Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Nhân kỷ niệm Ngày Pi2 ngày 28-06-2021, Pi rất vui mừng chia sẻ thông tin cập nhật về việc ra mắt Nền tảng ứng dụng tiện ích Pi mới, Cộng đồng nhà phát triển Pi và Pi Hackathon. Một phần quan trọng trong việc xây dựng hệ sinh thái của Pi Network là tạo ra các ứng dụng với các trường hợp sử dụng thực tế cho những Pioneers trên khắp thế giới. Hãy cùng #BuildPi2gether.

  1. Đọc thêm về sự kiện nhân ngày Pi2 Day.
  2. Xem Nền tảng ứng dụng tiện ích Pi mới.

 Pi2Day năm 2021

Để chào mừng ngày Pi2, Pi Network rất vui mừng ra mắt nền tảng tiện ích Pi Apps mới, cổng thông tin Pi Developer và Pi Hackathon. Giờ đây, các nhà phát triển cộng đồng sẽ có thể bắt đầu xây dựng và thử nghiệm các ứng dụng trên nền tảng Pi cho hàng triệu người dùng sử dụng.

Tổng quan và ý nghĩa dự án

Pi là một loại tiền mã hóa toàn cầu với thông lượng giao dịch cao, cung cấp các khoản thanh toán tài chính toàn cầu ngay lập tức. Ngoài tiện ích này, Pi Network tìm cách tự hiện thực hóa bằng cách cung cấp giá trị thông qua một mạng lưới các tiện ích lập trình ~ ứng dụng phi tập trung sử dụng Blockchain Pi làm phương tiện trao đổi để giao dịch hàng hóa và dịch vụ. Nền tảng Pi Utilities mới được xây dựng làm cơ sở hạ tầng cho mục đích đó, kết nối với Blockchain Pi Testnet trong phần phụ trợ, cuối cùng là Mainnet và với khả năng truy cập người dùng của Pi Browser trong phần trước.

Khởi chạy nền tảng tiện ích Pi

Thông qua phát triển cộng đồng, các ứng dụng Pi sẽ được triển khai dưới dạng ứng dụng Web chạy bên trong Trình duyệt Pi. Với SDK hiện tại, Pioneers có thể thanh toán Test-Pi cho các ứng dụng của bên thứ ba và ngược lại. Một khoản thanh toán Pi luôn được thực hiện và cho phép tại thiết bị máy tính của người gửi, có thể là một cá nhân Pioneer hoặc một ứng dụng của bên thứ ba, vì chính người gửi phải ký nó bằng khóa riêng của họ. Các ứng dụng Pi của bên thứ ba có thể yêu cầu Pioneer thanh toán cho họ Pi cho hàng hóa và dịch vụ thông qua ví Pi bằng một lệnh gọi JavaScript đơn giản bằng cách sử dụng Pi JavaScript SDK.

Những Pioneers thanh toán bằng cách ký giao dịch thông qua Ví Pi của họ. Các ứng dụng Pi của bên thứ ba có thể gửi Pi đến Pioneers bằng cách đăng nhập thông qua ví nhà phát triển trên máy chủ của họ.

Những Pioneers có thể truy cập trang Web ứng dụng của bên thứ ba thông qua Trình duyệt Pi. Khi muốn mua thứ gì đó trên ứng dụng đó, họ có thể nhấn vào Pay-in-Pi để được chuyển hướng đến địa chỉ wallet.pi của ví Pi, nơi họ có thể truy cập ví của chính mình và chấp thuận thanh toán. Sau khi thanh toán được đăng ký thành công trên Blockchain Pi, họ sẽ được chuyển hướng trở lại địa chỉ của ứng dụng bên thứ ba để tiếp tục.

Tất cả các giao dịch xảy ra trên nền tảng hiện tại chỉ sử dụng Test-Pi vì các luồng thanh toán ứng dụng SDK và Pi của nó được kết nối với Blockchain Pi Testnet. Mục tiêu của chúng tôi là lặp lại và cải thiện Nền tảng cũng như các Ứng dụng Pi của nó với cộng đồng để chúng tương thích và sẵn sàng hoạt động sau khi Mainnet ra mắt.

Để các nhà phát triển ứng dụng hệ sinh thái tập trung phát triển các tiện ích và tính năng của Pi mà không cần lo lắng về khả năng mở rộng và chi phí máy chủ, chúng tôi đã xây dựng các tài nguyên triển khai và phát triển được tiêu chuẩn hóa, một cụm Kubernetes chuyên biệt với các bộ chứa Docker đi kèm. Các nhà phát triển ứng dụng hệ sinh thái có thể tải ứng dụng của họ trực tiếp lên cụm hàng nghìn CPU máy chủ của Pi, sẵn sàng chạy. Thông tin chi tiết về tài nguyên này sẽ sớm được phát hành.

Khởi chạy cộng đồng nhà phát triển Pi

Ra mắt cách đây vài tuần, Cổng thông tin nhà phát triển mới của Pi Network cho phép các nhà phát triển cộng đồng đăng ký thông tin xác thực để truy cập API nền tảng Pi và tạo ứng dụng Pi của bên thứ ba trên Pi Testnet. Thông qua Cổng thông tin dành cho nhà phát triển, Nhà phát triển có thể truy cập các tài nguyên khác nhau và thực hiện đăng ký tuân thủ trong tương lai.

 

Đối với các thông báo, liên lạc lặp đi lặp lại và quản lý cộng đồng nhà phát triển, chúng tôi cũng đang tung ra một máy chủ Discord dành riêng cho các nhà phát triển để kết nối và xây dựng Pi với nhau. Máy chủ Discord sẽ cung cấp tài nguyên giáo dục, AMA và các sự kiện cộng đồng dành riêng để giúp cộng đồng nhà phát triển xây dựng thế hệ Ứng dụng Pi tiếp theo. Những người tham gia 1) vượt qua bài kiểm tra dành cho nhà phát triển trên Brainstorm để trở thành nhà phát triển đã được xác minh hoặc 2) tham gia nhóm Hackathon sẽ được mời vào máy chủ Discord này. Nếu bạn thuộc một trong hai nhóm trên, vui lòng đợi lời mời bên trong ứng dụng Pi của chúng tôi.

Thông báo #BuildPi2gether Pi Hackathon

Để khởi động sự kiện ra mắt cộng đồng nhà phát triển của chúng tôi, Pi Network sẽ thông báo bắt đầu Pi Hackathon mới của chúng tôi hôm nay! #BuildPi2gether Hackathon là một sự kiện hợp tác, nơi những Pioneers và nhà phát triển cùng nhau tham gia để xây dựng tương lai của Pi. Chúng tôi sẽ tổ chức Hackathon trong 7 tuần từ ngày 28 tháng 6 đến ngày 10 tháng 8.

Có hai danh mục ứng dụng để tạo: Ứng dụng hệ sinh thái là các ứng dụng chức năng cải thiện hệ sinh thái và chức năng. Ứng dụng dành cho doanh nghiệp là các ứng dụng phục vụ người tiêu dùng hoặc sản phẩm thương mại.

Giải thưởng

Tổng giải thưởng là 100.000 USD và 100.000 Pi sẽ được trao làm giải thưởng cho các dự án nhóm hàng đầu đáp ứng các tiêu chí.
Đối với từng danh mục ứng dụng: Ứng dụng Hệ sinh thái & doanh nghiệp

  • Giải nhất = 20.000 USD + 20.000 Pi
  • Giải 2 =  15.000 USD + 15.000 Pi
  • Giải 3 = 10.000 USD + 10.000 Pi
  • Giải danh dự, 5 người chiến thắng =  1000 USD mỗi người + 1.000 Pi

Giải thưởng lên đến 50.000 USD và 50.000 Pi cho mỗi hạng mục, tương đương 100.000 USD và 100.000 Pi cho cả hai hạng mục. Các giám khảo được chọn và cộng đồng Pioneer sẽ đánh giá các dự án đã hoàn thành và Pi Core Team sẽ quyết định người chiến thắng dựa trên các xếp hạng này.

Để tham gia Hackathon trực tuyến:

  • Tham gia Hackathon trên ứng dụng Brainstorm.
  • Đề xuất một ý tưởng hoặc tham gia vào một nhóm hiện có.
  • Tham gia kênh Discord chuyên dụng của nhóm Hackathon của bạn sau lời mời tham gia máy chủ Discord của nhà phát triển mới.
  • Bắt đầu xây dựng ý tưởng với nhóm của bạn cho đến ngày 10 tháng 8 với báo cáo tiến độ giữa kỳ và bản trình bày video cuối cùng!

Một nhóm Hackathon cân bằng sẽ có sự kết hợp của các chuyên gia trong:

  • Phát triển: Người xây dựng ứng dụng Pi của bên thứ ba với Code.
  • Kinh doanh: Các chuyên gia xác định khả năng kinh doanh và tăng trưởng của dự án.
  • Tiếp thị và Truyền thông: Các chuyên gia trình bày tầm nhìn sản phẩm của họ với cộng đồng.
  • Thiết kế: Các nghệ sĩ tạo giao diện UI/UX của ứng dụng cho khả năng sử dụng của Pioneers.
  • Khác: Pi Hackathon dành cho tất cả mọi người! Giao tiếp và sử dụng bộ kỹ năng đặc biệt của bạn để đóng góp vào tương lai của Pi. Tiếp cận với các nhóm và chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của bạn.

Để biết chương trình chi tiết của Hackathon, hãy đọc thêm trên bài đăng trên Blog này.
Nhìn chung, Pi Hackathon sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển phi tập trung của hệ sinh thái Pi trên Nền tảng Pi, tận dụng sức mạnh của cộng đồng toàn cầu của chúng ta để đạt được phạm vi và quy mô của các nền kinh tế truyền thống, nơi tạo ra giá trị và tiện ích thực sự.
Pioneers, hãy #BuildPi2gether!!!

Chúc mừng Pi2 Day 2021, cập nhật thông tin mới về Pi Utilities, Pi Developer Community và Pi Hackathon.
Nhân kỷ niệm…

Người đăng: Tradevn.net vào Thứ Hai, 28 tháng 6, 2021

Happy Pi2 Day 2020