Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Garry Tan, một nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng và đồng sáng lập quỹ Initialized Capital cùng với CEO Reddit Alexis Ohanian, là một trong những nhà đầu tư đầu tiên cung cấp vốn trong vòng hạt giống – Seed Round cho Coinbase 8 năm trước.

Brian Amstrong nhờ Garry Tan tìm cho mình một CO Founder khi có ý tưởng thành lập Coinbase, hai người có mối quan hệ quen biết từ khi cùng là partner tại Y Combinator | Ảnh: Forbes

Chỉ với 8 năm, sau khi cổ phiếu COIN của Coinbase được niêm yết trên sàn Nasdaq hôm qua, khoản đầu tư 300.000 USD vào Coinbase năm 2013 của Tan giờ trị giá 2,4 tỷ USD, biến anh thành một tỷ phú.

Coinbase ra mắt trên sàn Nasdaq vào ngày 14 tháng 4 với giá 381 USD mỗi cổ phiếu, khiến nó trở thành một trong những cổ phiếu được thổi phồng nhất trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ trong năm.

Ethereum trở thành người thay đổi cuộc chơi

Vào năm 2013, khi Tan đầu tư vào Coinbase, vẫn chưa rõ liệu Bitcoin có được công nhận là tài sản toàn cầu và là nơi lưu trữ giá trị hay không.

Vào thời điểm đó, không có nhiều sàn giao dịch có uy tín và thường xuyên bị tấn công. Khoản đầu tư của Tan diễn ra trước vụ tấn công chấn động vào sàn Mt.Gox với số BTC trị giá hàng tỷ $ bị đánh cắp.

Ngay cả sau khi ra mắt, Coinbase không phải lúc nào cũng ở trong xu hướng tăng. Theo nhà đồng sáng lập Coinbase, Fred Ehrsam, từ năm 2014 đến năm 2017, công ty đã phải đối mặt với vô số khó khăn.

Ehrsam nói:

Theo thời gian, tiền mã hóa ngày càng phát triển và công ty cũng vậy. Một ví Bitcoin đơn giản đã phát triển thành các sản phẩm cá nhân và tổ chức để hỗ trợ nền kinh tế tiền điện tử đang nở rộ. Hai gã mọt sách gặp nhau trên Internet. Brian Amstrong và tôi gặp nhau trên Reddit đã cùng nhau phát triển thành một công ty hơn 1.700 người. Gặp vô vàn khó khăn nghiêm trọng. Trong ba năm từ 2014 đến 2017, thế giới bên ngoài nghĩ rằng tiền mã hóa đã chết. Chỉ một phần ba số nhân viên còn trụ lại. Tuy nhiên, tiền mã hóa vẫn tiếp tục xây dựng và phát triển. Ethereum xuất hiện và cho thấy các ứng dụng gốc tiền mã hóa đã có thể thực hiện được, mở ra một thế giới với khả năng hoàn toàn mới.

Coinbase không thiếu tiền

Coinbase là sàn giao dịch tiền mã hóa lớn được niêm yết công khai đầu tiên trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ và nó hiện cung cấp cho các nhà đầu tư chính thống tiếp xúc với lĩnh vực tiền mã hóa. Ngay cả khi việc niêm yết không gây được ấn tượng vào ngày đầu tiên, công ty vẫn có nguồn tài chính và chỉ số người dùng mạnh mẽ.

Sam Bankman-Fried, CEO sàn giao dịch FTX so sánh Coinbase với sàn chứng khoán hàng đầu thế giới Nasdaq.

 


Hôm nay, một sàn giao dịch sẽ niêm yết trên sàn giao dịch. Một trong số chúng:

  • Hoạt động 24/7.
  • Niêm yết các tài sản sáng tạo.
  • Cho phép nhiều người dùng tham gia.
  • Có ứng dụng di động, trang web và API.
  • kiếm được 1 tỷ đô la trong quý trước.
  • Cái còn lại là NASDAQ.

Coinbase đã lãi 800 triệu $ trong quý vừa qua và có nhiều người dùng hơn các tổ chức tài chính ở Hoa Kỳ, trừ JPMorgan, khiến nó trở thành một giao dịch rất hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trên thị trường tài chính truyền thống.

Không rõ gì lý do gì, sàn Binance chưa kịp niêm yết Token chứng khoán hóa của Coinbase đã phải đột ngột thông báo tạm ngừng giao dịch sáng nay.

Nguồn: Cointelegraph


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký