Lực lượng cảnh sát London đã thu giữ số tiền mã hóa trị giá 158 triệu $ sau khi điều tra một loạt tội phạm rửa tiền.

Tóm tắt:
  • Lực lượng cảnh sát London đã thu giữ hơn 150 triệu $ tiền mã hóa đã được rửa.
  • Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về vai trò của tiền mã hóa đối với tội phạm.

Cảnh sát MET của London đã thu giữ số tiền điện tử trị giá 158 triệu $ sau khi điều tra nhiều tội phạm rửa tiền, theo một thông báo được đưa ra ngày hôm qua. Việc tịch thu được thực hiện bởi Bộ Chỉ huy tội phạm kinh tế của MET.

Thám tử Joe Ryan, cảnh sát viên MET cho biết:

Số tiền thu được từ tội phạm hầu như luôn được rửa sạch để che giấu nguồn gốc, nhưng bằng cách làm gián đoạn dòng tiền trước khi chúng được tái đầu tư, chúng tôi có thể khiến London trở thành một nơi cực kỳ khó khăn cho bọn tội phạm hoạt động.

Phó trợ lý cho biết ủy viên Graham McNulty nói:

Trong năm tài chính vừa qua, MET đã thu giữ hơn 65 triệu $ từ bọn tội phạm, một khoản tiền mà các quan chức nhắc nhở rằng không bao giờ được tái đầu tư vào tội phạm cũng như không thể được sử dụng để lôi kéo và lợi dụng những người trẻ tuổi và dễ bị tổn thương vào tội phạm.

 

Mặt trận rửa tiền mới

Cảnh sát MET kèm theo tuyên bố này bằng cách nhấn mạnh lại rằng tiền mặt vẫn là vua khi nói đến tội phạm tài chính, mặc dù có một động thái chuyển sang không gian kỹ thuật số khi công nghệ phát triển và rơi vào tay tội phạm.

McNulty nói thêm:

Chúng tôi có các sĩ quan được đào tạo chuyên sâu và các đơn vị chuyên môn làm việc cả ngày lẫn đêm để luôn đi trước một bước.

Quan điểm này phù hợp với kết quả của Cơ quan Tội phạm Quốc gia NCA của Vương quốc Anh, gần đây đã công bố báo cáo thường niên về tội phạm nghiêm trọng và có tổ chức. Trong báo cáo đó, NCA nói rằng việc áp dụng Bitcoin rộng rãi hơn có thể giúp cuộc sống của bọn tội phạm trở nên dễ dàng hơn.

Là một phần của trục xoay rộng hơn sang các phương pháp rửa tiền mới, London MET trước đây đã nói với  rằng họ nhận thức rất rõ về các rủi ro tội phạm tài chính liên quan đến các mã thông báo không thể thay thế NFT, đặc biệt là cách công nghệ Blockchain cho phép người dùng và cuối cùng chủ sở hữu có lợi để che giấu danh tính của họ.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký