Coinbase đã thông báo vào thứ 3 rằng các nhà đầu tư bán lẻ có thể đăng ký để nhận được lợi nhuận 4% khi gởi tiết kiệm Stablecoin, ví dụ mới nhất về việc một công ty tiền mã hóa cung cấp mức lãi suất vượt xa các tài khoản tiết kiệm năng suất cao của ngành ngân hàng thông thường ~0.5%.

Theo công ty, khách hàng của Coinbase hiện có thể đăng ký trước cho đợt chào bán, yêu cầu mua USD Coin, một Stablecoin tương đương với đồng $, được hỗ trợ 1-1 bởi một khoản dự trữ bằng $ thực.

Mặc dù sản phẩm về cơ bản giống như một tài khoản tiết kiệm trực tuyến có lợi suất cao thông thường, nhưng Coinbase tránh điều khoản này vì lý do pháp lý. Cụ thể, các tài khoản Coinbase USDC không bị FDIC, một cơ quan liên bang đảm bảo các khoản tiết kiệm mà mọi người gửi vào ngân hàng, ngăn chặn.

Coinbase,  hứa hẹn “sự an tâm” giống nhau dưới hình thức đảm bảo từ công ty rằng các khoản tiết kiệm USDC là an toàn, thêm rằng tài khoản cung cấp “lãi suất cao hơn mà không có rủi ro cao.” Kết quả là người tiêu dùng có thể kết luận rằng khoản tiết kiệm của họ sẽ an toàn ở mức độ mà họ tin rằng Coinbase  quản lý đúng cách.

 

Trong việc cung cấp loại tiền mã hóa tương đương với một tài khoản lãi suất cao, Coinbase đang cạnh tranh với các công ty như BlockFi, Celsius Network và Eco, tất cả đều đã nhảy vào cho vay tiêu dùng, một trong những lĩnh vực nóng nhất trong ngành tiền mã hóa hiện tại. Trong trường hợp của BlockFi, công ty hiện đang cung cấp lợi nhuận 8,6% cho USDC và các loại tiền ổn định khác, bao gồm cả các loại tiền do Gemini và Paxos phát hành.

Trong khi đó, NerdWallet đã công bố danh sách 8 khoản tiết kiệm “có năng suất cao” hàng đầu trong thế giới ngân hàng thông thường. Đứng đầu là thương hiệu Marcus của Citi và Goldman Sachs, cả hai đều đang trả 0,5%, trong khi các thương hiệu khác trong danh sách bao gồm các công ty khởi nghiệp PurePoint và Varo, đang trả lần lượt 0,4% và 0,2%.

Do các hạn chế về quy định, ưu đãi 4% của Coinbase hiện sẽ không khả dụng ở New York hoặc Hawaii. Và tất nhiên không khả dụng cho khách hàng Việt Nam. 😛


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký