Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Luật quan trọng có hiệu lực ở Đức, cho phép các nhà đầu tư tổ chức được phép nắm giữ tài sản tiền mã hóa.

Tóm tắt:
  • Một luật mới cho phép Spezialfonds – Các nhà quản lý quỹ đầu tư tổ chức và thịnh vượng, một phương tiện đầu tư ưa thích của các tổ chức Đức, lần đầu tiên đầu tư vào tài sản tiền mã hóa.
  • Các chuyên gia thị trường ước tính rằng kết quả là có thể lên đến 415 tỷ USD đổ vào tài sản tiền mã hóa.

Đạo luật của Đức có hiệu lực, có nghĩa là lần đầu tiên hàng nghìn quỹ đầu tư tổ chức sẽ đủ điều kiện để đầu tư vào Bitcoin và các tài sản tiền mã hóa khác.

Spezialfonds được các nhà đầu tư tổ chức ưa chuộng và luật mới cho phép các nhà quản lý quỹ phân bổ tối đa 20% Spezialfond cho tài sản tiền mã hóa. Theo các chuyên gia thị trường, sự quan tâm đang bùng nổ, những người dự đoán rằng các quy định mới có thể mở ra đầu tư đáng kể vào thị trường tiền mã hóa. 

Sven Hildebrandt, người đứng đầu công ty tư vấn Blockchain Hamburg DLC ​​Distributed Ledger Consulting, nói rằng ông dự báo một dòng tiền lý thuyết theo thứ tự 350 tỷ Euro ~ 415 tỷ USD vào tài sản tiền mã hóa. Đó là một số tiền đáng kể và rất lớn, khi xem xét giá trị vốn hóa thị trường hiện tại của Bitcoin là 632 tỷ $.

Các tính toán của ông dựa trên ước tính rằng khoảng 1,87 nghìn tỷ Euro ~ 2,2 nghìn tỷ USD bị ràng buộc trong khoảng 4.000 Spezialfonds.

Hildebrandt nói:

Điều này sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều, nhưng chúng tôi đang nói về phương tiện đầu tư lớn nhất mà chúng tôi có ở Đức, nghĩa đen là tất cả tiền đều ở đó.

 

Luật pháp Đức đi đúng hướng

Không có United-States nào tương đương với Spezialfonds, nhưng chúng được ví như Quỹ đầu tư đặc biệt – SIF ở Luxembourg và Quỹ nhà đầu tư đủ điều kiện – QIF ở Ireland. Các loại phương tiện đầu tư này hấp dẫn đối với các tổ chức vì chúng cho phép linh hoạt và ít hạn chế hơn nhiều về yêu cầu thanh khoản, đa dạng hóa, hạn chế vay và đòn bẩy. Đồng thời, một khuôn khổ pháp lý mạnh mẽ cung cấp sự đảm bảo cho các nhà đầu tư.

Cơ quan vận động đầu tư thay thế của Đức, Bundesverband Alternative Investments – BAI đã ca ngợi luật mới. Bây giờ nó đang kêu gọi mở rộng để bao gồm các quỹ công.

Hidebrandt cũng ca ngợi biện pháp này như một sự thúc đẩy lớn đối với vị thế của Đức như một trung tâm đầu tư tài chính và các chuyên gia tin rằng nó sẽ nuôi dưỡng ngành công nghiệp tiền mã hóa nói chung bằng cách hợp pháp hóa hơn nữa loại tài sản.

Nghị sĩ Đức Frank Schäffler nói vào tháng 4, khi luật được Quốc hội Liên bang Đức thông qua:

Việc bổ sung tài sản tiền mã hóa trong Spezialfonds là một bước quan trọng để họ chấp nhận.

Ông nói thêm:

Ở đây, luật pháp đang đi đúng hướng và chúng tôi hoan nghênh nó một cách rõ ràng.


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký