Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Gần đây, tôi phát hiện ra rằng nhiều người đã kết hợp Pi trên mạng chính với Pi liệt kê trên sàn giao dịch. Thực tế, đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Có thể nói rằng bất kỳ loại Coin, Token nào cũng có thể được niêm yết trên sàn giao dịch, nhưng không phải bất kỳ loại Coin, Token nào cũng có thể chạy được trên Mainnet của chính nó. Nó có nghĩa là gì?

Sự hỗn loạn của sàn giao dịch

Như chúng ta đã biết, trong hệ sinh thái giao dịch tài sản kỹ thuật số Blockchain, sàn giao dịch là một tồn tại rất quan trọng, vì nó là cầu nối kết nối bên dự án và nhà đầu tư. Tuy nhiên, trong thị trường do lĩnh vực quỹ đầu tư này hoàn toàn mới mẻ, giới tài chính vẫn chưa hoàn toàn chấp nhận, mặc dù nhiều nước đã dần thay đổi chính sách. Vì tiền mã hoá thách thức các đồng tiền pháp định của một quốc gia, nhiều nước vẫn tỏ ra thận trọng. Do đó, trong một môi trường thiếu sự giám sát như vậy, các sàn giao dịch Blockchain và tiền kỹ thuật số hiện tại đang quá tải và hỗn loạn.

Trong trường hợp này, với tư cách là một loại tiền kỹ thuật số được phát hành theo bất kỳ phương thức nào, miễn là bạn có một lượng truy cập nhất định và có một sức mạnh nhất định, bạn thường có thể dễ dàng tham gia các sàn giao dịch. Khi gặp các sàn giao dịch chính thống có kiểm tra chặt chẽ hơn một chút, ngoài việc có Token kỹ thuật số và lưu lượng truy cập, họ viết một trang Web và sau đó soạn một White Paper trong cho màu mè là cũng có thể là giao dịch trên các sàn. Vì vậy, đây là lý do tại sao bất kỳ loại Token nào cũng có thể được niêm yết trên sàn giao dịch.

Ý nghĩa của mạng chính

Nói đến mạng chính thì trước tiên phải nói đến Public Chain. Trên Public Chain thì khối nào cũng là Public và nó gửi được giá trị. Mạng chính trực tuyến, có thể hiểu đơn giản là một Token được ánh xạ tới Mainnet để trở thành một Coin tồn tại trên Public Chain. Khi một Blockchain được khởi chạy trên Mainnet, điều đó có nghĩa là một Blockchain thực chính thức ra đời. Tại thời điểm này, số tiền trong tay của các thợ đào thực sự có thể được sử dụng cho các mục đích mà bên dự án tuyên bố. Trước khi ra mắt Mainnet, cho dù bên dự án có lạc quan đến đâu thì số tiền trong tay bạn cũng chỉ là không khí.

Tại sao Pi có một Mainnet?

Nói chung, Blockchain yêu cầu giao thức cơ bản và phát triển dApp cần phải được hỗ trợ bởi mạng chính. Pi Network của chúng ta được hỗ trợ bởi các công nghệ cơ bản của Giao thức đồng thuận Stellar và thuật toán đồng thuận của Thỏa thuận Byzantine Liên bang FBA. Mục đích của nó là kết hợp và áp dụng Blockchain nhiều hơn trong các tình huống thực tế. Nói cách khác, giá trị của một Blockchain không cần khởi chạy trên mạng chính và không cần sử dụng trong các tình huống thực tế thì dường như nó vô nghĩa.

Sự ra mắt của mạng chính có nghĩa là hệ sinh thái của dự án chính thức được khởi chạy và các hoạt động kinh doanh tiếp theo có ý nghĩa. Sau mạng chính, một số lượng lớn các dApp có thể được phát triển trên Public Chain của Pi. Một số nhà phát triển công nghệ, thợ đào mới và người nắm giữ Pi sẽ đẩy nhanh sự tham gia của họ. Đồng thời, các công ty, tổ chức cần kết hợp công nghệ Blockchain với kinh doanh truyền thống sẽ xuất hiện rất nhiều. Bằng cách này, tầm nhìn tuyệt đẹp được mô tả trong sách trắng của dự án Pi có thể thực sự được hiện thực hóa.

 

Sau khi mạng chính Pi hoạt động, các số π bạn đã tích luỹ đã hoàn thành nhiệm vụ ban đầu. Tất cả số π trước đó sẽ được chuyển đổi thành đồng Coin trên Mainnet theo tỷ lệ và tất cả dữ liệu người dùng sẽ được đồng bộ hóa. Bởi vì mạng chính Pi của chúng ta được phát triển độc lập ngay từ đầu và không được phát triển dựa trên bất kỳ Blockchain nào.

Sau khi mạng chính Pi hoạt động, giá trị công nghệ của π mà chúng ta đào được sẽ được công nhận. Đồng thời, dựa trên lượng truy cập khổng lồ của Pi lên tới gần 100 triệu người dùng và hàng chục triệu người dùng tích cực trong tương lai, sẽ có nhiều sàn giao dịch chính thống sẽ tích cực tìm kiếm hợp tác vào thời điểm đó. Khi đã được liệt kê trên các sàn giao dịch chính thống toàn cầu, điều này chắc chắn sẽ dẫn đến sự gia tăng nhanh chóng số lượng người dùng và giao dịch Pi. Đồng thời, nhiều nhà phát triển và cộng đồng có thể tham gia nhiều hơn.

Nói chung, mạng chính có liên quan đến mạng thử nghiệm. Mạng chính đề cập đến mạng chính của các giao dịch tiền kỹ thuật số. Các đồng Pi lưu hành trên đó có giá trị kinh tế thực. Mạng thử nghiệm có các chức năng tương tự như mạng chính. Nó chủ yếu được sử dụng để thử nghiệm và lặp lại các kịch bản để đẩy nhanh quá trình phát triển. Hiện tại, mạng thử nghiệm Pi của chúng ta đang chạy các Nodes thử nghiệm và ví thử nghiệm, quá trình thử nghiệm đang diễn ra suôn sẻ. Điều này có nghĩa là bên dự án Pi đã lên kế hoạch đi đến mạng chính ngay từ đầu dự án và mọi hành động là để chuẩn bị cho mạng chính. Bằng cách này, so với các Blockchains khác, chúng ta sẽ rút ngắn đáng kể thời gian xây dựng về thời gian của Mainnet.

Tóm lại

Nhiều người luôn thích so sánh Pi với các đồng Coin, Token và các Blockchain khác. Trên thực tế, nhiều vấn đề chúng ta cần suy nghĩ. Tôi không phủ nhận rằng bạn có thể đã kiếm được rất nhiều tiền từ một số đồng Coin và các dự án Blockchain khác. Điều này là do có rất ít người thực sự hiểu về Blockchain. Nhiều nhà đầu tư đầu tư vào khái niệm này. Có mua và bán nên bạn sẽ kiếm được tiền. Nhưng nếu nó không phải là một Blockchain thực, nó sẽ không có giá trị gì trong tương lai. Sau một thời gian ngắn nở hoa thơm ngát và cuối cùng dưới sự soi xét của cuộc sống cuối cùng nó sẽ tàn lụi! Ngoài ra, chúng ta cũng phải thừa nhận rằng dưới làn sóng hoành hành của Blockchain, nhiều nhà đầu tư đã dần thức tỉnh, trong tương lai một Blockchain không có mainnet có thể sẽ không còn chỗ tồn tại!

Do đó, điều quan trọng là phải nhận ra những ưu điểm của Pi, đây là niềm tin để chúng ta gắn bó, chờ đợi và cuối cùng đánh đổi chi phí thời gian lấy giá trị trong tương lai. Tại sao nhiều người nói rằng Pi hiện tại không có giá trị thực ra là vì họ cho rằng nó không có Mainnet. Và mức giá đồng thuận được tạo ra bởi cộng đồng toàn cầu đổi hàng là kỳ vọng của vô số Người tiên phong cho tương lai của nó. Họ tin chắc rằng nó sẽ lên mạng chính và nó sẽ là một quả bom hẹn giờ thật sự!

Lưu ý: Pi là một nền tảng ~ miễn phí, bài viết này nhằm mục đích phổ biến thông tin trong ngành Blockchain và không cấu thành bất kỳ lời khuyên đầu tư nào. Cảm ơn bạn đã chú ý đến vòng tròn đồng thuận Pi, nhiều kiến ​​thức và thông tin hơn đang chờ bạn đọc!

 


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký