Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ đã công bố danh sách những kẻ đào tẩu bị truy nã gắt gao nhất.Trong số những người được liệt kê có một số tội phạm có liên kết với tiền mã hóa.

Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ có nhiệm vụ bảo vệ các nhân vật chính trị Hoa Kỳ và tiến hành các cuộc điều tra tội phạm đã công bố danh sách những kẻ đào tẩu bị truy nã gắt gao nhất. Danh sách bao gồm một số cá nhân đã sử dụng tiền tệ kỹ thuật số cho các tội ác của họ.

Allan Garcia, một công dân 36 tuổi của Costa Rica, bị truy nã vì cáo buộc quản lý các hoạt động hàng ngày của Liberty Reserve, một công ty hoạt động bằng tiền kỹ thuật số.

Sở Mật vụ cho biết:

Công ty đã phát triển thành một trung tâm tài chính của thế giới tội phạm mạng, tạo điều kiện cho một loạt các hoạt động tội phạm trực tuyến, bao gồm gian lận thẻ tín dụng, đánh cắp danh tính, gian lận đầu tư, Hack máy tính, nội dung khiêu dâm trẻ em và buôn bán ma tuý.

Danil Potekhin, đến từ Nga, là một tên tội phạm khác liên quan đến tiền mã hóa trong danh sách của Cơ quan Mật vụ. Từ tháng 6 năm 2017 đến tháng 4 năm 2018, Potekhin và đồng nghiệp của mình là Dmitrii Karasavidi đã phát động một chiến dịch lừa đảo nhắm mục tiêu đến người dùng của một số sàn giao dịch tiền kỹ thuật số. Theo Cơ quan mật vụ, cả hai cá nhân đều có thể đã rút một số tài sản của nạn nhân và thao túng thị trường tiền kỹ thuật số.

 

Gần hơn, cơ quan mật vụ đang truy đuổi Rashawd Lamar Tulloch, một công dân Mỹ 33 tuổi. Tulloch bị cáo buộc hoạt động như một kẻ rửa tiền của bên thứ ba đã giúp lừa đảo các nạn nhân hàng triệu $. Cụ thể, Tulloch bị cáo buộc đã điều hành một hoạt động chuyển đổi các khoản thanh toán thành Bitcoin hoặc tiền mặt.

Tội phạm tiền mã hóa đang ngày càng được quan tâm

Sự hiện diện của những tên tội phạm liên quan đến tiền mã hóa trong những kẻ đào tẩu bị truy nã gắt gao nhất của Sở mật vụ là một dấu hiệu cho thấy tội phạm đến từ thế giới tiền mã hóa đang thu hút sự chú ý của chính phủ hơn bao giờ hết.

Đầu tháng này, Bộ Tư pháp đã thông báo rằng Ransomware, một loại tội phạm phổ biến trong ngành công nghiệp tiền mã hóa sẽ được ưu tiên cùng dòng với khủng bố. Thông báo được đưa ra trong bối cảnh cuộc tấn công Ransomware cao cấp nhắm vào Colonial Pipeline.

G7 cam kết chống lại các cuộc tấn công bằng Ransomware dựa trên tiền mã hóa vài ngày sau đó.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký