Sau đợt đàn áp khai thác Bitcoin của Trung Quốc, nhu cầu về năng lượng giá rẻ đã giảm mạnh và các chủ sở hữu của các nhà máy thủy điện nhỏ đang rao bán phần cứng của họ.

Theo báo cáo trên tờ South China Morning Post, quảng cáo về các nhà máy thủy điện nhỏ trên trang thương mại điện tử Xianyu đã tăng lên kể từ khi bắt đầu chiến dịch trấn áp vào tháng 5, trong khi giá phần cứng lại giảm .

Một người bán nói rằng:

Bạn có thể bí mật khai thác tiền mã hóa nếu bạn mua một trạm thủy điện, trong khi ba người bán khác xác nhận rằng ngày càng có nhiều trạm phát điện trên thị trường kể từ khi chính phủ đàn áp hoạt động khai thác. Các nhà máy thủy điện này có xu hướng hoạt động với công suất lên đến 50 Megawatt và do đó được coi là nhỏ.

 

Lệnh cấm khai thác Bitcoin của Trung Quốc

Trung Quốc đang gây áp lực lên ngành khai thác Bitcoin khi nước này cố gắng tung ra đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương của riêng mình và đáp ứng các mục tiêu khí hậu đầy tham vọng.

Việc tiêu thụ năng lượng và tác động đến môi trường của hoạt động khai thác Bitcoin đã trở thành tâm điểm chú ý trong những tháng gần đây, với dữ liệu từ Đại học Cambridge chỉ ra rằng lượng khí thải Carbon của mạng lưới Bitcoin trước đây đã đạt mức cao tương đương với 61 tỷ Pound than đốt.


Đầu năm nay, lũ lụt tại một mỏ than ở Tân Cương đã khiến tỷ lệ băm của mạng Bitcoin giảm mạnh, cho thấy sự phụ thuộc của các thợ mỏ Trung Quốc vào nhiên liệu hóa thạch. Kể từ đó, các tỉnh của Trung Quốc bao gồm cả Tân Cương, Tứ Xuyên và Vân Nam đã cấm khai thác Crypto, các thợ mỏ bắt đầu di chuyển sang nước ngoài.

Tất nhiên, các nhà máy thủy điện là một dạng năng lượng tái tạo và không mang lại lượng khí thải Carbon lớn, nhưng có vẻ như họ đã vướng vào lệnh cấm khai thác Bitcoin sâu rộng của Trung Quốc.

Một trong những người bán cho rằng các trạm thủy điện đã chuyển sang khai thác tiền mã hóa vì họ chưa được chính phủ cho phép kết nối với lưới điện quốc gia, điều này có thể cung cấp cho các thợ mỏ một lựa chọn để tiếp tục hoạt động bất chấp lệnh cấm của chính phủ.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký