Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc đã nói rằng các quỹ giao dịch trao đổi tiền mã hóa có thể gây hại cho người tiêu dùng và thị trường.

Tóm tắt:
  • Các cơ quan quản lý của Úc đã cảnh báo về những rủi ro tiềm ẩn xung quanh ETF tiền mã hóa.
  • Ở Canada, BitcoinEthereum ETF đã đột phá.

Ủy ban Đầu tư và Chứng khoán Úc đã nói rằng các quỹ giao dịch trao đổi tiền mã hóa có thể mang đến nguy cơ gây hại thực sự cho người tiêu dùng và thị trường.

Một báo cáo tư vấn được phát hành hôm thứ 4 được báo cáo cho thấy ASIC cho phép các quỹ tiền mã hóa trên Sàn giao dịch Chứng khoán Úc – ASX, với cảnh báo trước rằng các biện pháp bảo vệ thích hợp phải được áp dụng trước. Các sản phẩm này phải được phát triển và quản lý cẩn thận để duy trì tính toàn vẹn của thị trường, ASIC cho biết.

ASIC cho rằng ETF tài sản tiền mã hóa có các tính năng mới và độc đáo, yêu cầu xem xét liệu các sản phẩm đó có thể hỗ trợ thị trường công bằng, trật tự và minh bạch cũng như tuân thủ khuôn khổ quy định của chúng tôi hay không, cơ quan quản lý cho biết thêm.

Úc và tiền mã hóa

Úc đã áp dụng một đường lối khá tự do về tiền mã hóa trong quá khứ. Vào tháng 5, Bộ trưởng Dịch vụ Tài chính của Úc, Jane Hume, nói rằng bà sẽ không cản đường bất kỳ người Úc nào đang tìm cách đầu tư vào tiền mã hóa.

Tôi muốn làm rõ điều gì đó:

Tiền điện tử không phải là mốt nhất thời. Đó là một loại tài sản sẽ ngày càng trở nên quan trọng, Hume cho biết tại một hội nghị của Hiệp hội Cố vấn Tài chính và Môi giới Chứng khoán.

 

Bà nói thêm:

Nếu bạn muốn đầu tư vào Dogecoin, tôi sẽ không cản đường bạn. Cơ hội cá nhân và trách nhiệm cá nhân là hai mặt của cùng một đồng tiền.

Mặc dù Úc dường như có phần thèm muốn tiền mã hóa, nhưng nước này vẫn đang cố gắng bắt kịp. Ở Canada, các quỹ ETF tiền mã hóa đã được thành lập trong nhiều tháng.

ETF Bitcoin ở Bắc Mỹ

Canada đã chấp nhận ngành công nghiệp ETF tiền mã hóa. Đến tháng 4 năm nay, Canada đã có 8 ETF tiền mã hóa, 4 quỹ dành riêng cho Ethereum và 4 quỹ khác dành riêng cho Bitcoin.

Xa hơn về phía nam, Hoa Kỳ vẫn đang vật lộn với triển vọng về một ETF Bitcoin. Mặc dù một số công ty bao gồm Ark Invest, Kryptoin và VanEck đã nộp đơn lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, nhưng SEC vẫn chưa chấp thuận bất kỳ đơn đăng ký Bitcoin ETF nào.

Bất chấp sự miễn cưỡng của SEC, một số Bitcoiners nổi tiếng như Anthony Scaramucci, người có quỹ SkyBridge Capital của riêng mình đang triển khai ứng dụng Bitcoin ETF, khẳng định rằng Hoa Kỳ sẽ chấp nhận ETF tiền mã hóa đầu tiên của mình trong tương lai không xa.


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký