Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế đã ủng hộ hết mình cho sự phát triển của các loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương CBDC, nói rằng chúng cần thiết để hiện đại hóa tài chính và đảm bảo Big Tech không kiểm soát tiền tệ.

Được mệnh danh là ngân hàng trung ương của các ngân hàng trung ương trên thế giới, BIS là cơ quan đang điều phối nhiều cuộc thảo luận của họ về tiền tệ kỹ thuật số, đưa ra các khuyến nghị vào thứ 4 về cách giao diện của một CBDC như đồng $ kỹ thuật số, Euro, Yên hoặc Nhân dân tệ.

Là một phần của báo cáo thường niên sắp tới, ước tính rằng ít nhất 56 ngân hàng trung ương và cơ quan quản lý tiền tệ, đại diện cho khoảng 1/5 dân số thế giới, hiện đang xem xét các loại tiền kỹ thuật số khi thương mại chuyển dịch trực tuyến.

Benoit Coeure của BIS nói:

Tàu đã rời ga, đề cập đến việc hướng tới các loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương và sự hỗ trợ của nó.

Không phải là chúng tôi đang bị cuốn đi, chúng tôi chỉ đang quan sát xung quanh.

Sự thúc đẩy này diễn ra khi việc sử dụng tiền mặt thực tế giảm trên toàn cầu và các nhà chức trách tìm cách chống lại mối đe dọa đối với sức mạnh in tiền của họ từ Bitcoin và những nỗ lực từ Big Tech như Diem được hỗ trợ bởi Facebook, trước đây là Libra.

Coeure cảnh báo nếu không có CBDC, tiền kỹ thuật số sẽ ngày càng bị thống trị bởi các công ty công nghệ lớn, vì họ sẽ tận dụng cơ sở người dùng truyền thông xã hội khổng lồ.

Sự gia tăng của các loại tiền kỹ thuật số
Sự gia tăng của các loại tiền kỹ thuật số

Một số quốc gia đã đi đúng hướng. Bahamas trở thành đơn vị đầu tiên ra mắt CBDC có mục đích chung, được gọi là Sand Dollar, vào tháng 10. Trung Quốc có một số thử nghiệm đang diễn ra và Thụy Sĩ và Ngân hàng Pháp đã công bố thử nghiệm xuyên biên giới đầu tiên của châu Âu.

Đồng nghiệp BIS của Coeure, Hyun Song Shin cho biết các nhà chức trách sẽ phải quyết định xem công dân cần ID kỹ thuật số để sử dụng CBDC hay đi theo con đường dựa trên mã thông báo mà nhiều loại tiền mã hóa sử dụng để giữ cho các giao dịch ẩn danh hơn.

Shin và Coeure nói:

 

Theo quan điểm của BIS, hệ thống ID sẽ là cách tốt hơn để đi.

Một lý do là nó sẽ ngăn cản mọi người sử dụng tiền tệ kỹ thuật số từ các quốc gia khác ngoài quốc gia của họ, chẳng hạn như đồng $ trú ẩn an toàn.

Coeure nói:

Đó là nơi mà bạn không muốn đến, nơi mà các chính phủ không muốn đến.

Coeure mô tả đó là sự mất kiểm soát đối với tiền có chủ quyền.

Hầu hết các chuyên gia nghĩ rằng $ hoặc Euro kỹ thuật số hoạt động đầy đủ vẫn còn ít nhất hai năm nữa, nhưng việc thiết lập các quy tắc toàn cầu xung quanh CBDC là một hành động chính trị và nóng lên.

Coeure nói:

Các cuộc chiến thương mại mới là cuộc chiến công nghệ, nhấn mạnh các CBDC không nên là một phần của điều đó.

Báo cáo của Marc Jones, chỉnh sửa bởi Alexander Smith, theo Reuters.com

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký