Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Hiện nay, quỹ Bitcoin ETF đang trở thành tâm điểm của thị trường và các nhà đầu tư tin rằng dòng tiền chảy vào từ ETF sẽ làm được điều này.

ETF – Exchange Traded Fund là một quỹ đầu tư giao dịch trên các sàn chứng khoán, tương tự như cổ phiếu. Hãy tưởng tượng ETF sẽ trông như một cái rổ chứa tài sản như chứng khoán, hàng hoá hay cổ phiếu. Tài sản trong rổ này sẽ được kiểm soát bởi một tổ chức gọi là nhà quản lý quỹ và được đem ra giao dịch gần đúng với giá trị tài sản ròng của nó.

Cụ thể hơn hãy hiểu bằng một ví dụ: Nếu bạn có một số tiền và muốn đầu tư vào cổ phiếu, bạn nhận thấy lĩnh vực dầu mỏ là đem lại lợi nhuận khả thi nhất. Thay vì bạn đem toàn bộ số tiền đó đầu tư vào công ty dầu khí A, bạn sẽ đem số tiền đó đầu tư vào quỹ ETF chứa đựng cổ phiếu của công ty dầu khí A, B, C … và bạn chỉ cần theo dõi hoạt động của tất cả công ty dầu khí thông qua quỹ ETF.

Bitcoin ETF là gì?

Bitcoin ETF là một mô hình đầu tư mô phỏng toàn bộ chỉ số Bitcoin của các công ty cấu thành nên. Bitcoin ETF sẽ theo dõi giá trị Bitcoin và được đem ra giao dịch trên thị trường chứng khoán truyền thống. Những nhà đầu tư vào quỹ Bitcoin ETF sẽ phải suy đoán giá trị của Bitcoin mà không có một chiếc ví Bitcoin để bảo vệ tài sản. Đây là ưu điểm cũng như nhược điểm của quỹ Bitcoin ETF. Những nhà đầu tư thực sự không sở hữu bất kỳ Bitcoin nào, tương tự như quỹ ETF Vàng – GLD. Nó trông giống như chứng khoán phái sinh. Hình thức này sẽ giúp các nhà đầu tư non kinh nghiệm dễ dàng tham gia vào thị trường Bitcoin. Với Quỹ Bitcoin ETF, nhà đầu tư lớn có thể đầu tư cùng lúc vào nhiều loại Cryptocurrency hoặc vừa đầu tư chứng khoán và đầu tư Bitcoin chỉ trong một danh mục duy nhất.

Nếu các quỹ Bitcoin ETF được triển khai sẽ khiến một dòng chảy vốn đầu tư cực mạnh đổ vào thị trường Bitcoin. Một số chuyên gia nhận định rằng trước mắt sẽ có 300 triệu USD tài trợ cho quỹ Bitcoin ETF nào được chấp nhận đầu tiên. Không nói nhiều, Bitcoin sẽ tăng trưởng lên một mức mới cao nhất mọi thời đại.

Brazil và Dubai đều đã ra mắt quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin ETF đầu tiên 

Brazil và Dubai đều đã ra mắt quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin ETF đầu tiên của họ vào ngày hôm nay. Tại Brazil, quỹ Bitcoin ETF QBTC11 của QR Capital, được các cơ quan quản lý phê duyệt vào tháng 3, bắt đầu giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán Brazil – B3. Và đây chính là Bitcoin ETF Nam Mỹ đầu tiên được phê duyệt tại Brazil.

Quỹ Bitcoin ETF của Dubai do 3iQ đứng đầu, có khoảng 1,5 tỷ USD tài sản đang được quản lý. Giám đốc điều hành của quỹ là ông Fred Pye, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng nếu ETF phổ biến, quy mô của quỹ sẽ được tăng lên.

ETF là một công cụ đầu tư cho phép mọi người mua cổ phiếu đại diện cho một tài sản. Đây có thể là bất kỳ thứ gì từ bất động sản, ngoại tệ hoặc Bitcoin. ETF tiền mã hóa phổ biến vì các nhà đầu tư chỉ cần mua cổ phiếu theo dõi giá của tài sản và không phải lo lắng về việc sở hữu ví tiền mã hóa và việc lưu trữ tài sản đó một cách an toàn.

Song, việc Bitcoin ETF chính thức được mở cửa tại Brazil và Dubai càng làm thúc đẩy các nhà đầu tư hy vọng rằng SEC có khả năng phê duyệt một quỹ Bitcoin ETF trong năm 2021, phần nào giúp cho cục diện toàn cảnh sẽ thay đổi.

SEC đã nhiều lần từ chối các đơn đăng ký Bitcoin ETF do lo ngại thao túng thị trường. Hiện có chín Bitcoin ETF đang chờ SEC xem xét, mặc dù Ủy ban cho đến nay đã trì hoãn phán quyết đối với một số ETF trong danh sách đó.


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký