Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Cách trình duyệt Web phi tập trung mang lại cho bạn quyền riêng tư vượt trội
  Note: Đây là một dự án TradeVN có hướng dẫn kiếm NBX miễn phí từ việc sử dụng trình duyệt Netbox, rất lấy làm tiếc khi dự án tạm dừng. Đọc thêm tại…. 

Sử dụng trình duyệt Web phi tập trung là cách người dùng có thể lấy lại quyền kiểm soát dữ liệu của chính mình từ các công ty công nghệ lớn nhất hiện nay. Các công ty công nghệ lớn lấy dữ liệu người dùng và sử dụng chúng với nhiều mục đích khác nhau như quảng cáo hướng đối tượng…

Mặc dù Internet và World Wide Web là những hệ thống giao tiếp phi tập trung lớn nhất hiện có, nhưng khi chúng tập trung vào một số mạng xã hội và ứng dụng nhắn tin, nó sẽ thu hẹp trải nghiệm của Internet. Internet đang bị kiểm soát bởi một số ít gã khổng lồ công nghệ toàn cầu, những công ty đang bắt đầu độc quyền đối với mọi thứ chúng ta làm trực tuyến.

Trên thực tế, một số ít các công ty, chẳng hạn như Google, Facebook, Apple, Tencent và Amazon thống trị khu vực toàn cầu, họ đang nắm quyền kiểm soát giao tiếp ở một mức độ chưa từng có. Đây là nơi mà sự phân quyền đóng một vai trò rất lớn.

Phân tập trung là cần thiết trong không gian Internet

Phi tập trung có thể được coi là sự chuyển giao quyền kiểm soát từ một thực thể tập trung sang một mạng phân tán gồm các máy tính đều chạy phần mềm cụ thể. Các mạng này được tạo ra để giảm mức độ tin cậy mà những người tham gia cần có. Sự tin cậy này dẫn đến quyền kiểm soát hoặc quyền hạn bị giảm, sẽ ảnh hưởng đến chức năng của mạng. Trong thời kỳ sơ khai, Internet có nghĩa là phi tập trung do thực tế là bạn có thể kết nối trực tiếp máy tính này với máy tính khác. Sau đó, chuyển sang thời điểm mà các dịch vụ tập trung giành được quyền kiểm soát và bắt đầu kiếm tiền trên nó như một dịch vụ. Nói cách khác, tất cả dữ liệu đã được kết nối và nằm trong tay của một số tập đoàn lớn cụ thể.

Để chống lại điều này, công nghệ Blockchain là một công nghệ mã hóa. Nó cung cấp một mạng thông tin tin cậy và dựa vào sức mạnh của một hệ thống phi tập trung, giao thức hoặc thuật toán mã hóa, thay vì một cơ quan trung ương như các tập đoàn công nghệ hiện nay.

Các nền tảng tiền mã hóa và Blockchain này đang trở thành giao thức của thế hệ tiếp theo của Internet, Web 3.0. Người tạo lớp giao thức phi tập trung được khuyến khích duy trì và nâng cao các giao thức này, dẫn đến nhiều lợi ích khác như chia sẻ giá trị trên một mạng mở.

Những điều này cũng loại bỏ người trung gian và làm việc thông qua các phương tiện không đáng tin cậy.

Xây dựng quyền riêng tư của trình duyệt

Tải về phiên bản Netbox cho Android và Windows:Tải về Netbox cho Android

Phiên bản IOS hiện tại sắp ra mắt:Tải về Netbox cho IOS

 

Không có tổ chức tập trung thu thập và xử lý dữ liệu, người dùng sẽ giữ quyền riêng tư cũng như tất cả dữ liệu của họ, không bị các tập đoàn lớn sử dụng cho các quảng cáo nhắm mục tiêu hoặc phân tích dữ liệu lớn.

Netbox.Browser là một ứng dụng có chức năng chính là trình duyệt Web và duy trì các chức năng của mạng Blockchain Netbox.Chain. Đây là trình duyệt Web đầu tiên không có cơ sở hạ tầng tập trung, điều này có nghĩa là tất cả dữ liệu người dùng chỉ thuộc về họ và các quyết định về các lĩnh vực phát triển của trình duyệt cũng do cộng đồng đưa ra.

Cơ sở hạ tầng Netbox.Browser có mức độ minh bạch cao và được phân phối và lưu trữ mà không cần sử dụng các máy chủ trung tâm trong Netbox.Chain. Điều này có nghĩa là một địa chỉ riêng lẻ trong mạng được gán cho mỗi trình duyệt Web đã được cài đặt và đây cũng là địa chỉ có thể lưu trữ Netbox.Coins, là đơn vị tiền tệ của mạng.

Nói cách khác, nó được hỗ trợ bởi Blockchain và mỗi trình duyệt có địa chỉ riêng. Người dùng giữ toàn quyền kiểm soát dữ liệu của họ, không bị kiểm soát bởi cơ quan trung ương, có nghĩa là họ sẽ không nhận được quảng cáo được nhắm mục tiêu hoặc sử dụng dữ liệu của họ cho các mục đích khác. Điều này cho phép mức độ riêng tư và tính minh bạch cao hơn, vì cộng đồng biết rõ ràng mọi thứ về chức năng của trình duyệt và có thể quyết định về sự phát triển của nó trong tương lai. Đây là điều mà Web 3.0 đang hình thành và Netbox.Browser đi đầu trong lĩnh vực này.

Một thực tế hấp dẫn khác về nó là tất cả các trình duyệt Netbox đều thống nhất trong mạng Blockchain Netbox.Chain và mỗi trình duyệt là một Node lưu trữ cũng như xác nhận các khối của mạng. Cơ chế Proof-of-Stake được triển khai tại đây, nơi mỗi thành viên của mạng có thể xác minh các khối và đảm bảo sự thật của chúng bằng một lượng Netbox.Coin nhất định trong khi nhận được phần thưởng tương ứng với số lượng Coin được phát hành.

Đi trước sự thay đổi này

Trình duyệt Web phi tập trung là tương lai, vì nó cung cấp cho bạn với tư cách là người dùng cuối một mức độ riêng tư hoàn toàn, không có một cơ quan trung ương duy nhất nào lưu trữ dữ liệu của bạn trên một máy chủ trung tâm và có thể truy cập vào nó bất cứ lúc nào.

Nói cách khác, các công ty như Google hoặc Microsoft không thể sử dụng dữ liệu được cá nhân hóa của bạn như thói quen duyệt Web và mẫu tìm kiếm… để đề xuất các quảng cáo được nhắm mục tiêu, đây là một trong những mô hình kinh doanh của họ. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có được quyền tự do duyệt Web mà không bị lạm dụng hoặc theo dõi dữ liệu của bạn bất kỳ lúc nào. Đây là thứ mà cơ sở hạ tầng Web hiện tại cần và Netbox.Browser đi đầu trong sự đổi mới này.

Mua bán NBX tại sàn Crex24