Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Tóm tắt:
  • Palestine muốn khám phá tiền mã hóa để giảm sự phụ thuộc vào đồng Shekel.
  • Israel hiện đang thử nghiệm công nghệ Ethereum cho tiền mã hóa của riêng mình.

Palestine và Israel có thể không tiến gần đến hòa bình hơn, nhưng hai quốc gia có ít nhất một điểm chung: Cả hai đều đang xem xét các loại tiền kỹ thuật số.

Bloomberg đưa tin hôm thứ 5 rằng Cơ quan Tiền tệ Palestine đã đưa ra hai nghiên cứu về tính khả thi của một loại tiền kỹ thuật số Palestine.

Đồng tiền kỹ thuật số của Palestine sẽ giảm bớt sự phụ thuộc vào đồng Shekel của Israel, đồng tiền mà nước này đã dựa vào kể từ khi ký Nghị định thư Paris về quan hệ Kinh tế năm 1994 với Israel.

Là một phần của thỏa thuận, Palestine đồng ý không phát hành tiền tệ của riêng mình. Nghị định thư dự kiến ​​sẽ kéo dài trong 5 năm và được ký kết với ấn tượng rằng các quốc gia sẽ tiến tới một giải pháp hai nhà nước.

Gần ba thập kỷ sau, các cuộc đàm phán đã có rất ít tiến triển. Một phần rộng lớn của Palestine đang bị quân đội phong tỏa và nền kinh tế Palestine vẫn phụ thuộc vào đồng Shekel của Israel, đồng USD Mỹ và đồng Dinar của Jordan.

Các loại tiền kỹ thuật số được nhà nước hậu thuẫn, còn được gọi là tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương CBDC, không nhất thiết dựa vào Blockchain, nhưng có thể lấy cảm hứng từ công nghệ sổ cái phân tán mà nó đã phổ biến.

Raja Khalidi, Giám đốc Viện Nghiên cứu Chính sách Kinh tế Palestine, nói với Bloomberg rằng:

 

Các điều kiện kinh tế vĩ mô không cho phép một loại tiền tệ của Palestine  kỹ thuật số hay cách khác tồn tại như một phương tiện trao đổi.

Tuy nhiên, nếu Palestine phát hành tiền tệ của riêng mình, hành động này sẽ gửi một tín hiệu chính trị cho thấy sự tự chủ tiền tệ từ Israel.

Trong khi đó, ở Tây Jerusalem, Israel cũng đang khám phá tiền tệ kỹ thuật số của mình và họ còn tiến xa hơn rất nhiều trong quá trình nghiên cứu của mình. Vào tháng 5, tiểu bang kết luận rằng đồng Shekel kỹ thuật số có thể giúp ích cho nền kinh tế của họ.

Tuần này, Ngân hàng Trung ương Israel cho biết rằng tiểu bang đang thử nghiệm Blockchain Ethereum cho CBDC của riêng mình.

Trong khi hai chính quyền đối thủ ở Jerusalem đang khám phá các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, thì những kẻ cực đoan ở Gaza đã sử dụng tiền mã hóa phi tập trung để phá vỡ nhà nước hoàn toàn.

Hamas trở thành cơ quan quản lý trên thực tế ở Gaza sau khi xung đột nổ ra vào năm 2007. Mặc dù bị nhiều người coi là một tổ chức khủng bố, nhưng tổ chức này giám sát việc giáo dục và sức khỏe của người Palestine ở vùng lãnh thổ bị chiến tranh tàn phá. Tổ chức này đã báo cáo sự gia tăng quyên góp Bitcoin trong cuộc xung đột kéo dài hai tuần với Israel vào tháng trước.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký