, nhà đấu giá đã bán CryptoPunk NFT với giá 11.8 triệu USD cho cổ đông lớn nhất của DraftKings, Shalom Meckenzie.

Năm bản in CryptoPunk đầu tiên của Sotheby’s Auctions