Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Hôm nay Pi Core Team đã thông báo chính thức về việc phát hành ứng dụng trình duyệt Pi: Pi Browser.

Pi Browser là một ứng dụng di động khác của Pi Core Team và dự định cung cấp trải nghiệm Web phi tập trung thông qua nhiều ứng dụng và tiện ích Pi hơn trong tương lai.

Nhấn vào nút Pi Browser trên trang chủ ứng dụng Pi để tải xuống, cài đặt và truy cập Trình duyệt Pi. Thao tác này sẽ tự động giúp bạn đăng nhập vào tài khoản của mình bên trong ứng dụng Trình duyệt Pi, nơi bạn có thể tạo Ví Pi di động hoặc truy cập các ứng dụng Pi khác, ví dụ: Trò chuyện và động não.

Nếu bạn không tự động đăng nhập, hãy thử nhấn lại vào nút đó hoặc đăng nhập trực tiếp vào tài khoản Pi của bạn trên trình duyệt bằng cách truy cập bất kỳ ứng dụng Pi nào ở đó.

Dưới đây là bản dịch Video của Nicolas, mời các bạn theo dõi


Xin chào Pioneers!
Hôm nay chúng tôi giới thiệu hai sản phẩm chính của Pi Network: Trình duyệt Pi và phiên bản di động của ví Pi. Trên thực tế, đó là trình duyệt Pi cho phép bạn truy cập Ví Pi trực tiếp từ điện thoại di động của mình. Và để cài đặt trình duyệt Pi lần đầu tiên, hãy nhấn vào mục Pi Browser trong Menu Tiện ích Pi của ứng dụng này và làm theo hướng dẫn ở đó.

Hướng dẫn sẽ yêu cầu bạn cài đặt ứng dụng di động hoàn toàn mới của chúng tôi, đó là trình duyệt Pi và sau khi cài đặt hai ứng dụng sẽ giao tiếp với nhau và trình duyệt Pi sẽ tự động đăng nhập vào tài khoản Pi của bạn. Nếu vì lý do nào đó, quy trình tự động này không hoạt động trong lần đầu tiên và trình duyệt không tự động đăng nhập cho bạn thì bạn chỉ cần quay lại Pi Browser như bạn đã bắt đầu và nhấn lại vào nút đó.

Quá trình này không cần phải lặp lại. Bạn có thể truy cập trực tiếp trình duyệt Pi trong tương lai, sau khi bạn đã đăng nhập. Bằng cách cài đặt và có trình duyệt Pi và đăng nhập vào nó, nếu bạn muốn truy cập ví ở đó, bạn có thể thực hiện bằng cách truy cập URL: wallet.pi

Nhưng Pi Browser là gì và tại sao chúng ta cần nó?

Trình duyệt Pi hoàn toàn mới nhằm mục đích tạo ra một nền tảng Tiện ích Pi cởi mở và trực tiếp hơn, nơi các nhà phát triển có thể dễ dàng phát triển, thử nghiệm và triển khai Ứng dụng Pi, đồng thời Pioneers có thể thử và sử dụng chúng. Về cơ bản, đây là giao diện mới của Nền tảng ứng dụng hoặc Tiện ích Pi.

Hãy nhớ rằng là phiên bản Beta đầu tiên, là một trình duyệt Web dành cho mục đích chung, nó vẫn còn hơi sơ khai, nhưng nó là trình duyệt duy nhất có thể hỗ trợ các ứng dụng Pi. Và bạn có thể mong đợi rõ ràng rằng sẽ có những cải tiến và nhiều tính năng hơn sẽ được chúng tôi bổ sung sau này.

Tuần trước, chúng tôi đã giới thiệu Pi Wallet trên máy tính để bàn cho mọi người và hôm nay chúng tôi sẽ ra mắt phiên bản Pi Wallet dành cho thiết bị di động nằm bên trong trình duyệt Pi. Vì vậy, nếu bạn chưa tạo ví của mình thông qua phiên bản dành cho máy tính để bàn, bạn có thể tải xuống ứng dụng trình duyệt và tạo ví của bạn ở đó.

Nếu bạn đã tạo ví của mình trên máy tính để bàn vào tuần trước, bây giờ bạn có thể truy cập vào ví đó bằng cách sử dụng cùng một cụm từ khôi phục trên điện thoại di động của mình thông qua Trình duyệt Pi và lưu trữ an toàn cụm mật khẩu trên điện thoại của bạn thông qua nhận dạng vân tay hoặc Face ID.

Pi Wallet là một cột mốc quan trọng trong chiến lược phân cấp tiến bộ của Pi đối với Mainnet vì mọi Pioneers sẽ có thể tương tác với Testnet ngay bây giờ và Blockchain Testnet thông qua ví của họ bằng cách thực hiện các giao dịch Test-Pi. Việc thiết lập ví của bạn bây giờ chuẩn bị cho bạn để truy cập số Pi thực của mình khi chúng tôi tiến hành Mainnet.

Và việc thử nghiệm các giao dịch hiện giúp chúng tôi cải thiện khả năng mở rộng của Blockchain Pi và Pi Mainnet. Bạn có thể hỏi tại sao Ví Pi và Trình duyệt Pi được gộp chung với nhau?

Việc có thể truy cập ví bên trong Trình duyệt Pi cuối cùng sẽ cho phép Ứng dụng Pi trong tương lai và các doanh nghiệp truyền thống dễ dàng tích hợp thanh toán Pi và tương tác với Blockchain Pi. Điều này sẽ cho phép Pioneers có trải nghiệm Web phi tập trung liền mạch, nói cách khác, dễ dàng thực hiện các giao dịch Blockchain Pi khi truy cập các trang web Ứng dụng Pi cụ thể.

Đây là một bước tiến lớn của nền tảng Pi Utilities và nỗ lực của Pi Core Team để xây dựng hệ sinh thái Pi. Tất nhiên, Core Team sẽ xác định với phản hồi của cộng đồng về việc liệu chúng tôi có duy trì hai ứng dụng dành cho thiết bị di động hay chúng tôi sẽ hợp nhất chúng lại với nhau thành một trong tương lai, nhưng hiện tại chúng là hai ứng dụng di động riêng biệt.

 

Tiếp theo tôi sẽ giới thiệu chi tiết hơn về Trình duyệt Pi

Trình duyệt Pi dự định cung cấp trải nghiệm Web vào một thế giới phi tập trung. Ngoài việc hỗ trợ bất kỳ ứng dụng Web truyền thống nào như các trình duyệt web hiện có, Trình duyệt Pi sẽ cho phép mọi người duyệt, tương tác và giao dịch trong các ứng dụng phi tập trung, các ứng dụng tích hợp với công nghệ Blockchain để có trải nghiệm người dùng liền mạch và thân thiện. Ngoài ra, Trình duyệt Pi sẽ có một thư mục gồm các Ứng dụng Pi đã chọn và hệ thống DNS riêng của nó để hỗ trợ một loại miền .pi hoàn toàn mới.

Ví dụ: Các ứng dụng hiện tại – Pi Wallet, Pi Chats, Mining, Brainstorm – sẽ có thể truy cập được bằng cách nhập lần lượt wallet.pi, chats.pi, mine.pi và brainstorm.pi vào URL của trình duyệt.

Trong tương lai, nhiều ứng dụng Pi của các nhà phát triển bên thứ ba sẽ được chọn và thêm vào thư mục và có thể đăng ký các miền .pi để được truy cập thông qua các miền đó trong các URL đó. Và trong thời gian chờ đợi, các nhà phát triển sẽ có thể bắt đầu lặp lại trên ứng dụng của họ thông qua các tên miền không phải .pi của riêng họ.

Trình duyệt Pi là một nền tảng Ứng dụng Pi cởi mở hơn vì nó cho phép các nhà phát triển thử nghiệm và triển khai các ứng dụng tích hợp với Pi Testnet, Pi Wallet và các phần tử khác của công nghệ Pi. Nó có thể làm điều này mà không bị giới hạn bởi quy trình phê duyệt hoặc hạn chế của nền tảng Pi Utilities cũ bên trong ứng dụng khai thác Pi vì bất kỳ ai cũng có thể truy cập bất kỳ trang web nào trên trình duyệt Pi.

Ngược lại, trước đây, các ứng dụng phải được Core Team chọn để nhúng trong nền tảng tiện ích Pi bên trong ứng dụng khai thác Pi. Lưu ý rằng chúng tôi sẽ cập nhật SDK nền tảng Pi để cũng tích hợp với Testnet và thực hiện các giao dịch Test-Pi cho Ứng dụng Pi, cho phép các nhà phát triển cũng kiểm tra các ứng dụng Pi của họ trên Testnet với người dùng và để người dùng truy cập trực tiếp vào các ứng dụng đó từ miền của chính họ trong quá trình thử nghiệm.

Hơn nữa, khi Pi Network trở nên phi tập trung hơn, trình duyệt sẽ có thể phù hợp với tiến độ phân quyền. Cuối cùng thì trong tương lai, những Pioneers có thể truy cập vào cả hai ứng dụng Pi được liệt kê trên Pi Directory và ứng dụng không công khai trực tiếp thông qua URL của chúng và đưa ra quyết định cuối cùng về việc những ứng dụng đó có đáng tin cậy hay không nếu không có sự giám sát chặt chẽ của Pi Core Team.

Thông qua tầm nhìn này, quá trình lựa chọn thư mục sẽ không nhất thiết cản trở ứng dụng tốt do Pioneers phát triển, triển khai, thử nghiệm hoặc sử dụng.

Vâng, đó là nó cho bây giờ. Hãy thử trình duyệt Pi, thiết lập ví Pi của bạn và gửi một số Test-Pi cho bạn bè của bạn. Hãy nhớ Test-Pi không phải là Pi thực và chỉ dùng để thử nghiệm các giao dịch trên Pi Testnet. Test-Pi là đơn vị tiền tệ của Blockchain Testnet.

Hướng dẫn chi tiết

Vào Menu


Nhấn chọn vào Open Pi Browser, cài đặt ứng dụng Pi Browser

Các bạn thích thì đọc thêm giới thiệu về Pi Browser


Mở ứng dụng Pi Browser lên, nhấn vào SIGN IN TO PI BROWSER.

Ứng dụng sẽ tự động giao tiếp với Pi App và đăng nhập vào tài khoản Pi của bạn.



Điền tên miền wallet.pi vào trình duyệt bắt đầu kết nối ví của bạn hoặc nhấn vào mục wallet.pi như hình trên. Nếu chưa có ví thì tạo mới và nhớ lưu lại Private Key của bạn vào một nơi an toàn, bao gồm 24 cụm từ khôi phục ví.

Điền Private Key của bạn vào và nhấn UNLOCK WITH PASSPHRASE
Cho phép Pi Browser hiển thị thông báo cho bạn.
Sử dụng như ví Pi trên Pi Node. Xem thêm tại: Hướng dẫn cơ bản sử dụng ví Pi Test
Ngoài ra bạn có thể truy cập thêm các tên miền như chats.pi, mine.pi và brainstorm.pi

Chúc các bạn thành công!