MetaMask là ví tiền mã hóa được sử dụng như tiện ích được hỗ trợ trên các trình duyệt Chrome, FireFox, Opera và Brave cũng như trên các ứng dụng di động. Nó cho phép người dùng chạy dApps của Ethereum ngay trên trình duyệt mà không cần một Ethereum Node đầy đủ. MetaMask có thể được xem là công cụ thuộc dạng Add-on – Ứng dụng để gia tăng tính năng cho các chương trình kèm theo và công cụ Plugin hỗ trợ người dùng sử dụng nhiều ứng dụng nhúng. Ví MetaMask có tính năng được yêu thích nhất chính là khả năng bảo mật cho tài khoản của người dùng bằng cách kết nối với Blockchain thông qua Private Key.

Thao tác cài đặt và sử dụng ví MetaMask được thực hiện khá đơn giản. Sau đây mình sẽ hướng dẫn kèm hình minh họa để cài đặt và sử dụng MetaMask trên trình duyệt Chrome và Appstore, các trình duyệt khác các bạn thực hiện tương tự nhé!

Thêm MetaMask Extension vào tiện ích Chrome

Truy cập vào Metamask.io

Bấm vào Download.Nhấn vào Install MetaMask Chrome, các trình duyệt khác tương tự.Nhấn thêm vào Chrome.Nhấn vào như hình.

 

Lưu khóa bí mật của bạn ở một nơi an toàn.

Lưu ý: 12 từ này rất quan trọng, bạn nhớ lưu lại đề phòng trường hợp cần backup ví và không được tiết lộ cho bất kỳ ai.

Xác nhận lại cụm từ khóa bí mật.

Tạo ví MetaMask trên Mobile

Lên Google Play hoặc Appstore tải về MetaMask. Sau khi tải về, mở ứng dụng MetaMask trên điện thoại lên và chọn Get Started.

Nếu trước đó bạn đã có tài khoản MetaMask Extension trên Google Chrome, bước này bạn hãy chọn Nhập Seed Phrases để khôi phục ví. Nhập lại cụm từ khôi phục ví của bạn, điền mật khẩu ví là xong.