Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Chuyển đổi Ethereum sang ETH2 nhận được đề xuất cải tiến chính thức

EIP-3675 đưa mạng tiến gần hơn đến Ethereum 2.0 một bước. Điều đó không có nghĩa là nó sẽ đến ngay lập tức.

Các nhà phát triển Ethereum từ lâu đã lên kế hoạch chuyển đổi Blockchain sang một mạng lưới tiết kiệm năng lượng, an toàn và có thể mở rộng.

Hiện họ có đề xuất cải tiến Ethereum chính thức để làm việc. Nhà nghiên cứu Mikhail Kalinin của ConsenSys đã tạo ra một yêu cầu tiến hành cho EIP-3675, điều này sẽ nâng cấp cơ chế đồng thuận của Blockchain thành bằng chứng cổ phần, một hệ thống cho phép mọi người xác thực giao dịch và tạo các khối mới dựa trên số ETH họ đóng góp. Thay vào đó, hệ thống bằng chứng công việc hiện tại dựa vào thợ đào, những người cạnh tranh để trở thành người đầu tiên xác nhận giao dịch.

Đề xuất, tạo tiền đề cho việc hợp nhất với Ethereum 2.0, sẽ được thảo luận tại cuộc họp các nhà phát triển cốt lõi vào thứ 6.

Tuy nhiên, trái với một số suy đoán, điều đó không có nghĩa là ETH 2.0 nhất thiết phải xảy ra trong năm nay. Tim Beiko, một nhà phát triển của Ethereum Foundation, người điều phối các nâng cấp nói rằng theo ý kiến ​​của ông, việc hợp nhất năm 2021 là khó xảy ra.

Anh nói:

Mọi thứ sẽ phải diễn ra hoàn hảo.

Mục đích của Ethereum 2.0 là cho phép nhiều giao dịch hơn và nhanh hơn trên mạng. Blockchain thường phải vật lộn với tình trạng tắc nghẽn, vì nó không thể xử lý nhiều hơn khoảng 15 giao dịch mỗi giây. Với các ứng dụng tài chính phi tập trung DeFi thay thế các trung gian tài chính bằng mã dựa trên Blockchain khai thác vào mạng của Ethereum, mọi lệnh mua và bán đều thêm căng thẳng. Kết quả là, phí giao dịch bùng nổ trong năm nay, đôi khi đạt tới mức 3 chữ số cho các giao dịch 1 chữ số.

Phương pháp của Ethereum để đạt được một mạng chức năng hơn là loại bỏ các thợ đào, những người chạy phần mềm xử lý mọi giao dịch trên Blockchain và tạo ra các khối mới. Thay vì các thợ đào tiêu thụ điện trong nỗ lực giải quyết các vấn đề mật mã và nhận các khối mới, người xác nhận khóa ít nhất 32 ETH trong hệ thống bằng chứng cổ phần mới sẽ được chọn bằng cách sử dụng thuật toán ngẫu nhiên.

Danny Ryan, người đang điều phối các nỗ lực của ETH2 nói:

 

Chúng tôi đang đảm bảo rằng các thông số kỹ thuật cốt lõi được đặt ra để sau London và Altair, quy trình kỹ thuật có thể diễn ra nhanh chóng.

London và Altair đề cập đến hai bản nâng cấp tiếp theo cho mạng bằng chứng công việc hiện tại. London, dự kiến ​​vào khoảng ngày 4 tháng 8, có EIP-1559 được chờ đợi từ lâu, sẽ làm giảm nguồn cung ETH. Altair, dự kiến ​​vào khoảng trước tháng 10, điều chỉnh mạng Ethereum 2.0, hiện đang chạy nhưng không hoạt động đầy đủ.

Dù có hay không thì bản thảo của EIP-3675 cũng nhanh chóng được hoàn thiện, các nhà phát triển đang phải thực hiện với thời hạn khó khăn. Đó là vì thứ được gọi là Difficulty Bomb của Ethereum, mã được tích hợp vào Blockchain vào năm 2015 để tăng mức độ khó khai thác các khối mới. Mục đích là gây một số áp lực lên các nhà phát triển để hoàn thành ETH2 một cách nhanh chóng.

EIP-3554, một sự thay đổi mã sẽ được thực hiện với bản nâng cấp ở London, mang lại cho các nhà phát triển một số con đường mới, đẩy sự phát nổ của Difficulty Bomb trở lại từ mùa hè này đến tháng 12 năm nay. Nếu đến lúc đó chưa sẵn sàng hợp nhất, các nhà phát triển vẫn phải nâng cấp mạng.

Và nó có khả năng sẽ không. Beiko đã viết vào tuần trước rằng có thể hợp nhất vào tháng 12 sẽ chỉ xảy ra trong các kịch bản lạc quan nhất.

Như Ryan đã nói, vẫn còn nhiều việc phải làm.


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký