Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Kể từ ngày 5 tháng 2 năm 2021, Pi có tổng cộng 3 ngày lễ kỷ niệm, đó là Pi Day vào ngày 14 tháng 3, Pi2 Day vào 28 tháng 6 và Pi Mod Day vào thứ 6 đầu tiên của tháng 2 hàng năm. Tôi đặt tên khác là Mod’s Friday – Thứ sáu tri ân cho những người đóng góp.

  • Có thể hiểu đơn giản rằng Pi Day 14 tháng 3 là ngày sinh nhật và cho đến nay nó chỉ được tổ chức một lần.
  • Cũng có thể hiểu đơn giản 28 tháng 6 là Pi2 Day, tính đến thời điểm hiện tại đã được tổ chức 2 lần.
  • Ngày 5 tháng 2 năm 2021 là ngày kỷ niệm dành để cảm ơn các quản trị viên từ khắp nơi trên thế giới. Không chỉ tham gia quản lý các cuộc trò chuyện nhóm và các câu hỏi phản hồi, mà còn thực hiện rất nhiều công việc dịch ngôn ngữ, những thứ này hoàn toàn không được trả tiền.

Trong Video trên trang chủ ứng dụng Pi, chúng ta có thể thấy các quản trị viên từ khắp nơi trên thế giới. Có hai nhóm quản trị viên, quản trị viên cấp toàn cầu và quản trị viên khu vực. Họ sẽ có chữ M sau biệt hiệu của họ trong cuộc trò chuyện nhóm. Tất nhiên, không phải quản trị viên nào cũng có thể tin tưởng.

Một số hình ảnh đội ngũ Mod Pi toàn cầu

Theo ước tính của tôi, Mod toàn cầu có khoảng 250 người, dưới đây là một số hình ảnh của họ. Chưa đầy đủ lắm, nhưng phản ánh sự đa quốc gia, phân bổ toàn cầu của Pi Network.

Bạn bị cấm trò chuyện có bị cấm tài khoản không?

Nhiều người dùng Pi đã bị cấm vì họ đăng một số thông tin quảng cáo hoặc nhận xét xúc phạm trong các cuộc trò chuyện nhóm. Một số thậm chí còn yêu cầu tôi bỏ chặn họ. Tôi không có khả năng bỏ chặn họ. Những người dùng khác lo lắng về việc liệu họ có thể gặp rắc rối trong tương lai vì bị cấm. Nếu bạn vi phạm quy tắc cộng đồng trong các phòng trò chuyện, quản trị viên sẽ chỉ ẩn tài khoản của bạn, không có quyền cấm tài khoản của bạn và việc tắt tiếng có nghĩa là bạn không thể nói chuyện.

Bất cứ người dùng nào bị cấm sẽ được mở khóa, tất nhiên tôi cần nhắc rằng nếu đã bị cấm trước đó, bạn không nên tiếp tục đăng bất kỳ thông tin gây hại nào trong các cuộc trò chuyện nhóm, đặc biệt là một số thông tin quảng cáo và thông tin bất hợp pháp, tấn công, thô tục… Thay vào đó hãy trung thực khai thác Pi, thảo luận nghiêm túc về sự phát triển của Pi và thực sự hỗ trợ cộng đồng nếu điều đó là cần thiết.

Tại sao Pi lại làm ngày Mod Day? Tại sao lại là lúc này?

Con người cần có lễ hội, bởi vì lễ hội là một hoạt động tập thể, có thể nhanh chóng tập hợp lòng người và thúc đẩy giao tiếp. Có hai loại lễ hội, hoặc để tưởng nhớ quá khứ và trân trọng hiện tại, hoặc hướng tới tương lai và sống trong hiện tại. Lễ hội là sự thể hiện tình cảm của con người, là cái cớ cho hoạt động tập thể của con người, vì con người sống thành từng nhóm, lễ hội có thể vun đắp tình cảm giữa các nhóm, còn lễ hội lại càng là một thái độ.

Pi Day và Pi 2 Day vừa kỷ niệm sự ra đời của Pi, vừa là bản tóm tắt của một mốc thời gian, cũng như khao khát tương lai, đánh thức sức mạnh tập thể. Và Pi Mod Day là một hình thức tri ân, thể hiện sự biết ơn chính thức đối với quản trị viên vì những đóng góp quên mình của họ.

Tôi có một ý kiến ​​khác như thế này!

Với tư cách là một trong những người đồng sáng lập, Vincent đã công khai tuyên bố rời khỏi Pi Core Team và trong những nhận xét công khai của Nicolas hoặc Cfan rằng Vincent đã lâu không làm việc, tại sao không thông báo sớm hơn và đã lờ đi một thời gian dài lên đến 9 tháng, nhưng đợi cho đến bây giờ, vì sao tôi không biết. Khi một trong những người sáng lập rời dự án, thường là tin xấu trong đó sẽ ảnh hưởng đến dự án. Một số người dùng thậm chí có thể hỏi liệu Pi không hoạt động hay việc Vincent ra đi sẽ có tác động đáng kể nào đến Pi.

Tuy nhiên, sự ra đi của Vincent không ảnh hưởng gì, vì công nghệ nằm trong tay của Nicolas và cốt lõi không thể bị lấy đi.

Nhưng tác động vẫn tồn tại, cho dù đó là lý do cá nhân của Vincent hay những gì mọi người đã nói vì cuộc tranh luận về việc 10 triệu người dùng bị ngừng sử dụng, hay các yếu tố khác gây ra kết quả này. Là một nhà nghiên cứu về hành vi con người, Cfan phải biết tâm lý phổ biến và các hành động thường xuyên gần đây, 2.000 Nodes với vùng chứa đồng thuận được mở. Điều gì mạnh mẽ hơn là việc thiết lập ngày kỷ niệm này. Tôi nghĩ rằng nó rất đúng lúc. Lễ hội là để kỷ niệm, cảm ơn và giao tiếp, phải không?

 

Pi Mod Day là để biết ơn những quản trị viên cống hiến hết mình đó. Đây chính thức là một nhóm tiên phong cho phép tất cả người dùng Pi nhận thức được thái độ của nhóm và có lập trường rõ ràng.

Bạn chỉ cần hỏi: Ai lại không thích một đội hay cá nhân biết ơn?

Vì vậy, bạn vẫn lo lắng về ảnh hưởng đến Pi sau khi Vincent rời đi? Hơn nữa, đặt ra một ngày lễ sẽ làm cho các quản trị viên có quyền lực hơn. Đây là một ngày kỷ niệm được đặt ra cho riêng họ, thật là một điều vinh dự! Có lẽ, khi Pi thành công một ngày nào đó trong tương lai, tất cả điều này có thể được sử dụng để khoe khoang.

Và không thể phủ nhận rằng các quản trị viên hiện nay đóng vai trò là đại diện của cộng đồng và mọi cộng đồng dự án Blockchain đều cần một số đại diện hoặc diễn giả để giao tiếp với các bên dự án và cộng đồng. Quản trị viên hiện tại là người trung gian tốt nhất. Có người hỏi tôi tại sao tôi không được chọn làm quản trị viên, bởi vì tôi là nhà hoạt động cộng đồng, Pi Core Team sẽ không chọn tôi có thuộc tính cộng đồng làm quản trị viên, vì một số thông tin chính thức sẽ bị rò rỉ trước hoặc được cung cấp cho nền tảng khác.

Bạn đã thấy bên dự án nào thiết lập một ngày kỷ niệm riêng cho những người đóng góp? Đây giống như Huân chương danh dự được trao cho bạn trên chiến trường. Chẳng bao lâu nữa, ai cũng sẽ quên Vincent thôi, dù sao thì ai cũng có cuộc sống và công việc riêng, thời gian vẫn trôi về phía trước, tất nhiên chúng ta vẫn phải cảm ơn Vincent vì những đóng góp của anh ấy cho Pi.

Không thể phủ nhận rằng Cfan phải là một bậc thầy về tâm lý học nhóm. Gần đây tôi đã đọc “The Crowd”, một cuốn sách về tâm lý nhóm và tôi có thể cảm thấy rằng việc Cfan thiết kế và phát triển Pi thuộc về cuốn thứ tư  sử dụng tâm lý học nhóm. Tất nhiên, đây hoàn toàn là suy đoán và cảm nhận của cá nhân tôi, còn suy nghĩ thực sự thì có lẽ chỉ mình họ biết. Nếu phỏng đoán là đúng, tôi chỉ hy vọng một ngày nào đó tôi có thể giao tiếp riêng với họ và theo dõi trái tim của những người ưu tú này!

Pi có thực sự sẽ cắt giảm sản lượng?

Có thể bạn đã nhận thấy rằng Pi Core Team đã đăng một thông báo trên tài khoản xã hội để thể hiện hai thông điệp. Thông điệp đầu tiên là chúng tôi đã đạt được 12 triệu người dùng. Thực tế này đã được mọi người biết đến khi chính thức APP công bố vào ngày 27 tháng 1. Tại sao muốn đề cập nó một lần nữa?

Thông tin thứ hai là giảm sản lượng khai thác có thể đảm bảo sự khan hiếm của  Pi, nên bạn tận dụng thời gian lúc này để đào thêm, nhưng theo sách trắng cứ người dùng tăng 10 lần thì tốc độ khai thác giảm  một nửa. Logic thông thường là giảm sản lượng một lần nữa khi 100 triệu người dùng tích cực. Bây giờ chỉ là 12 triệu, vẫn còn hơi xa so với 100 triệu phải không? Sẽ quá sớm để giảm bây giờ?

Có thể nhiều người nói rằng không nhất thiết phải đợi 100 triệu mới giảm sản lượng? Bây giờ tổng lượng Pi đã vượt quá 100 tỷ, cảm thấy là quá nhiều hoặc chọn giảm sản xuất, nếu không số lượng Pi sẽ không phải là hàng trăm tỷ khi có 100 triệu người dùng.

Có khả năng xảy ra như vậy. Giả sử rằng sản lượng 20 triệu hoặc 15 triệu sẽ giảm trước thời điểm này, thì rất có thể sẽ có một số động thái lớn mới. Việc giảm trước sản lượng không chỉ để đảm bảo sự khan hiếm, nếu chúng ta đảm bảo sự khan hiếm vậy tại sao không ngừng sản xuất khi có 10.000 người dùng? Chỉ mất một tháng tăng từ 10 triệu đến 12 triệu người dùng. Có lẽ con số 2 triệu người dùng trong tháng này đã khiến lượng Pi tăng vọt.

Nếu giảm sản lượng trong thời gian sắp tới, thì tôi nghĩ rằng điều gì đó tốt đẹp sắp đến! Không biết mọi chuyện sẽ diễn biến như thế nào, tôi chỉ biết một điều, đó là kiên quyết bấm vào tia sét nhỏ mỗi ngày.


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký