Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Hyperbitcoinization tại El Salvador

Chúc mừng hơi muộn 1 tý, ngày mà BTC cuối cùng đã trở thành hình thức thanh toán hợp pháp. El Salvador có phải là nơi bắt đầu của quá trình siêu Bitcoin hóa? Nhóm của chúng tôi đã xem xét tin tức và ý kiến ​​để đưa ra câu trả lời cho điều đó.

Hyperbitcoinization là gì?

Hyperbitcoinization thực sự là một thuật ngữ nghe có vẻ phức tạp, ngoài ra nó còn khá khó nghe. Vậy Hyperbitcoinization là gì?

Như nó đã được định nghĩa ban đầu trong bài báo của Daniel Krawisz với cùng tiêu đề, siêu bitcoin hóa là quá trình hủy kiếm tiền do Bitcoin gây ra. Ý tưởng cho rằng tiền tệ Fiat sẽ mất giá không chỉ do siêu lạm phát mà còn mất đi sự cạnh tranh với Bitcoin.

Khi mọi người có sự lựa chọn giữa một loại tiền tệ do chính phủ phát hành, theo mặc định là lạm phát không kiểm soát được và Bitcoin, thì giả định là họ sẽ chọn loại tiền khác thay thế tiền tệ pháp định. Xét cho cùng, Bitcoin là phi lạm phát, có nguồn cung hạn chế được mã hóa cứng và rất thích hợp cho các khoản thanh toán kỹ thuật số.

Kết quả là, trong một thế giới hậu siêu Bitcoin hóa, Bitcoin thường được sử dụng như một phương tiện thanh toán ở khắp mọi nơi. Thanh toán xuyên biên giới cũng được thực hiện bằng cách sử dụng Bitcoin như một phương tiện và quan trọng nhất, nó không dựa vào bất kỳ loại tiền tệ Fiat nào để xác định giá trị của nó.

Có thể, hay sẽ xảy ra hiện tượng Hyperbitcoinization? Để điều đó trở thành hiện thực, trước tiên phải đáp ứng nhiều tiêu chí: Quan trọng nhất, việc chấp nhận Bitcoin phải đạt đến mức đại chúng.

Rất may cho tất cả những người ủng hộ Bitcoin, chúng ta đã có thể thấy những gì có thể là khởi đầu của quá trình.

BitcoinEl Salvador

Bitcoin và El Salvador

El Salvador, Bitcoin là hình thức thanh toán hợp pháp ngang bằng với USD kể từ ngày 7 tháng 9 năm 2021. Sẽ không quá khi nói rằng quốc gia này đã trở thành một trường hợp chưa từng có mà những người hoài nghi và những người tin tưởng đang theo dõi với sự chú ý như nhau.

Quyết định không được đưa ra vì lý do. Tất cả bắt đầu vào năm 2018 với El Zonte, một thị trấn ven biển thu hút các nhà đầu tư nghĩ rằng việc bổ sung cơ sở hạ tầng Bitcoin sẽ giúp ích cho cộng đồng.

Theo bộ phim tài liệu của Vice, người dân địa phương nhận được quyền truy cập vào các khoản thanh toán kỹ thuật số cho bán lẻ và các tiện ích. Sau 3 năm, và thử nghiệm vẫn tiếp tục trên quy mô quốc gia.

Chính phủ đã chuẩn bị như thế nào?

Chính phủ của Nayib Bukele đang làm gì để mọi việc diễn ra suôn sẻ? Rốt cuộc, họ vẫn đang đưa hàng triệu người vào một cấu trúc nổi tiếng là thách thức ngay cả đối với những người hiểu biết về kỹ thuật.

  • Ra mắt ví kỹ thuật số chính thức Chivo với cả USD và BTC thông qua Lightning Network và chuyển đổi tức thì.
  • Cung cấp khoản thanh toán tiền thưởng một lần trị giá 30 USD bằng BTC cho tất cả người dùng ví. 30 USD này sẽ không được chuyển đổi sang USD.
  • Cung cấp 200 máy ATM Bitcoin cho nhiều địa điểm nhất có thể.
  • Mua BTC vào kho bạc ~ 700 BTC tại thời điểm viết bài.
  • Miễn thuế lãi vốn cho các giao dịch Bitcoin.
  • Cấp quyền cư trú cho các nhà đầu tư nước ngoài đưa 3 BTC vào nền kinh tế quốc dân.
  • Và cuối cùng, xây dựng các cơ sở khai thác Bitcoin được cung cấp năng lượng địa nhiệt.

Theo quan điểm của chính phủ, động thái này sẽ giảm bớt sự phụ thuộc vào USD. Nhưng người dân El Salvador nghĩ gì?

Người dân El Salvador nghĩ gì?

Rõ ràng, luật Bitcoin phần lớn không được công chúng ủng hộ.

Trong số 1.281 người được hỏi trong cuộc khảo sát của Đại học Trung Mỹ, chỉ có 32% bày tỏ sự hài lòng với việc thông qua luật. 9 trong số 10 người được hỏi đã tuyên bố rõ ràng là thiếu hiểu biết về Bitcoin và 8 trong số 10 người không có kế hoạch sử dụng nó.

Sự hoài nghi rộng rãi là điều dễ hiểu, vì luật chỉ được thông qua trong năm ngày kể từ khi được đệ trình. Những người Salvador chưa có đủ thời gian để thích nghi và bây giờ họ có thể phải đối mặt với sự biến động của BTC.

Các ý kiến ​​được thể hiện trong cuộc khảo sát tương tự như những gì Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã cảnh báo chống lại El Salvador. Sự biến động của tiền mã hóa có thể gây hại cho các nền kinh tế quốc gia và các hộ gia đình và luật chống rửa tiền không được thực thi đủ tốt, họ tuyên bố.


Tất nhiên, thông tin để truy cập để tìm hiểu về tiến trình áp dụng BitcoinEl Salvador sẽ là Tổng thống Nayib Bukele. Trong kế hoạch chớp nhoáng vào ngày 7 tháng 9, họ đã đưa Bitcoin lên bảng cân đối kế toán quốc gia.

Ông ấy thậm chí còn gắn thẻ Quỹ tiền tệ quốc tế trong bài đăng. IMF là một trong những nhà phê bình mạnh mẽ nhất đối với luật Bitcoin bên ngoài quốc gia.

Trong thực tế, Hyperbitcoinization trông như thế nào? Ngay cả các doanh nghiệp lớn và toàn cầu như Starbucks và McDonalds cũng sẽ phải bắt đầu chấp nhận Bitcoin để tiếp tục hoạt động trong nước.

Không phải tất cả mọi người đều ủng hộ mà cuộc cách mạng Bitcoin được thực hiện. Ban đầu, Bitcoin là một tuyên bố vô chính phủ và việc nhìn thấy nó được thông qua dưới bàn tay của nhà nước đã khiến mọi người hoài nghi.

Về câu chuyện trong dòng Tweet, Mario Gomez đã được đăng vài giờ sau đó mà không bị buộc tội gì.

Các quốc gia khác đang hướng tới Bitcoin

Lấy cảm hứng từ ví dụ của El Salvador, các quốc gia khác đang bắt đầu xem xét việc hợp pháp hóa các loại tiền kỹ thuật số.

Quốc gia nào sử dụng Bitcoin? Họ thường không đi xa bằng việc đưa Bitcoin thành phương tiện thanh toán hợp pháp nhưng công nhận các khoản thanh toán kỹ thuật số và đưa chúng vào khuôn khổ pháp lý.

Cuba

Vào cuối tháng 8, Cuba đã thông qua một đạo luật bao gồm các khoản thanh toán bằng Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác vào hệ thống tài chính. Luật này vẫn nêu rõ rằng hình thức thanh toán hợp pháp duy nhất trên đất Cuba là đồng Peso của Cuba.

Không giống như El Salvador, Cuba có đồng tiền quốc gia, đồng tiền này lại yếu hơn nhiều so với đồng USD. Nếu chúng ta hiểu về hiện tượng Hyperbitcoinization một cách cướng ép, thì điều đó có thể đã xảy ra, không phải ở El Salvador mà ở Cuba.

Panama

Tại Panama, nghị sĩ Gabriel Silva đã đệ trình một dự luật để điều chỉnh các khoản thanh toán bằng tiền mã hóa, tương tự như ở Cuba. Không có đơn vị tiền tệ được thi hành ở Panama và loại tiền được sử dụng phổ biến nhất là USD.

Do đó, theo nghĩa thuần túy nhất của từ này, Panama có thể là một mảnh đất màu mỡ hơn cho quá trình Hyperbitcoinization hơn El Salvador. Việc sử dụng tất cả các loại tiền tệ ở đó được quy định bởi các thông lệ chung và sự chuyển dịch sang Bitcoin mà Krawisz đã hình dung có thể xảy ra một cách tự nhiên hơn.

Ukraine

Gần đây nhất, người ta biết rằng luật điều chỉnh tiền mã hóa ở Ukraine, được soạn thảo từ năm 2020, đã được thông quaUkraine đã gia nhập hàng ngũ các quốc gia công nhận hợp pháp các khoản thanh toán bằng tiền mã hóa vào ngày 8 tháng 9 năm 2021 .

Tuy nhiên, một lần nữa, nó không công nhận Bitcoin là hình thức thanh toán hợp pháp cũng như đưa ra yêu cầu đối với các doanh nghiệp chấp nhận tiền tệ kỹ thuật số. Nhưng đó chắc chắn là một bước đi đúng hướng để các doanh nghiệp tiền mã hóa hoạt động một cách an toàn và có quy củ.

Phần kết luận

Hyperbitcoinization là gì và nó đã xảy ra chưa? Chúng tôi để câu trả lời cho bạn nhưng hy vọng bài viết đã cung cấp đủ bằng chứng cho bạn. Rõ ràng, điều đó không thể xảy ra trong một ngày, nhưng Ngày BitcoinEl Salvador dường như đã truyền cảm hứng cho nhiều quốc gia hơn. Tuy nhiên, Bitcoin càng phổ biến rộng rãi, thì nó và các hệ thống tiền tệ càng được thử nghiệm với nhau.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký